Bất ngờ trước người đàn ông mù có tài năng đặc biệt: Chạy xe chở vợ đi khắp nơi, chỉ đạo thợ xây "biệt thự" 3 tầng

H.A - Ngày 21/06/2024 14:33 PM (GMT+7)

Anh Hậu dù bị khiếm thị nhưng vẫn chở vợ bằng xe máy đi khắp nơi để kiếm sống. Thành quả của anh chị là xây dựng được một ngôi nhà khang trang sau nhiều năm cố gắng.

Người đàn ông khiếm thị có khả năng đặc biệt 

Anh Lê Đình Hậu quê ở Nghệ An bị khiếm thị, không nhìn thấy được ánh sáng nhưng đi đứng linh hoạt bình thường, không bị vấp té vì gần như đã quen với cuộc sống trong bóng tối. Thấy nhà có khách, anh Hậu rót nước, kéo ghế mời khách ngồi thoăn thoắt, không có chút gì gặp khó khăn.

Đặc biệt, dù bị khiếm thị nhưng anh Hậu có thể tự chạy xe máy loại bình thường, không phải xe dành cho người khuyết tật. Có thể đèo vợ đi bán hàng kiếm sống ở nhiều nơi.

Trời ban cho tôi khả năng có thể chạy xe được như vậy, tôi có thể chạy xe kéo lúa từ ngoài đồng về cho vợ” - anh Hậu chia sẻ.

Anh Hậu có thể tự lái xe máy, chở vợ đi khắp nơi dù đôi mắt không nhìn thấy ánh sáng

Anh Hậu có thể tự lái xe máy, chở vợ đi khắp nơi dù đôi mắt không nhìn thấy ánh sáng

Trước những ý kiến hoài nghi về việc anh Hậu vẫn còn nhìn thấy được mọi thứ chứ không hề bị khiếm thị. Anh Hậu cho biết bản thân không nói dối về tình trạng mắt của mình, đúng là anh bị khiếm thị, không còn tròng mắt, không nhìn thấy gì. 

Anh trai của anh Hậu cho biết em trai bị mù từ khi 4 tuổi vì một sự cố nổ mìn, khiếm thị 100%. Theo chia sẻ, anh Hậu có thể chở vợ đi khắp đất nước để mưu sinh.

“Bí quyết” chạy xe thành thạo của anh Hậu là có vợ ngồi đằng sau hướng dẫn rẽ hướng nào, dừng lại ở đâu. Chính vì vậy vợ chính là người không thể thiếu trong cuộc đời của anh Hậu, người bạn đồng hành trên những hành trình cũng như vun vén cho cuộc sống, trở thành đôi mắt soi sáng cho anh.

Anh Hậu lạc quan, tập quen cuộc sống với đôi mắt của người khiếm thị

Anh Hậu lạc quan, tập quen cuộc sống với đôi mắt của người khiếm thị

Vợ chồng anh Hậu lấy nhau được 24 năm. Chia sẻ về câu chuyện tình yêu, vợ anh Hậu cho biết: "Tình yêu vượt lên hết tất cả. Anh bị mù nhưng cũng giỏi, chịu thương chịu khó, tính tình hiền lành dễ mến nên tôi đã quyết định gắn bó. Ai cũng nói lấy người tật nguyền sau này sẽ khổ. Nhưng mặc lời ra tiếng vào, chúng tôi vẫn đến với nhau bằng tình yêu và tình thương, cũng như duyên số".

Về phía anh Hậu, khi lần đầu gặp vợ anh đã nói thẳng bản thân mù lòa, cần một người phụ nữ về giúp đỡ nội trợ, chăm sóc gia đình. Vì tình thương nên chị đồng ý, cả hai quyết định gắn kết cuộc đời, có với nhau 6 người con.

Người vợ tảo tần, trở thành đôi mắt soi sáng cho anh Hậu trong cuộc sống, cùng nhau vươn lên

Người vợ tảo tần, trở thành đôi mắt soi sáng cho anh Hậu trong cuộc sống, cùng nhau vươn lên

Người đàn ông khiếm thị tự thiết kế bản vẽ, chỉ đạo thợ xây căn nhà 3 tầng

Về ngôi nhà khang trang đang xây dựng, anh Hậu cho biết bố mẹ anh để lại cho con mấy mảnh đất, anh bán đi một phần để thêm tiền xây nhà, còn vợ chồng đi làm phải trang trải cuộc sống và nuôi con, chỉ tích góp được một ít. “Đất cha mẹ cho, tôi bán bớt 2 mảnh 2 bên để xây một căn nhà khang trang cho con cái có chỗ ở đàng hoàng” - anh Hậu chia sẻ.

Căn “biệt thự” 3 tầng đang trong giai đoạn xây dựng do anh Hậu tự thiết kế bản vẽ, chỉ đạo thợ làm hết tất cả mọi phần việc. Dù không tiết lộ cụ thể số tiền xây nhà, nhưng theo ước tính chi phí chắc chắn lên đến hàng tỷ đồng.

Trong nhà, anh Hậu có thể đi lên cầu thang như bình thường, không bị vấp té, thậm chí còn tự làm khung sắt để hỗ trợ xây dựng ngôi nhà của mình, bắt đường điện, đường ống nước ở các tầng. Gần như những công việc người bình thường làm thì anh Hậu đều làm được với đôi mắt không nhìn thấy ánh sáng.

Ngôi nhà khang trang của vợ chồng anh Hậu đang trong giai đoạn xây dựng, sắp hoàn thiện

Ngôi nhà khang trang của vợ chồng anh Hậu đang trong giai đoạn xây dựng, sắp hoàn thiện

Vợ anh Hậu xác nhận chồng tự làm mọi việc trong nhà, chị chỉ hỗ trợ khi có sự yêu cầu. Vợ anh Hậu cho biết khi chị sinh 6 người con, anh Hậu đều tận tay chăm sóc, cơm nước khiến chị cô cùng hạnh phúc. Chính vì vậy chị cảm thấy mình đã lấy đúng người.

Anh Hậu tự làm nhiều việc trong nhà, chỉ đạo xây dựng nhà riêng thoăn thoắt, không gặp khó khăn gì

Anh Hậu tự làm nhiều việc trong nhà, chỉ đạo xây dựng nhà riêng thoăn thoắt, không gặp khó khăn gì

Nghị lực phi thường và “tài năng” đặc biệt của anh Hậu được nhiều người quan tâm, truyền cảm hứng để vươn lên trong cuộc sống.

Nguồn: Độc lạ Bình Dương.

Khi cô bán rau, chị bán cá cũng có QR Code: Hàng nào không dùng là lạc hậu, mớ rau 5k cũng quét cho hợp thời
“Tôi đã quen với việc không mang theo tiền mặt khi đi chợ, bây giờ chỗ nào cũng có QR Code để quét mã trả tiền mà. Hàng nào không có là lạc hậu đấy...

Tin tức đường phố

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động