Khuôn mặt thiên thần của cậu bé bị đâm xuyên não

Ngày 05/11/2015 13:48 PM (GMT+7)

Sáng 5/11, bé Dương Minh Phát (sinh ngày 28/7) được người nhà đưa lên Bệnh viên Nhi Đồng 1 TP.HCM tái khám theo định kỳ. Trong lần khám lần này, bé Phát sức khỏe đã phục hồi tốt, thông minh và lanh lợi hơn các bé cùng tuổi...

Theo hẹn của các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP HCM, bé Dương Minh Phát được cha mẹ đưa đi tái khám sau gần 3 tháng xuất viện về nhà. Cậu bé được cứu sống sau khi bị đâm xuyên sọ, đã được gia đình đưa từ An Giang về TP HCM để được khám toàn diện.

Khuôn mặt thiên thần của cậu bé bị đâm xuyên não - 1

Tại bệnh viện các bác sĩ thăm khám tình hình sức khỏe cho cháu Phát

Trái với những lo ngại trước đó về tình hình chảy nước mắt, chậm tăng cân, phản xạ..., tại bệnh viện, cháu Phát tỏ ra lanh lợi,  các bác sĩ khẳng định Phát rất ổn.

Trao đổi với chúng tôi chị Võ Thị Hồng Duyên (mẹ cháu Phát) cho biết, khi xuất viện về nhà cháu Phát có một số biểu hiện bất thường về sức khỏe khiến vợ chồng chị rất lo lắng. Cháu hay chảy nước mắt, ít bú hơn và thỉnh thoảng ban đêm đang ngủ cháu lại giật mình khóc thét khiến chúng tôi rất lo lắng. Hi vọng những biểu hiện này không ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe của cháu.

Khuôn mặt thiên thần của cậu bé bị đâm xuyên não - 2

Niềm vui của vợ chồng chị Duyên khi biết tình hình sức khỏe của con không đáng lo và phục hồi tốt từng ngày

Theo bác sĩ Trần Châu Thái - Khoa Mắt, Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM cho biết, hiện tượng chảy nước mắt sống bên mắt trái của bé không đáng ngại, chừng nào mắt khô mới đáng lo. Nếu đến 4 tháng tuổi cháu vẫn còn hiện tượng này thì các bác sĩ sẽ giải quyết bằng vài thủ thuật rất đơn giản và tình trạng này vẫn hay gặp ở trẻ nhỏ. Hiện tượng này bắt đầu xuất hiện khi bé Phát 1,5 tháng tuổi.

Bác sĩ Hoàng Vũ Quỳnh Trang, khoa Tâm lý cho biết, dù trải qua nhiều sang chấn tâm lý và thể chất  nhưng bé đã có nụ cười xã hội, khám phá thế giới xung quanh rất tốt, biết âu yếm bố mẹ và phát triển tâm lý trong giới hạn cho phép. Việc khóc về đêm, rối loạn giấc ngủ sẽ giảm bớt dần khi bé được ôm ấp, vỗ về và yêu thương.

Khuôn mặt thiên thần của cậu bé bị đâm xuyên não - 3

Cháu Phát thông minh, lanh lợi trong ngày tái khám lần 3

Sáng cùng ngày, đại diện các bác sĩ, chuyên gia giỏi nhất của Bệnh viện Nhi Đồng 1 đã tiến hành thăm khám tổng quát cho cháu Phát.

Sau khi thăm khám bác sĩ Đào Trung Hiếu, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng I cho biết: “Qua tái khám lần 3, chúng tôi nhận thấy sức khỏe cháu đang phát triển theo chiều hướng tốt. Hiện tại cháu đã được 5 kg. Các sang chấn bên ngoài chỉ là những vết thương nhỏ không đáng lo ngại. Tuy nhiên sắp tới cháu vẫn phải duy trì tái khám đều đặn theo hướng dẫn của bệnh viện để chúng tôi theo dõi tình hình sức khỏe của cháu”.

Khuôn mặt thiên thần của cậu bé bị đâm xuyên não - 4

Khuôn mặt thiên thần của cậu bé bị đâm xuyên não - 5

Nụ cười thiên thần của cháu Phát khi được chơi đùa cùng các bác sĩ 

Trước đó ngày 8/8, bé Dương Minh Phát (sinh ngày 28/7) con của chi Võ Thi Hồng Duyên (ngụ H. Vũng Liêm, Vĩnh Long), đang điều trị viêm phổi tại Bệnh viện Đa Khoa Vĩnh Long thì bị bà Nguyễn Thị Vân (51 tuổi, ngụ H. Mỏ Cày Nam, Bến Tre) dùng dao đâm vào vị trí giữa 2 hốc mắt, vết thương sâu đến cán dao. Bệnh viện đã chuyển cháu Phát lên Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM cấp cứu. Dù được cứu sống thành công, các bác sĩ vẫn cảnh báo các biến chứng có thể xảy ra trong 2 năm đầu.

Thanh Ngọc
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bé sơ sinh bị đâm xuyên não