Bé gái "con nhà người ta": Chỉ số IQ gần bằng Einstein, 14 tháng tuổi thuộc lòng bảng chữ cái

Khánh Hằng - Ngày 25/05/2021 00:08 AM (GMT+7)

Chỉ mới 4 tuổi, bé gái này đã được ca ngợi là thiên tài với chỉ số IQ cao ngất ngưởng 142.

Nhìn bề ngoài, bé gái Dayaal Kaur đến từ khu Great Barr, thuộc thành phố Birmingham, hạt West Midlands, nước Anh, chỉ giống như bao bé gái 4 tuổi bình thường khác. Tuy nhiên, cô bé lại được ca ngợi là thiên tài với những khả năng vượt trội đến mức khó tin của mình.

Theo chia sẻ của gia đình, khi được 13 tháng tuổi, cái tuổi chỉ mới bập bẹ biết nói, Dayaal đã biết đếm từ 1 đến 15 dù không có ai dạy cả. Đến 14 tháng tuổi, bé gái đã học thuộc lòng bảng chữ cái. Điều này khiến bố mẹ của Dayaal vô cùng kinh ngạc về khả năng của con gái mình.

Bé gái amp;#34;con nhà người taamp;#34;: Chỉ số IQ gần bằng Einstein, 14 tháng tuổi thuộc lòng bảng chữ cái - 1

Anh Sarbjit Singh, bố của Dayaal cho biết vợ chồng anh đã sớm nhận ra mình đang nuôi dưỡng một đứa trẻ thiên tài. Điều này càng được khẳng định sau khi bé Dayaal được gửi tới nhà trẻ và người quản lý nhà trẻ đã viết thư cho vợ chồng anh Sarbjit, nói rằng tài năng của bé Dayaal vượt xa những gì mà họ có thể dạy dỗ.

Sau đó, vợ chồng anh Sarbjit đã quyết định cho con gái Dayaal tiến hành một bài kiểm tra Mensa. Mensa là cộng đồng gồm những người có IQ cao nhất và lâu đời nhất trên thế giới, dành cho những người có điểm số IQ cao hơn 98% nhân loại. Kết quả vô cùng kinh ngạc khi trí thông minh của bé Dayaal ở phân vị thứ 99,9 so với tuổi của cô bé.

Sau khi được chấp nhận vào Mensa, bé Dayaal đã được nhận vào học tại một trường tư thục ở khu Edgbaston với mức học bổng được giảm. Tuy nhiên, mức học phí được giảm vẫn là quá cao so với gia đình nên bé Dayaal đã quay về học tập tại một trường tiểu học ở địa phương.

Bé gái amp;#34;con nhà người taamp;#34;: Chỉ số IQ gần bằng Einstein, 14 tháng tuổi thuộc lòng bảng chữ cái - 2

Người bố Sarbjit chia sẻ: "Tôi nhớ vào một ngày, khi Dayaal được 13 tháng, tôi nói "một" và con bé trả lời "hai", tôi nói "ba" thì con bé tiếp tục trả lời "bốn". Con gái có thể học thuộc lòng bảng chữ cái ở tháng 14 và có thể gọi tên tất cả các hành tinh khi mới 2 tuổi. Dayaal thường xuyên hỏi chúng tôi những câu mà chúng tôi phải tìm kiếm trên Google mới có câu trả lời.

Tôi luôn nói chuyện với Dayaal theo cách của người lớn và bất kể tôi có nói gì, con bé cũng sẽ hiểu. Con bé có thể xem những bộ phim khó hiểu chỉ dành cho người lớn như The Marian, thậm chí còn hiểu được cốt truyện cũng như các tình tiết hấp dẫn. Khi chúng tôi đi siêu thị, con bé bắt đầu nói chuyện và những người xung quanh bất ngờ đến nỗi phải đến hỏi chúng tôi xem con bé bao nhiêu tuổi".

Anh Sarbjit nói thêm rằng cô giáo nhà trẻ đầu tiên của bé Dayaal cho biết, trong 15 năm dạy dỗ trẻ nhỏ, cô chưa từng gặp đứa trẻ nào như thế này, không chỉ thông minh mà còn rất hòa đồng và hài hước.

Bé gái amp;#34;con nhà người taamp;#34;: Chỉ số IQ gần bằng Einstein, 14 tháng tuổi thuộc lòng bảng chữ cái - 3

Anh Sarbjit và vợ là cô Raj đã phải cố gắng tìm kiếm một môi trường phù hợp để đáp ứng nhu cầu của bé Dayaal và thử thách khả năng của con gái nhưng mọi chuyện không hề dễ dàng. Chính vì thế, cặp vợ chồng mới tìm đến bài kiểm tra Mensa. Họ phải để lại con gái một mình với nhà tâm lý học của Mensa là Lynn Kendall, người sẽ đánh giá bé Dayaal. Khi đó, cô bé chỉ mới 3 tuổi.

Anh Sarbjit nhớ lại: "Chúng tôi ngồi bên ngoài căn phòng cạnh cầu thang và tất cả những gì chúng tôi nghe thấy là Lynn đang cười với Dayaal. Khi chúng tôi quay lại, Lynn nói rằng cộng đồng Mensa chỉ chấp nhận 5% hàng đầu ở Anh và Dayaal nằm trong 0,01% hàng đầu. Điều đó có nghĩa là Dayaal ở một trong những số hạng cao nhất của cao nhất về trí tuệ. Lynn nói rằng chỉ số IQ của Dayaal là 142 ở tuổi lên 3. Chỉ số IQ của Albert Einstein là 160 và tôi không chắc khi ông ấy 3 tuổi thì con số là bao nhiêu.

Lynn nói rằng Dayaal là một bé gái phi thường, mang lại cảm giác ấm áp và vui vẻ đáng kinh ngạc. Đây là một điều mới lạ thực sự khi gặp một người có chỉ số IQ cao đến mức khủng".

Thử nghiệm này được thực hiện vào ngày 3/10/2020, khi bé Dayaal được 3 tuổi 11 tháng. Bài kiểm tra sẽ xem xét lý luận, giải quyết vấn đề, kiến ​​thức và từ vựng, xử lý hình ảnh-không gian và hoạt động trí nhớ. 

Bé gái amp;#34;con nhà người taamp;#34;: Chỉ số IQ gần bằng Einstein, 14 tháng tuổi thuộc lòng bảng chữ cái - 4

Trong báo cáo của mình, Lynn Kendall viết: "Dayaal là một cô bé có khả năng đặc biệt và trí thông minh rơi vào phân vị thứ 99,9 so với tuổi của cô bé. Khả năng và sự trưởng thành của Dayaal rất đáng xem xét. Ở nhà, bố mẹ nên tập trung vào việc mở rộng sở thích của Dayaal hơn là tập trung vào toán và tiếng Anh. Địa lý, tự nhiên, lịch sử, khoa học, môi trường và văn hóa hầu như không được trường học động đến, đặc biệt là ở lứa tuổi này, và sẽ đảm bảo rằng Dayaal có một nền tảng kiến ​​thức rộng để từ đó có thể làm việc. Điều quan trọng là dạy cho Dayaal sự kiên cường, mạnh mẽ".

Hiện nay, bé Dayaal 4 tuổi có thể giải những phương trình toán học đơn giản và thích chơi với những đứa trẻ 9,10 tuổi hơn. Tuy có thể nhìn thấy khả năng thiên bẩm trong con gái nhưng anh Sarbjit và cô Raj khẳng định họ sẽ không bao giờ ép buộc con gái hoặc định hướng tương lai cô bé phải trở thành một thiên tài mà đánh bất tuổi thơ, đánh mất chính bản thân mình.

Anh Sarbjit chia sẻ: "Trong tương lai, Dayaal có thể trở thành một nhà lãnh đạo thế giới hoặc người đoạt giải Nobel hòa bình, cũng có thể làm phục vụ trong một quán cafe, chỉ cần con bé muốn. Miễn là nụ cười luôn nở trên môi con bé, đó mới là điều quan trọng nhất chứ không phải chỉ số IQ. Chúng tôi không phải những bậc cha mẹ thúc ép, chúng tôi chỉ muốn cho Dayaal cơ hội để nuôi dưỡng tài năng".

Chàng trai từng bị trục xuất ra nước ngoài vì quá đẹp trai giờ ra sao?
Từng nổi tiếng với lý do bị trục xuất vì... quá đẹp trai, chàng trai năm ấy giờ đã có cuộc sống hoàn toàn thay đổi.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới