Bé 2 tuổi bị hàng xóm hành hạ, đổ rượu vào mồm

Ngày 26/09/2014 15:55 PM (GMT+7)

Thấy cháu bé khóc không dỗ được, người hàng xóm độc ác ấn chai rượu vào mồm khiến cháu gãy 4 cái răng, chảy nhiều máu, sau đó đối tượng còn nhét băng vệ sinh vào mồm cháu bé để cháu không kêu được.

Dư luận tỉnh Phú Thọ thời gian gần đây đang xôn xao vụ cháu bé 2 tuổi bị hàng xóm đánh đập một cách dã man.

Trao đổi với phóng viên báo Đời sống và Pháp luật, chị Nguyễn Thị T. (25 tuổi, tổ 14, phường Minh Phương, Tp Việt Trì, tỉnh Phú Thọ), mẹ của cháu Nguyễn Kim Liên (29 tháng tuổi) – là cháu bé bị hàng xóm bạo hành dã man, vẫn không khỏi xót xa.

Bé 2 tuổi bị hàng xóm hành hạ, đổ rượu vào mồm - 1

Khuôn mặt bé Liên đã bớt thâm tím, nhưng vẫn còn hằn nguyên những vết xây xước đầy đau đớn.

“Cho đến tận bây giờ, tôi vẫn chưa thể tin nổi con gái tôi bị hành hạ đến mức như thế. Liên là con thứ hai của tôi, cháu mới được có 29 tháng tuổi, vẫn còn rất non nớt mà tại sao lại bị đánh dã man đến như vậy. Cho đến bây giờ, khi đã tỉnh lại, cháu vẫn vô cùng hoảng hốt, khi ngủ cũng thường khóc vì giật mình” – chị T. tâm sự.

Sự việc bắt đầu từ ngày 24/9, khi ông Nguyễn Văn Ước (phường Minh Phương, Tp Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) đưa cháu nội là bé Nguyễn Kim Liên (29 tháng tuổi) sang nhà bà Nguyễn Thị Kim Thanh để làm giúp bà Thanh việc chở cát và lấp giếng.

Kể lại câu chuyện cho phóng viên báo Đời sống và Pháp luật, ông Nguyễn Văn Ước cho biết, cho đến bây giờ, ông vẫn bị hoảng loạn khi chứng kiến cháu mình bị đánh như thế.

Bé 2 tuổi bị hàng xóm hành hạ, đổ rượu vào mồm - 2

Ông Nguyễn Văn Ước - ông nội của bé Liên kể lại sự việc cho phóng viên.

“Sáng 30 âm lịch, tức là ngày 24/9 dương lịch, buổi sáng tôi đưa cháu Liên đến làm hộ nhà bà Nguyễn Thị Kim Thanh, tôi làm việc hộ bà Thanh còn cháu Liên chơi bên cạnh.

Khoảng 10h thì bà Thanh bảo tôi rằng đã đến giờ đi lấy nước rác về nuôi lợn, sau đó bà Thanh bảo tôi cứ đi đi, để cháu bé lại bà Thanh trông. Bà Thanh còn nói em gái nấu canh và cắm cơm để trưa cho ông cháu tôi ăn rồi về ngủ, tôi có nói chưa biết về sớm hay muộn nên đừng nấu.

Khoảng 11h30, sau khi đi lấy nước rác về, tôi hạ xô thùng xuống thì chạy ngay sang đón cháu. Dựng xe ở ngoài, vừa bước vào cửa, tôi thấy cháu nội tôi nằm dưới nền đất mà không có bất cứ quần áo nào trên người, mặt mày thâm tím, mồm chảy nhiều máu, lại bị nhét băng vệ sinh nhét trong mồm. Lúc ấy tôi quá hoảng loạn, kêu không lên được, bà Thanh thấy tôi định vào cứu cháu thì lao ra khống chế tôi, vật ngã tôi xuống sàn nhà, không cho tôi tiếp cận cháu, và xé rách cả áo tôi. Sau đó phải nhờ dân làng can thiệp cháu tôi mới được đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Việt Trì. Lúc ấy cháu tôi hoàn toàn hôn mê bất tỉnh, người mềm nhũn không còn biết gì nữa” – ông Ước run run kể lại.

Câu chuyện với phóng viên thường xuyên bị ngắt quãng vi ông Ước bị mất giọng do kêu gào mọi người đến cứu cháu vào hôm cháu bé bị đánh.

Bé 2 tuổi bị hàng xóm hành hạ, đổ rượu vào mồm - 3

Mẹ cháu Liên cho biết cho đến nay, cháu vẫn bị hoảng loạn, sợ người ngoài.

Tâm sự thêm với phóng viên, mẹ cháu Liên cho biết, bà Thanh vẫn là người hàng xóm thân quen với gia đình từ trước, không hiểu sao bà ấy lại hành hạ bé Liên như thế.

Thâm chí, khi đưa bé Liên đi cấp cứu, không biết bà Thanh dùng dép hay lấy chân ghì vào mặt, vào ngực bé hay không, nhưng thấy mặt mũi bé xướt xát, thâm tím, ngực cũng thâm tím và còn in vết dép. Từ trên đầu cháu Liên thì bị rượu đổ ướt hết, cho đến thời điểm hiện tại người cháu vẫn còn mùi rượu.

Được biết, cháu Liên được đưa đến Bệnh viện Việt Trì cấp cứu trong tình trạng gãy nhiều răng, mặt và ngực bầm tím, vùng đầu và phổi có dấu hiệu tổn thương, hai mắt không thể mở được. Với những chấn thương rất nghiêm trọng kể trên, cháu Liên đã được Bệnh viện Việt Trì chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương ngay trong buổi chiều ngày 24/9. Đến 20h tối qua (25/9), sau khi được cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Trung ương, cháu Liên đã bắt đầu tỉnh nhưng vẫn rất hoảng loạn. 

"Bình thường cháu rất quấn ông nội, vậy mà sau khi bị đánh, giờ nhìn thấy ông là cháu sợ và khóc, không còn theo ông nữa" - mẹ cháu Liên cho biết.

Gia cảnh của gia đình bé Liên rất khó khăn. Bố cháu sau khi đi bộ đội về không có việc làm phải vay mượn hơn 150 triệu đồng để đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan. Mẹ của bé Liên là chị T. hiện đang làm công nhân tại khu công nghiệp Thụy Vân, Việt Trì với mức lương cũng rất thấp.

Hiện nay, cháu Liên đã được làm thủ tục chuyển về BV tỉnh Phú Thọ để gia đình theo dõi.

Còn bà Nguyễn Thị Kim Thanh đã bị cơ quan điều tra tạm giữ ngay sau đó.

Tại cơ quan công an, đối tượng Nguyễn Thị Kim Thanh, kẻ đã đánh đập, bạo hành cháu Nguyễn Kim Liên khai nhận đã dùng chai rượu ấn mạnh vào miệng cháu Liên khiến cháu bị gãy ít nhất 4 chiếc răng, sau đó khi cháu đã bất tỉnh đối tượng này còn lấy băng vệ sinh nhét vào miệng cháu rồi dùng tay tác động mạnh nhiều lần nên vùng ngực của nạn nhân.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Thị Kim Thanh khai nhận đã vạch mồm và đổ rượu vào mồm cháu bé, sau đó giật mạnh làm miệng cháu chảy máu.

Chiều 25/9, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Việt Trì (Phú Thọ) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Kim Thanh (45 tuổi, trú tại tổ 14, Liên Minh, phường Minh Phương, thành phố Việt Trì) về hành vi bạo hành trẻ em và cố ý gây thương tích.

Báo Đời sống và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Clip vụ bạo hành trẻ em ở TP. Việt Trì - Phú Thọ (Nguồn: Truyền hình ANTV):

Theo Hoài Thu
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự