Bất ngờ xuất hiện loại chôm chôm "lạ", chị em tò mò "tới tấp" đặt mua

Ngày 08/05/2021 14:30 PM (GMT+7)

Khác với các loại chôm chôm thông thường, loại này bên ngoài giống hệt chôm chôm nhãn nhưng bên trong lại có màu vàng tươi đẹp mắt.

Chôm chôm là loại cây ăn quả có lớp vỏ nhiều lông màu đỏ, ruột màu trắng, khi ăn có vị ngọt thơm đặc trưng được nhiều người yêu thích. Hạt chôm chôm được dùng để sản xuất dầu ăn hoặc xà phòng. Cây và rễ chôm chôm cũng được sử dụng trong sản xuất dược phẩm.

Tuy nhiên từ đầu tháng 5 đến nay,  người tiêu dùng khá bất ngờ khi trên thị trường xuất hiện loại chôm chôm lạ, nhìn bên ngoài giống hệt chôm chôm nhãn nhưng ruột lại có màu vàng óng được rao bán với giá từ 35-50.000 đồng/kg. Nhiều chị em tỏ ra thích thú tìm mua bằng được về ăn thử.

Bất ngờ xuất hiện loại chôm chôm amp;#34;lạamp;#34;, chị em tò mò amp;#34;tới tấpamp;#34; đặt mua - 1

Thay vì ruột trắng, loại chôm chôm này lại có ruột màu vàng đẹp mắt.

Rao bán chôm chôm ruột vàng với giá 40.000 đồng/kg, chị Chu Thị Ngân, trú tại Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết, loại chôm chôm này là chôm chôm rừng, mọc tự nhiên tại một số khu vực miền núi.

Theo chị Ngân, trước đây, loại quả này thường mọc hoang trên rừng, một số người dân hái về ăn chơi, không bán. Tuy nhiên, một số năm gần đây, các đầu mối thu mua đặc sản núi rừng nắm bắt nhu cầu thích những thứ độc – lạ của người tiêu dùng nên đặt về bán. Vì thế, ngày càng nhiều người biết đến loại chôm chôm rừng ruột vàng này.

Bất ngờ xuất hiện loại chôm chôm amp;#34;lạamp;#34;, chị em tò mò amp;#34;tới tấpamp;#34; đặt mua - 2

Nhìn bên ngoài, chôm chôm rừng giống hệt quả chôm chôm nhãn nhưng bên trong ruột có màu vàng.

“Có khách đặt mua nên tôi nhờ đồng bào Ê-đê đi rừng hái về. Mới đầu chỉ bán được vài cân nhưng 1-2 năm gần đây khách đặt mua ngày càng nhiều, có ngày tôi bán hết cả tạ. Một số người dân thấy vậy nên đã lấy hạt chôm chôm rừng về trồng tại vườn nhà”, chị Ngân chia sẻ.

Cũng theo chị Ngân, khách đặt mua thứ quả này chủ yếu là người dân tại các thành phố lớn, chưa được ăn bao giờ, thấy quả lạ nên đặt mua về ăn thử.

Bất ngờ xuất hiện loại chôm chôm amp;#34;lạamp;#34;, chị em tò mò amp;#34;tới tấpamp;#34; đặt mua - 3

Khách hàng đặt mua chôm chôm ruột vàng chủ yếu là vì tò mò.

Lần đầu tiên biết đến loại chôm chôm ruột vàng, chị Bùi Thị Tuyết, trú tại Gò Vấp (TP HCM) hết sức tò mò, mua liền 3kg với giá 35.000 đồng/kg. Tuy nhiên khi mua về thì không ăn hết 1 quả.

“Nghe người bán hàng nói loại quả này ăn chua chua, ngọt ngọt, thơm thơm, hạt ăn béo béo như ăn hạt điều, ai ngờ không ăn nổi vì chua hơn cả chanh. Tiếc của nên tôi mua thêm đường về ngâm, ăn dần’, chị Tuyết nói.

Bất ngờ xuất hiện loại chôm chôm amp;#34;lạamp;#34;, chị em tò mò amp;#34;tới tấpamp;#34; đặt mua - 4

Nhìn đẹp mắt nhưng loại chôm chôm này lại có vị chua hơn cả quả chanh.

Sinh ra và lớn lên ở huyện miền núi Lạc Thủy (Hòa Bình), năm nào chị Quách Thị Thảo cũng tìm mua vài kg chôm chôm ruột vàng bởi theo chị, đây là loại quả gây thương nhớ, không phải lúc nào cũng có.

 “Ngày xưa tôi và đám bạn đi chăn trâu, tìm được cây chôm chôm rừng có quả là thích lắm. Hò nhau trèo lên cây rồi hái xuống, chia nhau ăn cho đỡ đói. Giờ có nhiều loại hoa quả khác ngon hơn nhưng tôi vẫn tìm mua vì nhớ mùi vị của chôm chôm rừng”, chị Thảo bày tỏ.

Bất ngờ xuất hiện loại chôm chôm amp;#34;lạamp;#34;, chị em tò mò amp;#34;tới tấpamp;#34; đặt mua - 5

Ngoài dầm muối ớt, nhiều người còn dùng chôm chôm rừng để ngâm đường.

Chị Thảo cho biết, loại quả rừng này chỉ có từ tháng 5 đến tháng 7 hàng năm. So với các loại chôm chôm thông thường, chôm chôm rừng có mùi thơm đặc biệt. Đa phần chôm chôm rừng có vị chua, rất ít cây có vị ngọt, mua về phải chấm muối hoặc ngâm đường mới có thể ăn được.

7 loại quả quen thuộc bán đầy chợ dễ bị ngâm ủ hóa chất, người tiêu dùng cần lưu ý
Đây là những loại hoa quả ngon, tốt cho sức khỏe, nhưng cũng là những loại dễ bị ngâm tẩm hóa chất nhất, người tiêu dùng cần lựa chọn cẩn thận, tỉnh...
Theo Hồng Cảnh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h