Bé bị dao đâm vào đầu bị viêm màng não mủ nặng

Ngày 18/11/2015 11:22 AM (GMT+7)

Ngày 17-11, thông tin từ BV Nhi đồng 1 (TP.HCM) cho biết bệnh nhi Dương Minh Phát - cậu bé bị dao đâm vào đầu (tỉnh Vĩnh Long) đã trở lại BV Nhi đồng 1 điều trị do viêm màng não mủ nặng từ đêm 16-11.

Hiện bé Phát đang được điều trị kháng sinh mạnh và bác sĩ chưa tiên lượng trước điều gì.

Trước đó, vào tối 7-8, bà Nguyễn Thị Vân (người dùng dao đâm xuyên sọ bé Phát) đến BV Đa khoa Vĩnh Long tự xưng là người làm từ thiện. Tại đây,  bà Vân cho tiền một số người nuôi bệnh và bệnh nhân, trong đó có chị Võ Thị Hồng Duyên (mẹ bé Phát) nhưng chị Duyên không nhận.

Đến 22 giờ cùng ngày, bà Vân vào phòng bệnh 10 và xin chị Duyên được nghỉ lại vì còn một giường trống. Chị Duyên đồng ý cho bà Vân nghỉ lại nhưng nói là đến khi nào chị của chị vào thì bà phải trả giường lại.

Bé bị dao đâm vào đầu bị viêm màng não mủ nặng - 1

 Bé Dương Minh Phát được mẹ đưa đi tái khám lần hai tại BV Nhi đồng 1 ngày 5-11 vừa qua. Ảnh: TÙNG SƠN

Đến khuya, bà Vân tìm cách đến gần giường chị Duyên. Lúc này chị Duyên phát hiện ra, nghi là bà Vân có ý định bắt cóc con mình nên la lên và bà Vân bỏ chạy. Chị Duyên vùng chạy theo ôm bà Vân lại. Đến khi chị quay lại giường thì phát hiện bé Phát đã bị dao đâm vào đầu.

Bà Vân bị mọi người giữ lại và giao cho cơ quan công an ngay sau đó. Tại cơ quan điều tra, bà Vân khai nhận động cơ gây án là vì bà muốn chết và chọn cách giết người để người nhà nạn nhân giết lại mình. Bà Vân chọn cháu bé để ra tay do thấy chị Duyên trông con một mình, còn giường trống nên mới tìm cách tiếp cận.

Riêng bé Phát được đưa đến BV Nhi đồng 1 (TP.HCM) cấp cứu. Sau 20 ngày điều trị, ngày 28-8, bé Phát được xuất viện về nhà tại huyện Mang Thít, Vĩnh Long.

Gần đây nhất, vào sáng 5-11, bé Phát được cha mẹ đưa trở lại BV Nhi đồng 1 tái khám toàn diện lần hai trong tình trạng sức khỏe tốt, hơi chảy nước mắt và đang được theo dõi động kinh. Bé vận động hơi yếu và sẽ được tiêm ngừa vài loại vaccine do bác sĩ cân nhắc chỉ định.

Theo Duy Tính
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Viêm màng não