Bé gái 6 tuổi xinh xắn mắc bệnh lạ và câu hỏi ngây ngô đến xót xa

Ngày 20/02/2019 13:00 PM (GMT+7)

Từ ngày phát bệnh, chân phải của bé Hà thường xuyên đau nhức và gần như bị liệt hoàn toàn.

Cuối tháng 8/2018, cô bé xinh xắn bị bướu máu bạch huyết bẩm sinh – Thanh Hà (6 tuổi) bỗng bị chân to đột biến khiến người dân trong ấp Minh Thuận Xã (Cầu Ngang, Trà Vinh) không khỏi xót xa. Cứ vài bữa, họ lại thấy người mẹ dân tộc chạy vạy khắp nơi mượn tiền đưa con lên Sài Gòn thăm khám...

Bé gái 6 tuổi xinh xắn mắc bệnh lạ và câu hỏi ngây ngô đến xót xa - 1

Cô bé xinh xắn bị bướu máu bạch huyết bẩm sinh – Thanh Hà (6 tuổi) bỗng bị chân to đột biến khiến bao người xót xa.

“Khi nào con mới được phẫu thuật hả mẹ? Chân con đau lắm”

Hà là đứa con gái thứ 2 của vợ chồng chị Sơn Thị Linh (30 tuổi). Bé chào đời bình thường như những đứa trẻ sơ sinh khác, cho đến khi 3 tuổi bắt đầu có biểu hiện đau sốt liên miên. Chị Linh không có điều kiện đưa con đi Sài Gòn kiểm tra nên đành đưa đến bệnh viện huyện khám.

Chị nhớ lại: “Bác sĩ nói con bé bị bướu máu cần điều trị lâu dài, nếu nặng quá phải phẫu thuật không sẽ chết. Khi ấy, vợ chồng tôi chết điếng, chỉ biết ôm con rồi nhìn nhau khóc.

Sau đó cứ 3-4 tháng, chúng tôi mới vay mượn được vài triệu đưa con lên TP.HCM nhập viện Nhi đồng 1. Nhưng được vài ngày tôi lại phải đưa con bé về quê vì bác sĩ nói muốn cứu sống phải làm phẫu thuật và chi phí rất lớn.

Cách đây 5 tháng, chân của Hà bắt đầu sưng tấy và đau đớn nhiều hơn. Dù vậy tôi mới chỉ đưa con lên thành phố kiểm tra 2 lần”.

Bé gái 6 tuổi xinh xắn mắc bệnh lạ và câu hỏi ngây ngô đến xót xa - 2

Hà là đứa con gái thứ 2 của vợ chồng chị Sơn Thị Linh (30 tuổi).

Trong lúc chị Linh trò chuyện với chúng tôi, Hà từ sân lần từng bước vào trong nhà rồi tựa lưng mẹ. Sau đó bé khẽ thỏ thẻ: “Khi nào con mới được đi thành phố phẫu thuật hả mẹ? Chân con đau lắm”.

Trước câu nói ngây ngô của đứa con gái nhỏ, người mẹ nghèo chỉ biết ôm chầm lấy con và khóc ròng. Chị không biết phải xoay sở ra sao để có đủ tiền đưa con lên Sài Gòn làm phẫu thuật, trong khi nhà cửa chẳng có lấy một đồ dùng nào có giá trị để đi gán nợ.

Gia đình chị Linh thuộc hộ nghèo nhất xã, bản thân chị lại đang mang thai ở tháng thứ 8, vì vậy mọi gánh nặng cơm áo đều dồn lên đôi vai của anh Vàng Anh (38 tuổi, chồng chị).

Hằng ngày anh kiếm sống bằng nghề giao bánh dạo cho các cửa hàng tạp hóa với mức lương 100 nghìn/ngày. Số tiền ấy chỉ đủ lo ngày 2 bữa cơm cho 2 đứa con gái nhỏ và một phần thuốc thang của bé Hà.

Bé gái 6 tuổi xinh xắn mắc bệnh lạ và câu hỏi ngây ngô đến xót xa - 3

Vừa qua, chân của bé Hà bỗng to bất thường và gần như bị liệt.

Ước mong có một phép màu diệu kỳ đến với cô công chúa bé nhỏ

Từ ngày chân to đột biến, Hà cảm nhận rõ những thay đổi trong cơ thể mình. Chân phải của bé thường xuyên đau nhức và gần như bị liệt hoàn toàn. Những đêm trái gió, bé bị cơn đau hành hạ đến thiếp đi nhưng chưa bao giờ quấy khóc hay làm nũng mẹ.

“Mỗi lần lên cơn đau, con bé lại co rúm người rồi nghiến chặt răng chịu đựng. Dù nó hay hỏi tôi có phải con sắp chết không nhưng biểu hiện thường ngày cho thấy rất lạc quan, chỉ sợ mẹ thêm lo âu. Có lẽ vì bệnh tật từ nhỏ nên nó trưởng thành hơn những đứa trẻ khác. Giá như có một phép màu diệu kỳ cứu sống lấy con bé, tôi nguyện đánh đổi tất cả”, chị Linh tâm sự.

Bé gái 6 tuổi xinh xắn mắc bệnh lạ và câu hỏi ngây ngô đến xót xa - 4

Nếu có một phép màu diệu kỳ cứu sống lấy con gái, chị Linh nguyện đánh đổi tất cả.

Vợ chồng chị Linh nghèo túng nhưng chưa bao giờ để con cái “thất học”. Chị vẫn cố gắng cho bé Hà đến trường học cái chữ như bao đứa trẻ trong xóm. Bởi với chị chỉ có học mới giúp các con có một tương lai tươi sáng, thoát cảnh nghèo đói. Tuy nhiên, từ ngày Hà bệnh nặng, bé không được thường xuyên đến trường.

“Con biết viết tên của mẹ và ba! Con còn thuộc bài hát Cả nhà thương nhau nữa cơ. Con ước sau này trở thành bác sĩ chữa bệnh cho người nghèo. Lúc ấy con sẽ trị miễn phí cho mọi người. Nhưng con sợ chết lắm”, bé gái 6 tuổi hồn nhiên.

Thấy em gái nói vậy, Thạch Ngân (8 tuổi) đưa nhẹ đôi bàn tay vỗ vễ Hà: “Út đừng sợ, có chị đây rồi. Hai sẽ bảo vệ và dạy út viết – đọc chữ nhiều hơn. Đừng sợ nhé”.

Bé gái 6 tuổi xinh xắn mắc bệnh lạ và câu hỏi ngây ngô đến xót xa - 5

Phút giây bình yên hiếm có của 3 mẹ con bé Hà.

Nhìn 2 đứa con gái bé nhỏ yêu thương nhau, chị Linh khẽ mỉm cười rồi chợt hướng ánh mắt nhìn xa xăm. Dường như trong thâm tâm, chưa một giây phút nào chị thôi trăn trở đến chuyện của bé Hà. Chị sợ lỡ không có tiền làm phẫu thuật thì số phận con sẽ ra sao? Liệu con còn mãi ở bên vợ chồng chị hay không?...

Nước mắt người mẹ có 2 con đang khỏe mạnh bỗng mắc bệnh lạ, sắp hóa tượng
Nhìn 2 đứa con liên tục ngã rồi gồng mình đứng dậy trong đau đớn, chị Duyến (36 tuổi – Hưng Yên) đành bất lực, nuốt nước mắt ngược vào trong.
Ninh Phi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động