Bé 6 tháng và cụ bà 102 tuổi cùng khỏi COVID-19, trở thành điểm sáng giữa cuộc chiến nước Ý

Ngày 01/04/2020 00:08 AM (GMT+7)

Nụ cười đáng yêu của em bé 6 tháng tuổi và khuôn mặt sáng ngời niềm hy vọng của cụ bà 102 tuổi sau khi được chữa khỏi COVID-19 đã trở thành "ngọn hải đăng" giữa cuộc chiến tuyệt vọng tại nước Ý.

Tính đến 19h ngày 31/3, nước Ý đã ghi nhận 101.991 ca nhiễm COVID-19, 11.660 người tử vong và 14.620 người được chữa khỏi. Ý hiện là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề thứ 2 trên thế giới, chỉ sau Mỹ, và là ổ dịch lớn nhất châu Âu. Số ca tử vong tại Ý cũng cao nhất thế giới. Ý hiện đã phong tỏa toàn quốc để ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Hệ thống y tế tại Ý hiện đang quá tải và các y bác sĩ phải làm việc cật lực nhiều ngày đêm để cứu chữa người bệnh.

Trong bối cảnh u ám đó, hai trường hợp của một em bé 6 tháng tuổi và một cụ bà 102 tuổi cùng khỏi COVID-19 đã trở thành niềm hy vọng cho người dân nước Ý. Hai người ở hai đầu của độ tuổi khác nhau đã sống sót sau một thời gian chiến đấu với virus chết người đang lây lan ra toàn thế giới.

Em bé 6 tháng tuổi có tên Leonardo vừa trở về nhà ở Corbetta, thuộc vùng Lombardy, phía bắc nước Ý, sau khi chiến thắng COVID-19. Trong một bức ảnh được gia đình đăng tải, bé Leonardo nở nụ cười vô cùng tươi tắn, rạng rỡ, thậm chí còn thè lưỡi tinh nghịch. Thị trưởng địa phương Marco Ballarini đã gọi Leonardo là "khuôn mặt tuyệt đẹp của niềm hy vọng", gửi lời cảm ơn tới em bé dễ thương vì đã góp thêm niềm tin cho những người xung quanh.

Bé 6 tháng và cụ bà 102 tuổi cùng khỏi COVID-19, trở thành điểm sáng giữa cuộc chiến nước Ý - 1

Bé Leonardo mỉm cười vô cùng đáng yêu sau khi đánh bại COVID-19.

Ông Marco Ballarini nói: "Hôm nay chúng ta có lý do để mỉm cười hạnh phúc, để cảm thấy như chúng ta là một phần của một cộng đồng. Hôm nay, chúng ta nhìn thấy một khuôn mặt đầy hy vọng. Corbetta chào đón bé Leonardo trở về sau khi đánh bại COVID-19. Cảm ơn Leonardo rất nhiều, và cũng cảm ơn bố mẹ của cháu đã không bỏ cuộc. Họ đã sưởi ấm trái tim của những người dân Corbetta".

Mẹ của bé Leonardo chia sẻ thêm: "Tôi đã lo lắng rất nhiều, đặc biệt là ban đêm. Tôi không muốn bất cứ người mẹ nào trải qua trường hợp này. Tôi bắt đầu nhận ra Leonardo bị nhiễm virus khi cậu bé bị sốt và nhịp tim đập nhanh hơn. Nhờ có sự giúp đỡ tận tình của các y bác sĩ, Leonardo đã khỏi bệnh và được trở về với gia đình một cách an toàn".

Ngoài bé trai Leonardo, cụ bà Italica Grondona, 102 tuổi, sống tại thành phố Genova, phía bắc nước Ý, cũng đã hồi phục kỳ diệu sau 20 ngày nằm viện để điều trị COVID-19. 

Từ đầu tháng 3, cụ bà Italica đã xuất hiện những triệu chứng của virus corona chủng mới và được đưa vào bệnh viện trong tình trạng suy tim nhẹ. Vì tuổi đã rất cao, nhiều người sợ rằng cụ bà không thể qua khỏi nhưng không ngờ, thứ virus chết người này lại đầu hàng trước cụ bà hơn trăm tuổi.

Bé 6 tháng và cụ bà 102 tuổi cùng khỏi COVID-19, trở thành điểm sáng giữa cuộc chiến nước Ý - 2

Cụ bà Italica chiến thắng COVID-19 khi đã 102 tuổi.

Bác sĩ Vera Sicbaldi, người điều trị cho cụ bà Italica, chia sẻ trên tờ CNN: "Chúng tôi đã đặt biệt danh cho bà ấy là "người bất tử". Bà ấy đã đại diện cho hy vọng của tất cả những người già đang chiến đấu với dịch bệnh này".

Theo hồ sơ từ Viện Y tế Quốc gia Ý cho thấy, độ tuổi trung bình của những bệnh nhân qua đời vì COVID-19 tại Ý là 78 tuổi, do đó trường hợp của cụ bà Italica là hiếm có. Các bác sĩ đã vô cùng ấn tượng với sức khỏe và sự hồi phục của cụ bà bởi chính bác sĩ Vera cũng thừa nhận không cần can thiệp quá nhiều vào tiến trình điều trị cho cụ bà.

"Bà ấy chỉ có một số triệu chứng nhẹ. Chúng tôi đã xét nghiệm và nhận thấy bà ấy dương tính với COVID-19. Thế nhưng chúng tôi đã không cần can thiệp quá nhiều, bà ấy đã tự hồi phục", bác sĩ Vera nói.

Với tuổi tác của cụ bà Italica, các bác sĩ cho rằng bà cũng có thể đã sống sót qua đại dịch cúm Tây Ban Nha, từng hoành hành cả thế giới vào năm 1918, khiến hơn 50 triệu người chết. Cụ bà Italica đã xuất viện hôm 26/3 vừa qua và hiện đang tĩnh dưỡng tại nhà.

Bé 6 tháng và cụ bà 102 tuổi cùng khỏi COVID-19, trở thành điểm sáng giữa cuộc chiến nước Ý - 3

Bé 6 tháng và cụ bà 102 tuổi cùng khỏi COVID-19, trở thành điểm sáng giữa cuộc chiến nước Ý - 4

Bé 6 tháng và cụ bà 102 tuổi cùng khỏi COVID-19, trở thành điểm sáng giữa cuộc chiến nước Ý - 5

Cận cảnh bệnh viện New York vỡ trận, thi thể bệnh nhân xếp đầy trong xe tải đông lạnh
Số lượng bệnh nhân nhiễm COVID-19 và tử vong tại New York tăng quá nhanh trong những ngày qua, khiến các bệnh viện đều trở nên quá tải.
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19