Bất ngờ cành đào mini "đắt như tôm tươi", tiểu thương ngày bán hàng trăm cành

Ngày 06/02/2024 09:30 AM (GMT+7)

Với giá chỉ từ 50-120 nghìn đồng/cành, cành hoa đào mini được nhiều người tìm mua dịp gần Tết.

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, trên các tuyến đường phố, các khu chợ dân sinh hay chợ online tại Hà Nội đã tràn ngập hoa đào phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người dân.

Ngày nào cũng mang đào đến khu chợ thuộc quận Đống Đa (Hà Nội) để bán, chị Ngọc cho biết, từ ngày 21 tháng Chạp, mỗi ngày chị bán được cả trăm cành đào. Thậm chí, ngày ông Công ông Táo, chị mang đến chợ khoảng 30 phút đã bán hết sạch, phải quay về lấy thêm 2 chuyến hàng nữa.

Những cành đào nhỏ, giá rẻ đắt như tôm tươi.
 

Những cành đào nhỏ, giá rẻ "đắt như tôm tươi".

“Hôm đó bán hàng thích lắm. Mang đào đến chợ, khách quây kín, một lúc là hết. Tôi chạy ra vườn ở Nhật Tân lấy thêm chuyến nữa, quay lại cũng vẫn hết. Chỉ 1-2 tiếng tôi bán được gần 200 cành”, chị Ngọc nói.

Theo chị Ngọc, giá mỗi cành đào mini chỉ từ 50-120 nghìn đồng, sai hoa và nụ nên rất đắt khách. Những cành đào huyền giá trên 1 triệu lại khó bán. Như hai hôm nay, chị mang đi 2 cành nhưng đến tận trưa mới bán xong.

“Cành đào huyền tôi bán từ 400 nghìn đồng đến 1,5 triệu đồng/cành. Những cành nhỏ, ít tiền thì lại bán nhanh. Cành nào to hơn, có giá hơn một triệu đồng khó bán lắm, vẫn dựng tít trong xó kia kìa”, chị Ngọc nói.

Cành đào càng nhỏ thì bán càng nhanh hết.

Cành đào càng nhỏ thì bán càng nhanh hết.

Bán gần một trăm cành đào không cần khách mặc cả giá, ông Tụ, trú tại Tây Hồ (Hà Nội) cho biết, năm nào ông cũng tỉa cành đào ra chợ bán, mỗi cành từ 60-80 nghìn đồng, càng nhỏ càng dễ bán.

“Tôi nói giá xong họ tranh nhau mua, có người không mặc cả giá vì cành đào nhà tôi năm nay cho nụ to, cánh to, dày, giá lại rẻ”, ông Tụ cho hay.

Cành đào mini không chỉ hút khách ở các chợ truyền thống mà trên các chợ online cũng được mua bán rầm rộ với giá chỉ từ 55 nghìn đồng/cành. Thậm chí những cành đào dăm còn được bán với giá 70 nghìn đồng/bó 20 cành.

Cành đào mini được bán trên các chợ online chỉ từ 55 nghìn đồng/cành. (Ảnh chụp màn hình).

Cành đào mini được bán trên các chợ online chỉ từ 55 nghìn đồng/cành. (Ảnh chụp màn hình).

Theo khảo sát trên một số trang mua bán online, các cành đào đa số có nguồn gốc từ đào rừng Tây Bắc hoặc đào Nhật Tân, giá rẻ hơn mọi năm.

“Năm nay kinh tế khó khăn nên khách chuộng cành đào mini lắm. Thời tiết lại nóng ấm nên hoa đào nở bung hết, nhà vườn không bán cả cây mà cắt tỉa những cành nhiều nụ, hoa còn tươi mang bán lẻ với giá rẻ”, chị Thuỳ, trú tại Gia Lâm (Hà Nội) cho biết.

Mua 4 cành đào về cắm Tết, chị Linh, trú tại Long Biên (Hà Nội) cho biết, năm nào chị cũng mua một cành đào nhỏ về cắm trên ban thờ và một cành đào huyền lớn về trưng ở phòng khách. Tuy nhiên, năm nay chị mua luôn 4 cành đào mini về cắm.

Không chỉ có giá rẻ, cành đào mini còn phù hợp khi cắm ở ban thờ nên được nhiều người chọn mua.

Không chỉ có giá rẻ, cành đào mini còn phù hợp khi cắm ở ban thờ nên được nhiều người chọn mua.

“Tôi mua cành đào cắm trên ban thờ chỉ 60 nghìn đồng từ ngày 23 tháng Chạp mà gần một tuần rồi vẫn sai nụ lắm. Phòng khách thì tôi mua 2 cành đào huyền mini giá chỉ 120 nghìn đồng/cành để cắm hai bên bình, một cành khác giá 60 nghìn nữa cắm ở giữa, lạ mà đẹp lại tiết kiệm”, chị Linh nói.

Theo chị Linh, giá cành đào mini năm nay cũng rẻ hơn mọi năm từ 20-50 nghìn đồng/cành. Ví dụ như cành đào chị mua 60 nghìn đồng năm nay thì những năm trước phải mua 100 nghìn đồng. Thậm chí có năm chị mua online, thêm cả ship thì giá lên tới 120 nghìn đồng/cành.

“Ngày Tết cứ có cành hoa đào, chậu quất nho nhỏ, thêm lọ hoa tầm xuân nữa thì mới hết ý”, chị Linh cho hay.

Tài xế căng như dây đàn với tốc độ rùa bò trên cao tốc ngày cận Tết
Những ngày cận Tết, mật độ giao thông và tần suất hoạt động của các phương tiện vận tải đường bộ tăng cao. Các lái xe luôn trong trạng thái căng thẳng...

Tết nguyên đán

Theo Hồng Cảnh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giá cả thị trường Tết