Bé 3 tuổi chậm nói đột khiên cất tiếng lúc nửa đêm, bố mẹ sợ hãi khi con kể nghe thấy âm thanh lạ dưới lòng đất

Phú Nguyễn - Ngày 13/12/2023 14:31 PM (GMT+7)

Bé 3 tuổi suốt 3 năm chưa biết nói đột nhiên cất tiếng nói lúc nửa đêm khiến bố mẹ vô cùng sợ hãi.

Bình Duy (tên ở nhà là Bi) sinh ra trong một gia đình bình thường ở Liêu Ninh, Trung Quốc. Bố mẹ cậu bé kết hôn khá muộn nên việc Bi chào đời khiến cả nhà vui mừng khôn xiết. Chị Trần Tiểu Lan - mẹ của bé Bi rất cẩn thận từ khi mang thai đến khi con trai chào đời.

Bé Bi chào đời mập mạp, kháu khỉnh nhưng khi lớn lên từng ngày, bố mẹ cậu bé mới phát hiện ra sự khác biệt ở con trai. Ở tháng thứ 12, khi những đứa trẻ khác bi bô gọi mẹ, cha… thì cậu bé Bi gần như không có động tĩnh. Đặc biệt, đến tận khi 3 tuổi, Bi vẫn chưa hề mở miệng nói một từ nào. Bố mẹ cũng chưa bao giờ nghe thấy cậu bé hét hay la lối. Trong 3 năm qua, vợ chồng chị Lan đã thử nhiều phương pháp khác nhau để dạy con phát âm nhưng không có kết quả.

Vợ chồng chị Lan quyết định đưa con đi khám để tìm ra nguyên nhân cụ thể khiến đứa trẻ không nói được.

Gia đình chị Lan và con trai 3 tuổi.

Gia đình chị Lan và con trai 3 tuổi.

Sau khi thăm khám, kết quả cho thấy tất cả các chỉ số của cậu bé Bi đều bình thường, không chỉ thính giác, dây thanh âm cũng có thể phát âm bình thường, thậm chí sự phát triển của não bộ đã được kiểm tra và cậu bé có phản ứng lại những gì người lớn nói. 

Nhưng tại sao trẻ không nói được? Bác sĩ cho biết có thể là do khả năng phát triển ngôn ngữ của cậu bé 3 tuổi bị chậm, việc nói chuyện chỉ là vấn đề thời gian. Bác sĩ đề nghị vợ chồng chị Lan đưa con về nhà và theo dõi thêm.  

Vợ chồng chị Lan rất thương con nên muốn đưa con lên bệnh viện tuyến trên để khám thêm. Tuy nhiên, khi họ chuẩn bị đưa đứa trẻ đi khám thì điều kỳ lạ đã xảy ra...

Một đêm nọ, cậu bé Bi đột nhiên chạy ra khỏi phòng ngủ, đến tìm mẹ và nói rằng có thứ gì đó trong nhà. Đây là lần đầu tiên Bi lên tiếng, chị Lan ngạc nhiên và vui mừng khi con trai cuối cùng cũng đã cất tiếng nói. Thế nhưng điều cậu bé nói lại khiến chị Lan và cả gia đình hoảng hốt. 

Trong nhà không có người nhà nhưng bé Bi liên tục nói rằng "có thứ gì đó trong nhà". Vợ chồng chị Lan kiểm tra kỹ lưỡng, càng không phát hiện ra vấn đề gì. Họ tưởng con trai họ gặp ác mộng, và không để ý mà chỉ nói rằng sẽ ngủ cùng cậu bé mỗi đêm. Nhưng điều này lặp đi lặp lại đến 2 ngày liên tiếp, và vợ chồng chị Lan buộc lòng phải tìm hiểu ngọn ngành sự việc.

Cậu bé Bi không chỉ phát âm rất tốt, mà khả năng mô tả cũng rất rõ ràng và cụ thể hơn về âm thanh mà mình nghe thấy. Cậu bé nói rằng giọng nói cậu nghe phát ra từ dưới lòng đất, đó là giọng nói của một người đàn ông. Điều này càng khiến mọi người sợ hãi hơn. Bởi họ sống ở tầng hai của một chung cư, làm sao con trai có thể nghe được tiếng từ lòng đất.

Căn nhà của chị Lan.

Căn nhà của chị Lan.

Để tìm ra sự thật sự việc, vợ chồng chị Lan cũng đã đến Ban quản lý nhờ check camera xem có ghi nhận trường hợp người lạ nào quanh quẩn xung quanh căn nhà của chị Lan hay không. Nhưng camera giám sát ghi nhận không có người khả nghi nào xuất hiện gần nhà họ.

Trong hoàn cảnh đó, vợ chồng chị Lan rất hoảng sợ, đầu tiên là việc con trai đã 3 năm không nói bỗng nhiên nói được, thậm chí còn nói những điều vô nghĩa, thật khó để không khiến mọi người suy nghĩ lung tung. Vợ chồng chị Lan còn có suy nghĩ sẽ dọn nhà ra khỏi căn nhà cũ. 

Sau đó, họ phát hiện ra điều kỳ lạ hơn, là Bi luôn đoán được người bố sắp về đến nhà và ngồi đợi sẵn ở cửa chờ bố. Lúc đầu, chị Lan còn tưởng là trùng hợp, nhưng Bi đã nói rằng cậu có thể nghe được tiếng bước chân của bố đi trên đường, trên cầu thang… trước khi bố về đến nhà. Chuyện xảy ra vào thời điểm vợ chồng chị Lan đang xem một chương trình truyền hình về những người có thính giác phi thường, họ thắc mắc liệu Bi cũng có thính giác phi thường hay không và họ ngay lập tức xác nhận điều đó.

Một bài kiểm tra đã được đưa ra, có ba chiếc xe buýt trường học giống hệt nhau ở trường mẫu giáo. Bị bịt mắt, cậu bé Bi được yêu cầu xác định đó là chiếc xe buýt nào bằng âm thanh. Bi thực sự đã nói đúng tất cả. Kể từ cuộc thử nghiệm, câu chuyện của Bi đã lan truyền nhanh chóng trong khu vực địa phương. Mọi người cho rằng Bi có đôi tai nghe được âm thanh cách xa vạn dặm, ngay cả đài truyền hình địa phương cũng biết chuyện và mời Bi tham gia một chương trình và phải kiểm tra khả năng phép thuật của mình ngay tại chỗ. 

Cậu bé được kiểm tra thính giác.

Cậu bé được kiểm tra thính giác.

Sở dĩ cậu có thính giác phi thường là vì khả năng phân biệt âm thanh mạnh mẽ - những âm thanh mà người bình thường không thể phân biệt được. Và cũng từ đó, câu chuyện cậu bé nghe tiếng người đàn ông phát ra từ trong lòng đất được sáng tỏ. Đó là bởi vì căn nhà của họ được xây lưng chừng núi, tình cờ dưới chân núi có gara, nửa đêm sẽ có xe cộ qua lại. Vì vậy Bi đã nghe thấy giọng nói của một người đàn ông đang nói chuyện trong gara. Lúc này, bí ẩn về khả năng nghe của Bi đã được hé lộ, vợ chồng chị Lan mới thở phào nhẹ nhõm.

Vợ mới cưới thường xuyên vắng nhà, chồng cử người theo dõi phát hiện thân phận không thể ngờ
Phát hiện vợ mới cưới thường xuyên ra ngoài, người chồng nảy sinh nghi ngờ nên cử người theo dõi. Anh không ngờ lại phát hiện bí mật tày đình của vợ.

Hôn nhân gia đình

Theo Phú Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới