Bé 10 tuổi bị điện giật qua đời: Tiết 2, cô giáo không thấy học sinh tham gia học online

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 11/09/2021 11:36 AM (GMT+7)

Theo báo cáo của nhà trường, thời điểm học sinh D. tử vong chưa đến giờ học trực tuyến. Khi bắt đầu học không thấy học sinh, cô giáo chủ nhiệm liên hệ với phụ huynh nhưng không được.

Mới đây, sự việc một học sinh lớp 5 đang học tại trường Tiểu học Thái Thịnh, Đống Đa bị điện giật tử vong đã nhận được sự quan tâm của nhiều người. Đặc biệt, rất nhiều thông tin cho rằng nam sinh này bị điện giật khi tham gia học trực tuyến.

Trước sự việc trên, trường Tiểu học Thái Thịnh đã có báo cáo gửi phòng Giáo dục quận Đống Đa và UBND quận Đống Đa. Theo báo cáo của nhà trường, học sinh H.H.D hiện đang học lớp 5B, tử vong vào lúc 7h30 sáng 10/9, nguyên nhân do điện giật tại nhà. Thời điểm xảy ra sự việc cả bố và mẹ đều không có nhà, chỉ có em D. và em gái đang học lớp 3.

Nhà trường cũng cho biết, theo kế hoạch của trường, các học sinh sẽ bắt đầu vào học trực tuyến lúc 7h50 phút để điểm danh, đến 8h00 bắt đầu tiết học đầu tiên. Với việc dạy học hàng ngày, giáo viên chủ nhiệm phải báo cáo sĩ số lớp với Ban giám hiệu nhà trường.

Hình ảnh chiếc que sắt nam sinh chọc vào dây sạc máy tính.

Hình ảnh chiếc que sắt nam sinh chọc vào dây sạc máy tính.

Trong sáng 10/9, do đường truyền không ổn định nên cô giáo chủ nhiệm và một số học sinh không vào được phòng học để điểm danh lúc đầu giờ sáng. Khoảng 9h15 khi bắt đầu tiết 2 (học môn Tin học) giáo viên giảng dạy không thấy học sinh D. nên cô giáo chủ nhiệm gọi điện cho phụ huynh nhưng không liên lạc được.

Đến 11h, có phụ huynh lớp 5B đã biết sự việc và báo với giáo viên chủ nhiệm là em D. đã mất do người nhà đến phường báo. Nhận được thông tin, giáo viên chủ nhiệm đã liên lạc với gia đình nhưng vẫn không liên lạc được.

Sau nhiều thời gian liên hệ gia đình, đến chiều ngày 10/9 nhà trường với xác nhận được thông tin chính xác học sinh D. tử vong và biết thời gian cử hành tang lễ.

Phía Trường tiểu học Thái Thịnh cho biết, sau sự việc nhà trường sẽ yêu cầu giáo viên chủ nhiệm các lớp phổ biến lại những điều cần lưu tâm để hỗ trợ và đảm bảo an toàn cho các học sinh trong quá trình học trực tuyến tại nhà.

Tối 10/9, công an TP Hà Nội cho biết, qua điều tra, xác minh nguyên nhân ban đầu khiến nam sinh D gặp nạn do học sinh này dùng que bằng sắt, chọc một đầu vào dây nguồn laptop rồi cầm chọc vào ổ điện dẫn đến tử vong.

Hà Nội: Cháu bé học lớp 5 bị điện giật tử vong khi bố vừa đi ra khỏi nhà
Sau khi phát hiện bé trai bị điện giật, gia đình đã nhanh chóng đưa đến bệnh viện cấp cứu, tuy nhiên các bác sĩ xác định cháu đã tử vong trước khi vào...

Tin tức Hà Nội

LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h