Chủ nhân qua đời 4 tháng, chú chó trung thành vẫn ngồi đợi trước cửa bệnh viện

Ngày 10/03/2018 15:47 PM (GMT+7)

Một chú chó trung thành ở Brazil đã nhất quyết không chịu rời khỏi bệnh viện - nơi ông chủ của mình đã qua đời 4 tháng trước.

Câu chuyện về chú chó trung thành được một người phụ nữ Brazil tên là Christina Sardella kể lại trên Facebook và nhận được sự cảm thông từ cộng đồng mạng.

Chú chó này đã ngồi đợi ở bệnh viện Santa Casa, thị trấn Novo Horizonte, bang Sao Paolo, Brazil kể từ khi đuổi theo chiếc xe cứu thương đưa ông chủ (một người đàn ông vô gia cư bị sát hại trên đường phố Brazil) vào bệnh viện cấp cứu.

Một tổ chức từ thiện đã cố gắng đưa chú chó về nhà, nhưng nó đã bỏ trốn khỏi người chủ mới và tiếp tục quay trở lại bệnh viện, chờ đợi ông chủ của mình.

Chủ nhân qua đời 4 tháng, chú chó trung thành vẫn ngồi đợi trước cửa bệnh viện - 1

Chú chó ngồi đợi chủ nhân đã qua đời của mình suốt 4 tháng.

Ông Osvaldo Palota Sobrinho, Giám đốc bệnh viện Santa Casa cho biết, chú chó đã có mặt ở đây từ khi ông chủ 59 tuổi của mình bị hành hung và vào viện cấp cứu. Hàng ngày, chú chó đều ngồi trước cửa bệnh viện chờ đợi. Đôi lúc, nó dành chút thời gian nghỉ ngơi để tìm kiếm nước uống hoặc thức ăn, nhưng sau đó lại trở lại cửa bệnh viện ngay lập tức.

Các nhân viên tại bệnh viện cũng rất yêu mến chú chó, họ thường xuyên cho chú chó ăn và mang cả chăn cho nó đắp mỗi khi trời trở lạnh.

Ông Osvaldo chia sẻ thêm: “Chú cho rất biết nghe lời, ngoan ngoãn và không hề gây ồn ào. Đặc biệt nó rất trung thành”.

Được biết, chính các nhân viên tại bệnh viện cũng đã nhiều lần đưa chú chó về nhà, nhưng họ đã vô cùng bất ngờ khi chú chó lại xuất hiện trước cửa bệnh viện ngay ngày hôm sau. Nó đã chạy quãng đường dài 3km để quay lại bệnh viện túc trực.

Chủ nhân qua đời 4 tháng, chú chó trung thành vẫn ngồi đợi trước cửa bệnh viện - 2

Lòng trung thành của chú chó khiến nhiều người vô cùng cảm động.

Cô Cristine Sardella, người đã chia sẻ bài đăng về chú chó này trên trang mạng Facebook cho biết, cô đã vô cùng xúc động bởi sự trung thành của chú chó. Cô nói: “Chú chó cứ nhìn chằm chằm vào bệnh viện, như thể đang đợi một hình bóng quen thuộc bước ra từ phía bên trong”.

"Chúng ta có nhiều thứ để học từ động vật, chú chó có thể đang chờ đợi trong tuyệt vọng, nhưng tình yêu của nó dành cho chủ nhân của mình được chứng minh là bất diệt", cô Cristine chia sẻ.

Câu chuyện cảm động về chú chó cứ 23h đêm lại ra ga tàu làm một điều lạ lùng
Con chó đáng thương luôn nhìn chằm chằm vào chuyến tàu mỗi đêm để tìm kiếm một gương mặt quen thuộc khiến nhiều người hết sức cảm động.
Thu Trịnh (Dịch từ Mirror)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động