Ca song sinh hy hữu tại Sài Gòn: Người mẹ 31 tuổi có 4 đời chồng, phải uống nước cơm chắt vì quá nghèo

NGỌC HÀ - Ngày 02/07/2023 12:00 PM (GMT+7)

Hằng ngày, cô Nhiều phải đi xin sữa cho cháu uống nhưng vẫn không đủ. Cô đành mua thêm sữa bột dặm thêm và nấu nước cơm.

Mới đây, dư luận được phen xôn xao trước hình ảnh cặp song sinh không mẹ, được bà ngoại nuôi bằng nước cơm. Ai cũng xót xa và chẳng thể ngờ giữa xã hội hiện đại lại có hoàn cảnh thương tâm như thế. Thậm chí nhiều người còn hoài nghi về sự thật, cho rằng đó chỉ là “câu view”, “câu like” nhằm đánh vào lòng thương, lấy nước mắt của dư luận. 

Vì thế, một YouTuber đã tìm đến Củ Chi (TP.HCM) – nơi sinh sống của cặp đôi song sinh để gặp người phụ nữ đang nuôi dưỡng chúng. “Chuyện về gia đình đó hoàn toàn đúng sự thật. Chúng tôi ở đây đều rõ và thương lắm, nhưng cực nỗi chẳng khấm khá gì nên không giúp đỡ được gì cả. Chúng tôi chỉ hi vọng mạnh thường quân hãy chung tay giúp đỡ để hai đứa trẻ được ăn sữa”, một người hàng xóm cho biết. 

Cô Đỗ Thị Nhiều (56 tuổi) – bà ngoại của cặp song sinh cho biết: “Tôi có 4 đứa con, nó (tức mẹ của cặp song sinh – PV) năm nay 31 tuổi, là con gái thứ 3. Xưa nó bình thường, sang Malaysia xuất khẩu lao động nhưng chẳng tập trung làm việc, cứ chơi bời lêu lổng. Sau nó về nước tự dưng bị tâm thần nhẹ, đưa vào nhà thương chữa trị mà không đỡ. Nó muốn về để gần gia đình. Vì thế tôi đã xin xuất viện với hi vọng con chăm chỉ uống thuốc bệnh sẽ thuyên giảm. Vậy mà nó vẫn cứ lang thang rồi dính bầu với người ta”. 

Cũng theo cô Nhiều, trước khi đi xuất khẩu lao động, con gái từng có một đời chồng và một đứa con trai. Cô chính là người chăm sóc cháu ngoại từ lúc đỏ hỏn đến tận bây giờ. “Nó dính bầu, tôi bảo để đẻ vì khi đó nghĩ mình mới có một thằng cháu ngoại, thêm đứa nữa cho vui cửa vui nhà. Ngờ đâu nó lại tiếp tục mang bầu lần thứ 3 với người chồng hờ thứ 3. 

Sinh xong, nó lại đem con bé về đưa tôi nuôi. Lúc này tôi đã kiệt quệ kinh tế, sức khoẻ dần yếu nhưng cũng không thể vứt bỏ máu mủ của gia đình được. Tôi đành chăm sóc và nuôi nấng bởi con dại cái mang", cô Nhiều nhớ lại. 

Cô Nhiều bên cạnh những đứa cháu tội nghiệp.

Cô Nhiều bên cạnh những đứa cháu tội nghiệp.

Lúc này, con gái cô Nhiều lại đi lang thang, không trở về nhà thăm các con dù chỉ một lần. Một thời gian sau, chị lại vác bụng bầu về "cầu cứu" mẹ ruột và anh chị em trong nhà. 

Cô Nhiều thấy vậy như chết điếng bởi đứa cháu thứ 3 mới lớn được chút đã phải tiếp tục nuôi đứa thứ 4. Cô giận con gái rất nhiều nhưng cũng trách bản thân sinh con ra mà không bảo ban, dạy dỗ được gì. Cô đành đồng ý với con rằng khi nào đến ngày vượt cạn sẽ vào viện đưa đứa trẻ về để chăm sóc. 

"Cứ ngỡ nó sinh con thuận lợi như 3 lần trước, tôi cũng không bận tâm quá nhiều. Vậy mà nó mang bầu ở tháng thứ 7 liền chạy về nhà kêu đau bụng. Tôi vội vã đưa nó vô Bệnh viện phụ Sản Hùng Vương để sinh. 

Ở đây tôi lần nữa ngục ngã khi bác sĩ nói nó mang thai đôi, sinh được 2 thằng cu kháu khỉnh. Tôi không hiểu chuyện gì đang xảy ra cho đến khi y tá gọi vào nhận cháu. Hai thằng bé nhỏ tin hin nằm trong lồng kính, nhìn đáng yêu quá trời. Tôi cảm thấy bản thân được an ủi phần nào, chứ trong lòng giận mẹ chúng vô cùng", cô Nhiều tâm sự. 

Cặp song sinh dù sinh non nhưng trời thương nên trộm vía khoẻ mạnh, vài ngày được xuất viện về nhà với ngoại và dì út. Còn mẹ của chúng tiếp tục bỏ ra vườn cao su cách nhà vài cây số để sống. 

Hằng ngày, cô Nhiều phải đi xin sữa cho cháu uống nhưng vẫn không đủ. Cô đành mua thêm sữa bột dặm thêm và nấu nước cơm. Cô tâm sự: "Nuôi hai đứa sinh đôi tốn kém gấp nhiều lần so với một đứa. Ban đầu tôi xin sữa của người ta nhưng tụi nhỏ ra tháng ăn khoẻ hơn, người ta không có đủ sữa cho.

Tôi chạy vạy vay tiền mua sữa hộp, song sức ăn khoẻ quá, tuần 2-3 hộp chẳng kham nổi. Cuối cùng tôi phải nấu cơm rồi chắt nước cho chúng uống". Ban ngày cô Nhiều chắt nước cơm cho cặp song sinh uống, còn đêm sẽ pha sữa công thức. Cô làm vậy vì ngày có nhiều thời gian nấu nướng và nhờ người này người kia bế cháu giúp. 

Hiện tại cặp song sinh được gần 2 tháng với cân nặng hơn 2kg - lớn rất nhiều so với lúc mới chào đời. "Thi thoảng nó về thăm đám nhỏ nhưng tôi đuổi, không cho gặp bởi phiền quá trời quá đất. Tính ra nó có 5 đứa con với 4 thằng chồng đó, chỉ là chồng hờ của nó chẳng có trách nhiệm gì với tụi nhỏ", cô Nhiều nói.

Nhắc đến chuyện vì sao không khuyên con gái triệt sản, cô Nhiều bảo bữa sinh trong bệnh viện có nhở bác sĩ can thiệp giúp. Họ từ chối bởi theo quy định, phụ nữ sau sinh muốn triệt sản cần có sự đồng ý của người chồng. Song con gái cô không chồng mà chửa, lại còn quá trẻ nên không thể làm được. 

Hiện tại gia đình cô Nhiều sống dựa vào đồng lương ít ỏi của con gái út. Tuy nhiên người này cũng sắp đến ngày vượt cạn, phải lo toan nhiều thứ. Do vậy cô không biết tương lai của mấy đứa cháu ngoại sẽ ra sao?

Vợ sinh đứa con da đen kịt, chồng quay sang nhìn đồng nghiệp của vợ, lập tức nổi trận lôi đình
Thấy y tá bế ra một đứa trẻ da đen, người chồng không thể giữ nổi bình tĩnh, lập tức đấm vào mặt đồng nghiệp của vợ đang đứng bên cạnh.

Hôn nhân gia đình

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h