Cảnh sát Ấn Độ đội mũ hình virus corona để dọa người dân về nhà, kết quả không ai ngờ

Ngày 30/03/2020 13:15 PM (GMT+7)

Để nhiều người dân ý thức được tầm quan trọng của việc cách ly tại nhà trong công tác phòng chống dịch bệnh, cảnh sát Ấn Độ đã có cách làm vô cùng "bá đạo", đó là đội mũ hình virus corona trong lúc làm việc ngoài đường.

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 lây lan nhanh chóng trên tòa thế giới, rất nhiều quốc gia đã ban hành lệnh phong tỏa và cách ly để ngăn chặn dịch bệnh. Từ ngày 25/3, Thủ tướng Ấn Độ Nerandra Modi cũng đã ban hành lệnh phong tỏa toàn quốc trong 21 ngày, mọi trường hợp vi phạm đều sẽ bị phạt nặng.

"Kể từ 12h00 đêm nay, cả nước sẽ bắt đầu phong tỏa, phong tỏa toàn diện. Để cứu lấy Ấn Độ, cứu lấy mỗi công dân, các bạn, gia đình các bạn... thì mỗi con phố, mỗi khu dân cư đều phải đặt dưới tình trạng phòng tỏa", Thủ tướng Nerandra Modi phát biểu ngày 24/3.

Cảnh sát Ấn Độ đội mũ hình virus corona để dọa người dân về nhà, kết quả không ai ngờ - 1

Cảnh sát Ấn Độ đội mũ hình virus corona để dọa người dân về nhà, kết quả không ai ngờ - 2

Cảnh sát Ấn Độ đội mũ hình virus corona để dọa người dân, ngăn họ không ra đường.

Tuy nhiên, không phải người dân nào cũng nhanh chóng chấp hành quy định này. Chính vì vậy mới đây, cảnh sát tại Ấn Độ đã nghĩ ra một cách vô cùng "bá đạo", đó là đội mũ bảo hiểm hình virus corona để dọa người dân, ngăn chặn họ không ra đường để tự bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.

Trong một số bức ảnh được chụp tại thành phố Chennai, bang Tamil Nadu, Ấn Độ, một sĩ quan cảnh sát có tên Rajesh Babu đang đội một chiếc mũ bảo hiểm được thiết kế đặc biệt, trông giống hệt hình ảnh của virus corona, trong lúc đang tuần tra ngoài đường. Khi gặp những người dân vẫn ra đường mà không có lý do chính đáng, anh Rajesh sẽ đội chiếc mũ này tới để nói chuyện và khuyên bảo họ nhanh chóng về nhà.

Cảnh sát Ấn Độ đội mũ hình virus corona để dọa người dân về nhà, kết quả không ai ngờ - 3

Cảnh sát Ấn Độ đội mũ hình virus corona để dọa người dân về nhà, kết quả không ai ngờ - 4

Sĩ quan cảnh sát Rajesh chia dẻ trên tờ Asian News International: "Chúng tôi đã thực hiện mọi cách nhưng vẫn có nhiều người dân tự ý ra đường. Do đó, chiếc mũ bảo hiểm corona này là một trong những cách chúng tôi đang thực hiện để nâng cao nhận thức của người dân về sự nguy hiểm của dịch bệnh. Chúng tôi đang nỗ lực để làm điều gì đó khác biệt. Khi tôi đội chiếc mũ này, người dân sẽ bị "ám ảnh" bởi hình ảnh của virus corona. Đặc biệt, nhiều đứa trẻ đã cảm thấy sợ hãi khi nhìn chiếc mũ và đòi bố mẹ đưa về nhà".

Được biết, chiếc mũ "độc nhất vô nhị" này được một nghệ sĩ địa phương có tên Gowtham thiết kế ra. Anh đã biến đổi chiếc mũ bảo hiểm thông thường của cảnh sát thành hình virus corona bằng cách dán giấy và vẽ màu cho thêm phần đáng sợ.

Anh Gowtham cho biết: "Vẫn còn nhiều người dân chưa nhận thức được sự nguy hiểm của dịch COVID-19. Trong khi đó, các nhân viên cảnh sát đang nỗ lực hàng giờ để đảm bảo người dân ở trong nhà và ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh". Anh Gowtham cho biết đã mất khoảng 5 tiếng để hoàn thành chiếc mũ đặc biệt này.

Cảnh sát Ấn Độ đội mũ hình virus corona để dọa người dân về nhà, kết quả không ai ngờ - 5

Cảnh sát Ấn Độ đội mũ hình virus corona để dọa người dân về nhà, kết quả không ai ngờ - 6

Sau khi sử dụng chiếc mũ hình virus corona này, cảnh sát thành phố Chennai cho biết chiếc mũ rất hữu ích cho công việc của họ. 

Tính đến 10h ngày 30/3, Ấn Độ đã ghi nhận 1.024 ca nhiễm COVID-19, 27 người tử vong và 96 người được chữa khỏi. Hiện nay, hơn 1,3 tỷ dân nước này đang đặt trong tình trạng phong tỏa và cách ly toàn diện.

Cảnh sát Ấn Độ đội mũ hình virus corona để dọa người dân về nhà, kết quả không ai ngờ - 7

Cảnh sát Ấn Độ đội mũ hình virus corona để dọa người dân về nhà, kết quả không ai ngờ - 8

Cảnh sát Ấn Độ đội mũ hình virus corona để dọa người dân về nhà, kết quả không ai ngờ - 9

Xuất viện sau khi khỏi COVID-19, bệnh nhân để lại lời nhắn vô cùng xúc động trên cửa sổ
Sau khi được điều trị tại phòng chăm sóc đặc biệt, bệnh nhân này đã khỏi bệnh và được xuất viện. Trước đó, anh đã để lại một lời nhắn trên cửa sổ...
Khánh Hằng (Dịch từ Metro)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19