Bé gái 13 tuổi bị cưỡng hiếp và có thai, lý do gì khiến cô bé cố sức minh oan cho kẻ đã hãm hại mình?

Trương Thi - Ngày 24/09/2023 18:47 PM (GMT+7)

Phản ứng kỳ lạ của đứa bé 13 tuổi khi có thai đã khiến cảnh sát nhất thời bối rối. Mở cuộc điều tra, họ dần nhận ra tương ứng với hoàn cảnh đặc biệt là một gia đình đặc biệt không kém.

Một buổi tối tháng 9 năm 2021, tại một thị trấn nhỏ ở phía Tây Nam Trung Quốc, các nhân viên của trung tâm y tế thị trấn đang chuẩn bị tan sở thì một người đàn ông trung niên dẫn một bé gái khoảng 10 tuổi bước vào. Người đàn ông cho biết con gái đã hơn 3 tháng không có kinh nguyệt nên đến để kiểm tra.

Cô bé tên là Lý Ngọc Hi, 13 tuổi, đang học cấp 2. Việc học sinh cấp 2 có kinh nguyệt không đều do căng thẳng cũng là điều không hiếm gặp nhưng cô bé cho biết mình không hề bị áp lực gì nên bác sĩ đã sắp xếp cho cô bé làm siêu âm. Kết quả khám khiến bác sĩ hoảng hốt, cô bé đã có thai.

Bác sĩ hạ giọng nghiêm túc và hỏi: "Cháu đã từng có bạn trai chưa?” “Cháu đã có quan hệ thân mật với người đàn ông nào chưa?”

Cô bé chớp đôi mắt trống rỗng và lắc đầu, liên tục trả lời: "Không."

Trước mặt là cô bé mới 13 tuổi, bác sĩ thấy đây không phải là chuyện nhỏ. Bác sĩ kể cho cha của Ngọc Hi là Lý Quân và yêu cầu đưa đứa trẻ về để tìm hiểu chuyện gì đã xảy ra. Ngày hôm sau, hai cha con lại đến trung tâm y tế thị trấn, người cha trên mặt có quầng thâm rõ rệt, dáng người hốc hác, cô con gái thoáng chút bối rối nhưng vẫn bình thản. 

Kết quả gây sốc 

Bé gái 13 tuổi bị cưỡng hiếp và có thai, lý do gì khiến cô bé cố sức minh oan cho kẻ đã hãm hại mình? - 1

Người cha nhờ bác sĩ thực hiện phá thai cho con gái mình nhưng điều kiện y tế ở thị trấn không đủ nên bác sĩ đề nghị Lý Quân đưa con gái đến bệnh viện tuyến huyện. Tại bệnh viện huyện, bác sĩ một lần nữa hỏi thăm tình trạng của cô bé, mong biết được sự thật. Lúc đầu, cô bé lắc đầu im lặng, cuối cùng nói rằng: “Cháu bị cưỡng hiếp khi đang đi bộ về nhà vào buổi tối”. Bác sĩ đã gọi Lý Quân và nói rằng nên báo sự việc với cảnh sát.

Lý Quân dáng vẻ hốc hác cúi đầu nói: "Xin đừng gọi cảnh sát. Làm như vậy Ngọc Hi khó có thể sống tốt được." Bác sĩ cho biết bệnh viện buộc phải báo cảnh sát về vụ việc dù gia đình có chọn hay không. Đối mặt với cảnh sát, cô bé Ngọc Hi không nói gì chi tiết hơn.

Cảnh sát sợ cô bé phải nhớ lại trải nghiệm đau đớn nên không tiếp tục hỏi, an ủi cô bé rồi mới thử hỏi về đặc điểm cơ thể của kẻ hiếp dâm. Ngọc Hi chỉ trời tối quá nên không nhìn thấy gì cả. Cho đến cuối cùng, cô bé vẫn nhất quyết giữ thái độ như vậy, không muốn sự việc bị mọi người biết mặc cho cảnh sát đã cố gắng hết sức để khiến cô bé nhận ra mức độ nghiêm trọng của sự việc.

Về lý, một cô gái 13 tuổi gặp phải chuyện như vậy sẽ có bóng tối tâm lý nghiêm trọng nhưng Ngọc Hi lại không hề có một chút cảm xúc bất thường nào. Sau khi rời đồn cảnh sát, cô bé trở về nhà, sống cuộc sống yên bình thường ngày như không có chuyện gì xảy ra. Nhưng chỉ vài ngày sau, cảnh sát đã đến và còng tay Lý Quân: "Anh phải biết rõ mình đã làm gì."

Khi cảnh sát thẩm vấn, Lý Quân không có ý định thú tội. Anh ta tỏ ra khó hiểu, liên tục hỏi cảnh sát tại sao lại bắt anh ta. Đến khi cảnh sát đặt kết quả nhận dạng sinh trắc học đã thực hiện vài ngày trước của Ngọc Hi trước mặt Lý Quân, Lý Quân trợn mắt kinh ngạc, hồi lâu không nói nên lời: "Điều này là không thể! Điều này là không thể! Tôi không làm điều đó! Tôi chắc chắn không làm điều đó..."

Cảnh sát vốn quen tìm kiếm khuyết điểm trong lời nói dối của nghi phạm nhưng phản ứng của Lý Quân lại khiến cảnh sát không tìm ra khe hở nào. Mọi phản ứng của anh ta hoàn toàn giống phản ứng bình thường của một người nói thật. Cùng lúc đó, Ngọc Hi vẫn khẳng định như trước rằng cô bé đã bị cưỡng hiếp trên đường về nhà và không kể cho ai vì sợ. Phản ứng kỳ lạ của hai cha con cộng với những bằng chứng khó tin đã khiến cảnh sát nhất thời bối rối. Để thu thập thêm bằng chứng, cảnh sát đã mở một cuộc điều tra toàn diện về hoàn cảnh của gia đình Lý và dần nhận ra tương ứng với hoàn cảnh đặc biệt là một gia đình đặc biệt không kém.

Đứa bé trưởng thành trước tuổi 

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Lý Quân là một công nhân, cha mẹ mất sớm khi anh còn nhỏ, anh theo anh trai đi làm khắp nơi để kiếm sống. Sau đó, anh được giới thiệu và kết hôn với mẹ của Lý Ngọc Hi. Gia đình nhà gái phản đối kịch liệt song vì muốn ở bên Lý Quân, cô đã lấy trộm sổ hộ khẩu của gia đình để cùng anh đăng ký kết hôn. 

Họ có với nhau hai mặt con, Lý Ngọc Hi là con gái lớn, Lý Nguyên là con gái nhỏ. Sau khi kết hôn, vì điều kiện khó khăn nên Lý Quân phải đi làm xa. Sự xa cách về địa lý dần khiến mối quan hệ trở nên xấu đi. Người vợ không thể chịu nổi cuộc sống cô đơn, một mình gánh vác việc nhà nên đã giả vờ gửi 2 con ở nhà anh trai chồng rồi một đi không trở lại. Lý Quân biết chuyện rất đau lòng, lũ trẻ cần được chăm sóc nhưng anh không còn cách nào khác là phải ra ngoài làm việc. Cuối cùng, anh đành nhờ anh chị mình chăm con. 

Cuộc sống tại nhà 2 bác không dễ dàng gì. Mỗi khi bố Lý Quân không gửi tiền về đúng hẹn, bác dâu lại cãi nhau với chồng, hai chị em đành vờ như không nghe thấy nhưng lời nói của dì khiến chúng thầm khóc trong chăn: “Lý Quân mấy tháng không gửi tiền về, con còn định giữ 2 đứa vô dụng kia bao lâu nữa?”

Những lời này làm 2 chị em vô cùng tổn thương. Lý Nguyên khóc lóc hỏi chị gái: “Bố mẹ không cần chúng ta nữa sao?” Người chị cố gắng hết sức để che giấu nỗi buồn trong lòng và an ủi: “Bố mẹ ở bên ngoài kiếm tiền, không phải không cần chúng ta đâu”.

Một ngày nọ, người anh họ khóc lớn với mẹ, chỉ vào vết da bị trầy bởi Lý Nguyên. Vốn là chuyện của trẻ con nhưng bác dâu rất tức giận, ném hết đồ dùng của cháu ra khỏi nhà, đuổi chúng đi. Chị gái trách em: "Sao em lại làm vậy?" Lý Nguyên không hề hối hận: “Là em cố ý đánh đấy. Ai bảo anh ấy nói rằng chúng ta là những đứa trẻ không có cha mẹ!”

Lý Quân sau khi biết chuyện vội trở về nhà, mua quà cho cháu trai, chuẩn bị 1.000 nhân dân tệ (khoảng 3,3 triệu đồng theo tỷ giá hiện nay) đưa cho anh trai, nhờ anh chị hiểu cho, giúp anh chăm sóc 2 bé. Người anh không nỡ nhưng vợ nhất quyết đuổi chúng ra khỏi nhà. Trong lúc tuyệt vọng, Lý Quân đã bỏ việc, cùng 2 con trở về nhà. Biết lý do con hành xử như vậy, Lý Quân đã không thể giữ nổi bình tĩnh mà khuỵu xuống, thấy tội lỗi vô cùng.

Bé gái 13 tuổi bị cưỡng hiếp và có thai, lý do gì khiến cô bé cố sức minh oan cho kẻ đã hãm hại mình? - 3

Lý Ngọc Hi trưởng thành hơn nhiều so với lứa tuổi. Cô bé rất chịu khó làm việc nhà, chăm sóc em. Dù cuộc sống còn nhiều khó khăn, trái tim cô bé vẫn luôn tràn đầy ấm áp vì có một tổ ấm luôn mở cửa đón cô bất cứ lúc nào. Điều khiến cô hạnh phúc nhất là mỗi ngày đều có bố đến đón cô sau giờ học. Chỉ cần nhìn thấy bố nở nụ cười khi nghe những câu chuyện của mình trên đường, Ngọc Hi sẽ thấy rất vui. 

Lý Quân đã tìm đến rượu để giải toả nỗi buồn sau khi vợ bỏ đi. Không khí gia đình không phải luôn ấm áp nhưng đối với Lý Ngọc Hi mà nói, có được một gia đình đã là một điều may mắn rồi. Thật không may, điều đau đớn đã xảy ra trong căn nhà 3 người này. 

Lý Ngọc Hi sau khi nhìn thấy kết quả giám định, giọng hơi run run, liên tục nói: "Không phải thế này! Không phải thế này! Không phải thế!" Sự phủ nhận mạnh mẽ bằng lời nói của cô chỉ khiến cảnh sát càng quyết tâm hơn phải tìm ra sự thật.

Bé gái 13 tuổi bị cưỡng hiếp và có thai, lý do gì khiến cô bé cố sức minh oan cho kẻ đã hãm hại mình? - 4

Bí mật của cô bé 13 tuổi

Đó là một buổi tối bình thường, 3 người ăn cơm xong như thường lệ, Lý Quân ngồi trên ghế tiếp tục uống rượu, em gái Lý Nguyên về phòng nghỉ ngơi sớm. Lý Ngọc Hi một mình dọn dẹp, rửa bát rồi về phòng chuẩn bị nghỉ ngơi.

"Khi cháu đang thay quần và chuẩn bị mặc đồ ngủ thì đột nhiên nghe thấy tiếng kính vỡ. Sợ cha sẽ bị kính đâm vào nên cháu lao ra ngoài. Vì lo lắng nên cháu quên mặc đồ ngủ mà chỉ mặc đồ lót. Cha đã say rồi ngã xuống ghế", cô bé kể lại.

Ngay lúc Lý Ngọc Hi đang lau kính, Lý Quân đột nhiên chạm vào cô từ phía sau. "Cháu biết cha rất nhớ mẹ. Lúc đó ông ấy rất say, nhất định ông coi cháu như mẹ..."

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Lý Ngọc Hi đã cố gắng hết sức để bảo vệ Lý Quân. Cô bé nói không hề có chút đau đớn nào. Sau khi sự việc xảy ra, Lý Quân say rượu nôn ra một lần rồi ngủ đến sáng. Sáng hôm sau, Lý Quân vẫn làm việc như thường lệ, nói rất đau đầu. Lý Ngọc Hi dần không còn lo lắng làm sao đối mặt với cha mình, bắt đầu giấu kín bí mật này trong lòng. Mãi sau, Lý Quân nhận ra lâu rồi không thấy giấy vệ sinh dính máu, liền đưa con đến trung tâm y tế thì phát hiện ra cái thai. 

Lý Quân ban đầu cho rằng con có bạn trai ở bên ngoài nên đã tức giận cầm gậy định đánh con. Để che giấu sự thật, Lý Ngọc Hi đã bịa ra kẻ hiếp dâm, khiến người cha muốn gục ngã. 

Lý Quân bị tạm giam. Con gái đã nhiều lần đến trại tạm giam để thăm cha nhưng Lý Quân từ chối gặp. Tại phiên tòa, cô bé 13 tuổi vốn im lặng đã lâu đột nhiên mất kiểm soát cảm xúc: “Đây là lỗi của cháu, là lỗi của cháu. Lúc đó, cháu có thể phản kháng nhưng cháu đã không làm vậy. Nếu cháu phản kháng và bỏ chạy thì chuyện đó đã không xảy ra... Lúc đó cháu rất tò mò, lại sợ đánh thức em gái. Cháu biết cha sẽ không làm tổn thương mình nên đã không chống cự. Cháu sẵn sàng tha thứ cho cha, cháu không muốn ông ấy phải vào tù”.

Lý Quân có mặt tại đó nghe xong liền che mặt khóc, đầu đập mạnh xuống bàn khiến Lý Ngọc Hi càng khóc lớn hơn. Lý Quân cúi đầu nói: “Tôi có tội, tôi sẵn sàng chịu phạt, nhưng tôi xin hưởng án treo. Gia đình tôi với 2 đứa nhỏ thực sự quá khó khăn." 

Sau đó, tòa án đưa ra phán quyết cuối cùng, tuyên phạt Lý Quân 7 năm tù. Lý Quân chấp nhận bản án.

Chồng thuê người cưỡng hiếp vợ, lấy chứng cứ ngoại tình để cưới vợ khác, nhận kết cục đau lòng
Muốn lấy vợ khác nên người chồng đã dựng lên một màn kịch, nào ngờ mọi chuyện không như dự tính và cuối cùng, người chịu tổn thương nhiều nhất vẫn là...

An ninh hình sự

Theo Trương Thi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự