Chân dung đại gia sở hữu tài sản "khủng": Hốt bạc tỷ nhờ bán vịt kho, ông chủ thương hiệu đồ ăn vặt hàng đầu

Phú Nguyễn - Ngày 12/12/2023 00:08 AM (GMT+7)

Bắt đầu khởi nghiệp từ con số 0 ở tuổi 22, Chu Phúc Ngọc giờ đây đã trở thành tỷ phú tại Trung Quốc với thương hiệu đồ ăn vặt nổi tiếng.

Chu Phúc Ngọc là một nhân vật huyền thoại trong giới kinh doanh tại Trung Quốc. Xuất thân từ một công nhân với đồng lương ít ỏi, hiện nay ông đã trở thành tỷ phú với khối tài sản đáng ngưỡng mộ. Bằng sự nhạy bén và kiên trì của mình, ông đã tự mình viết nên một sự nghiệp huy hoàng với thương hiệu đồ ăn vặt nổi tiếng. Thương hiệu do ông thành lập hiện đã phổ biến rộng rãi trên cả trong và ngoài nước, trở thành một trong những công ty hàng đầu trong thị trường đồ ăn vặt.

Ít ai biết rằng đằng sau thành công của vị tỷ phú lại là đầy rẫy những khó khăn để có được ngày hôm nay.

Ít ai biết rằng đằng sau thành công của vị tỷ phú lại là đầy rẫy những khó khăn để có được ngày hôm nay. 

Năm 1975, Chu Phúc Ngọc được sinh ra trong một gia đình nông dân bình thường tại tỉnh Trùng Khánh, Trung Quốc. Do hoàn cảnh gia đình nghèo lại đông con nên sau khi học xong tiểu học, ông đã không được tiếp tục đi học. Ông phải ở nhà phụ cha mẹ công việc đồng áng, còn các anh chị lớn của ông thì đi làm sớm để đỡ đần, trang trải cuộc sống gia đình.

Để thay đổi vận mệnh, Chu Phúc Ngọc quyết định rời quê hương lên thành phố tìm kiếm cơ hội đổi đời. Năm 1994, khi vừa tròn 19 tuổi, ông đến Vũ Hán tìm việc. Tuy nhiên, vì không được học hành đến nơi đến chốn nên khi lên thành phố không dễ để tìm được việc làm, ông chỉ có thể làm công nhân trên công trường xây dựng. Trong những ngày làm việc, ông đã trải qua rất nhiều khó khăn của cuộc sống nhưng cũng tích lũy được kinh nghiệm xã hội phong phú.

Không có bằng cấp gì trong tay, ông chỉ có thể làm việc tại các công trường xây dựng.

Không có bằng cấp gì trong tay, ông chỉ có thể làm việc tại các công trường xây dựng.

Tuy vậy, Chu Phúc Ngọc không hài lòng với tình hình hiện tại. Sự nhạy bén vốn có giúp ông phát hiện ra tiềm năng của thị trường thực phẩm chế biến sẵn, đặc biệt là lĩnh vực sản phẩm đồ kho. Năm 1997, ông từ bỏ công việc đầu tiên và bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh riêng. Lúc đầu, ông làm và bán các món kho chế biến sẵn tại một công xưởng nhỏ. Để nâng cao kỹ năng nêm nếm gia vị, ông đã nhiều lần tham gia các khóa đào tạo nấu ăn và không ngừng nghiên cứu, thử nghiệm các công thức, kỹ thuật mới.

Sản phẩm đầu tiên được vị tỷ phú để mắt tới chính là các món kho chế biến sẵn.

Sản phẩm đầu tiên được vị tỷ phú để mắt tới chính là các món kho chế biến sẵn.

Năm 2002, Chu Phúc Ngọc chính thức đăng ký thương hiệu của mình. Ông kiên trì sử dụng nguyên liệu thô chất lượng cao và chú ý đến chất lượng cũng như mùi vị của sản phẩm, dần dần giành được sự công nhận của thị trường và sự yêu thích của người tiêu dùng. Vào thời điểm đó, cửa hàng vịt kho của Chu Phúc Ngọc làm ăn phát đạt, nổi tiếng với cái tên "quán vịt kỳ lạ". Thời điểm thương hiệu dần phát triển, ông bắt đầu mở chuỗi cửa hàng tại các thành phố lớn và dần tiến vào thị trường toàn quốc.

Nhờ vào hương vị và sự chất lượng, thương hiệu của ông nhanh chóng được mọi người công nhận.

Nhờ vào hương vị và sự chất lượng, thương hiệu của ông nhanh chóng được mọi người công nhận.

Khi đạt được thành công về mặt tài chính, Chu Phúc Ngọc không quên đóng góp cho xã hội. Ông tích cực tham gia các hoạt động phúc lợi công cộng, quyên góp tiền để giáo dục trẻ em vùng nghèo, giúp đỡ các gia đình khó khăn giải quyết khó khăn trong cuộc sống. Ông chia sẻ: “Thành công của tôi không chỉ là thành công cá nhân mà còn là thành công xã hội”.

Câu chuyện khởi nghiệp của Chu Phúc Ngọc cho chúng ta biết rằng chỉ cần có ước mơ và lòng dũng cảm, chúng ta sẽ có thể nhận ra giá trị của chính mình. Thành công của ông không chỉ là thành công của cá nhân ông mà còn là ví dụ điển hình cho cuộc đấu tranh của hàng trăm triệu công nhân tại Trung Quốc. Trong thời đại đầy cơ hội và thách thức này, đây là thời điểm để mỗi người bình thường chúng ta thực hiện ước mơ của mình và tạo nên những điều kỳ diệu.

Vợ đêm nào cũng lén lút ra ngoài, chồng đi theo thấy cảnh tượng động trời, càng phẫn nộ hơn khi chứng kiến hành động sau đó
Một người phụ nữ ở Trung Quốc bị chồng bắt quả tang ngoại tình. Tuy nhiên, hành động của cô và nhân tình khiến người chồng rất sốc.

Hôn nhân gia đình

Theo Phú Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đại gia tỷ phú