Bé gái bị mẹ bỏ rơi bên vệ đường cùng dòng chữ viết vội: “Ai nhặt được nuôi giúp tôi”

Ngày 14/01/2019 09:39 AM (GMT+7)

Sự việc xảy ra vào tối ngày 13/1, khi người dân xã Mỹ Thọ (Bình Lục, Hà Nam) bất ngờ phát hiện một cháu bé bị bỏ rơi ngay ở vệ đường, nơi có nhiều người đi lại.

Khoảng 18h30 cùng ngày, một hộ gia đình trong xã đã phát hiện ra sự việc. Khi đến kiểm tra, người dân tìm thấy một bé gái khoảng 2 tháng tuổi nằm trong chiếc giỏ. Bên cạnh có một số vật dụng và quần áo trẻ em, kèm với đó là dòng chữ ghi ngày tháng năm sinh, cũng như lý do để lại cháu bé ở vệ đường.

Bé gái bị mẹ bỏ rơi bên vệ đường cùng dòng chữ viết vội: “Ai nhặt được nuôi giúp tôi” - 1

Dòng chữ viết vội của người mẹ khi bỏ con ở vệ đường.

“Tôi có sinh con ngày 25/10/2018. Vì điều kiện hoàn cảnh gia đình không nuôi được cháu, nay tôi để lại cháu ở đường. Ai nhặt được cháu nuôi dưỡng giúp tôi”, nội dung lá thư người mẹ để lại.

Ngay sau khi phát hiện, người dân đã báo cáo ngay cho chính quyền địa phương đến để điều tra làm rõ sự việc. Sau khi lập biên bản sự việc, chính quyền địa phương tạm giao cháu bé cho gia đình phát hiện đầu tiên nuôi dưỡng.

Bé gái bị mẹ bỏ rơi bên vệ đường cùng dòng chữ viết vội: “Ai nhặt được nuôi giúp tôi” - 2

Cháu bé được tạm bàn giao cho một gia đình chăm sóc.

Trao đổi với chúng tôi, một lãnh đạo xã Mỹ Thọ xác nhận sự việc trên và cho biết, hiện tại các thủ tục ban đầu sẽ được chính quyền địa phương hoàn tất. Quá trình kiểm tra sơ bộ, sức khỏe cháu bình thường.

“Ngày 14/1, chúng tôi sẽ có phát đi thông tin tìm người thân của cháu bé. Sau thời gian thông báo theo quy định, nếu người thân của cháu bé không đến nhận thì chính quyền sẽ giải quyết theo đúng quy định của pháp luật”, vị lãnh đạo UBND xã Mỹ Thọ cho hay.

Bé trai sơ sinh bị mẹ ruột bỏ rơi dưới trời -28 độ C chỉ vì muốn có con gái
Bé trai sơ sinh bị chính mẹ ruột của mình bỏ rơi giữa trời tuyết trắng phủ kín đường, nhiệt độ hạ xuống chỉ còn -28 độ C khiến ai cũng phẫn nộ.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ bị bỏ rơi