Bất ngờ hình ảnh ca song sinh ở Sài Gòn từng khiến CĐM xúc động vì phải uống nước cơm chắt, được bà ngoại đặt cho tên cực ý nghĩa

NGỌC HÀ - Ngày 27/09/2023 12:00 PM (GMT+7)

Cô Nhiều đặt tên cháu lần lượt là Bình và An với hi vọng sau này có cuộc sống bình an, êm đềm và không gặp bất cứ sóng gió hay trắc trở nào.

Ca song sinh hy hữu tại Củ Chi (TP.HCM) là câu chuyện được chú ý trong cộng đồng các mẹ bỉm sữa. Ai cũng xót xa cho số phận của hai đứa trẻ kháu khỉnh, phải uống nước cơm chắt vì quá nghèo, đồng thời hy vọng mạnh thường quân chung tay giúp đỡ để chúng được uống sữa, mặc bỉm…

Bẵng đi một thời gian, không ít người tò mò về cuộc sống của hai đứa trẻ. Họ thắc mắc liệu giờ chúng còn phải uống nước cơm chắt, được bao nhiêu cân, có còi cọc hay phát triển khỏe mạnh?

Cô Nhiều (56 tuổi) – bà ngoại trực tiếp nuôi dưỡng cặp song sinh phấn khởi cho biết: “Hiện tại hai đứa nhỏ được 4 tháng tuổi. Chúng trộm vía ăn uống tốt, ngủ ngoan lắm. Bữa trước tôi cho ra trạm xá tiêm chủng, các cô ai cũng khen kháu khỉnh. Tôi mới nhờ họ cân thử xem được bao nhiêu, mừng quá trời vì đều 5kg cả.

Tôi thấy bõ cái công chăm sóc suốt thời gian qua. Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến quý mạnh thường quân đã giúp đỡ hai bé có sữa uống, bỉm mặc”.

Cặp song sinh Bình (quần áo kẻ đỏ) và An (quần áo kẻ vàng).

Cặp song sinh Bình (quần áo kẻ đỏ) và An (quần áo kẻ vàng).

Sau khi hai bé “nổi tiếng” trên các trang mạng xã hội, rất nhiều mạnh thường quân đã tìm đến giúp đỡ, ủng hộ sữa và bỉm cho cặp song sinh. Vì thế cô Nhiều không phải cặm cụi nấu cơm loãng, chắt nước cơm cho các cháu ăn.

Nếu không có mọi người, tôi không biết 2 đứa nhỏ sống kiểu gì nữa. Bởi bác sĩ bảo cứ uống nước cơm hoài sẽ ảnh hưởng sức khoẻ vì không đủ chất. Giờ sữa bỉm cũng sắp hết, tôi tính sang tháng sau sẽ cho chúng ăn dặm kết hợp uống sữa bột. Như vậy tôi sẽ tiết kiệm được kha khá sữa, lại giúp chúng cứng cáp hơn”, cô Nhiều nói.

Nhắc đến chuyện 2 đứa trẻ đã được đặt tên hay chưa, cô Nhiều vui mừng cho biết mình đã đi làm giấy khai sinh cho cháu ngoại. Cô đặt tên cháu lần lượt là Bình và An với hi vọng sau này có cuộc sống bình an, êm đềm và không gặp bất cứ sóng gió hay trắc trở nào.

Tên của các anh chị chúng cũng do một tay tôi đặt, như Bảo Châu, Bảo Ngọc. Đến 2 đứa này, tôi suy nghĩ mấy ngày đêm mới quyết định đặt là Bình – có nghĩa thư thái, êm ấm; An – mang hàm ý an lành, yên bình. Và nghĩa chung là cuộc sống sau này thật nhẹ nhàng trôi đi, không trắc trở như cuộc đời của mẹ chúng”, cô Nhiều chia sẻ.

Nói rồi người phụ nữ ngoài 50 tuổi chỉ sang chiếc võng – nơi 2 cháu ngoại đang nằm chơi. Cô giới thiệu: “Đứa áo kẻ đỏ là Bình, còn kẻ vàng tên An. Cả hai trộm vía hiểu chuyện nên ngoan ngoãn lắm, chẳng quấy chút nào. Tôi vẫn nói với dì của chúng rằng ông trời có mắt, cho nó chào đời nhưng được bao người chẳng quen biết yêu thương. Còn mẹ nó đợt này có trở về nhà nhưng chẳng mần ăn được gì cả.

Tôi cũng không dám để nó trông con, chỉ sợ lên cơn lại hành hạ chúng. Giờ tôi chỉ mong nó tỉnh táo, không gây chuyện là hạnh phúc lắm rồi”.

Chị Nhung – mẹ của cặp song sinh vốn là người bình thường, chịu khó làm ăn ở Malaysia với hy vọng cuộc đời sang một trang mới. Khi chị về nước bỗng bị tâm thần nhẹ, được đưa vào nhà thương chữa trị không đỡ. Sau đó chị được người nhà đón về chăm sóc, thuốc thang đều đặn.

Một ngày chị bỏ trốn đi lang thang rồi dính bầu với người ta. “Trước đó nó có một đời chồng, sinh được đứa con trai. Vì thế nó có thai, tôi bảo giữa lại để anh có thêm em, sau này đỡ cực khổ. Ngờ đâu nó lại tiếp tục mang bầu lần thứ 3, 4  sinh ra một bé gái và cặp song sinh.

Lúc này tôi lại là người đứng ra chăm sóc và nuôi nấng như những lần trước. Tôi vẫn tự động viên bản thân “con dại cái mang”, dù sao lũ trẻ cũng là máu mủ ruột thịt của mình. Tôi làm sao bỏ mặc được cơ chứ”, cô Nhiều tâm sự.

Ca song sinh hy hữu tại Sài Gòn: Người mẹ 31 tuổi có 4 đời chồng, phải uống nước cơm chắt vì quá nghèo
Hằng ngày, cô Nhiều phải đi xin sữa cho cháu uống nhưng vẫn không đủ. Cô đành mua thêm sữa bột dặm thêm và nấu nước cơm.

Tin tức 24h

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h