Bị bỏ rơi vì gương mặt bà lão lúc chào đời, 23 năm sau cô gái làm nên kỳ tích

Ngày 08/12/2018 14:16 PM (GMT+7)

Phải mang gương mặt cả một bà lão già nua, cô gái còn được chẩn đoán sẽ không thể sống qua tuổi 16. Thế nhưng những điều cô làm được đã khiến cả giới y học phải ngỡ ngàng.

23 năm trước, chị Irina Nezhentseva đến từ Novy Urengoy, Nga, hạ sinh cô con gái mà gia đình mong đợi rất lâu. Nhưng người mẹ nhanh chóng nhận ra có điều gì đó bất thường. Con gái chị, Katja mới sinh ra nhưng lại phát triển những nếp nhăn trên mặt.

Đúng như những gì người mẹ phát hiện, khuôn mặt của cô bé không bị lão hóa theo ngày, mà là theo giờ. Chồng chị Irina đã quá thất vọng khi thấy con gái già đi nhanh đến chóng mặt nên anh đã quyết định rời bỏ gia đình này. "Anh không thể chịu đựng nổi đứa trẻ này", bố của Katja nói trước khi đóng gói đồ đạc và rời đi.

Bị bỏ rơi vì gương mặt bà lão lúc chào đời, 23 năm sau cô gái làm nên kỳ tích - 1

Katja bị bố bỏ rơi vì gương mặt như bà lão lúc chào đời.

Các bác sĩ chẩn đoán Katja bị hội chứng progeria, một căn bệnh cực hiếm khiến cơ thể lão hóa rất sớm. Trong số 8 triệu trẻ em thì chỉ có 1 bé mắc hội chứng này. Những người bị bệnh thường có tuổi thọ trung bình khoảng 13,5 năm và có rất ít người sống qua 16 tuổi.

Dù rất đau lòng nhưng chị Irina đã quyết định không nản chí. Chị đã làm mọi thứ có thể để con gái mình có một tuổi thơ vui vẻ, an toàn. Chị đối xử với Katja như thể mỗi ngày đều là ngày cuối cùng của cô bé và luôn trao cho con gái tình yêu thương vô bờ bến.

Bị bỏ rơi vì gương mặt bà lão lúc chào đời, 23 năm sau cô gái làm nên kỳ tích - 2

Bị bỏ rơi vì gương mặt bà lão lúc chào đời, 23 năm sau cô gái làm nên kỳ tích - 3

Katja đã phải trải qua một tuổi thơ nhiều bất hạnh vì gương mặt già nua.

Những đứa trẻ bị progeria thường trông khỏe mạnh khi mới sinh. Cho tới khi các bé được 18-24 tháng tuổi, sự lão hóa ngày càng gia tăng. Hiện tại, không có phương thuốc điều trị căn bệnh này, hầu hết người bệnh đều qua đời ở tuổi thiếu niên. Nhưng Katja đã bất chấp khó khăn và đạt được những kết quả phi thường.

Mặc dù chị Irina muốn dành trọn vẹn tình yêu thương cho con, Katja vẫn bị những đứa trẻ hàng xóm cười nhạo. "Bà ơi, sao bà lại mặc một chiếc váy ngắn?" hay "Sao bà lại chơi với trẻ con?", đó là những câu hỏi mà bọn trẻ dành cho Katja. Chị Irina đã vô cùng đau lòng khi thấy con gái mình bị chế nhạo như vậy.

Bị bỏ rơi vì gương mặt bà lão lúc chào đời, 23 năm sau cô gái làm nên kỳ tích - 4

Bị bỏ rơi vì gương mặt bà lão lúc chào đời, 23 năm sau cô gái làm nên kỳ tích - 5

Cô gái đã vươn lên rất mạnh mẽ.

Nhưng chỉ đến khi Katja đi học, cô bé mới nhận ra mình khác biệt như thế nào. "Sau đó, tôi nhận ra là chẳng có ai thích tôi cả. Khi tôi quay lại và mọi người thấy mặt tôi, ai cũng sợ hãi. Tôi tự hỏi "Mình đã làm gì để bị đối xử như vậy?" Nhưng chẳng bao giờ có được câu trả lời", Katja nói.

"Tôi đã nghĩ rất nhiều về điều đó. Nhưng nếu tôi không được chấp nhận về ngoại hình thì tôi quyết định thay đổi hình ảnh bằng cách thể hiện tâm hồn mình. Tôi muốn cho mọi người thấy tôi là một cô gái quyến rũ, đáng yêu và có rất nhiều điểm tuyệt vời. Tôi chắc chắn điều quan trọng nhất chính là con người bên trong".

Và đó chính xác là những gì cô gái đã làm. Điều tuyệt vời là mọi người bắt đầu hiểu nhiều hơn về căn bệnh của Katja. Cô dần được yêu mến trong trường. Những học sinh từng quấy rối cô nhanh chóng bị nhiều bạn bè của Katja đáp trả.

Bị bỏ rơi vì gương mặt bà lão lúc chào đời, 23 năm sau cô gái làm nên kỳ tích - 6

Katja dần dần học cách chấp nhận bản thân mình.

"Tôi đã chấp nhận bản thân và học cách yêu chính mình. Tôi đã nghĩ thực sự chỉ có 20 người khác giống như tôi trên thế giới này. Điều đó thực sự thú vị!", Katja chia sẻ. Niềm vui của Katja khiến hầu hết những người gặp cô đều kinh ngạc. Cô lớn lên trở thành một phụ nữ trẻ đầy tự tin và hoài bão giống như bất kỳ ai.

Năm 21 tuổi, Katja lại vượt qua thử thách bất chấp khó khăn một lần nữa. Cô gặp Denis một cách rất bất ngờ - anh đã gọi cho cô sau khi bấm nhầm số điện thoại. Cả 2 bắt đầu trò chuyện, sau đó đồng ý gặp gỡ. Chẳng mấy chốc, họ đã yêu nhau. Khi cặp đôi quyết định kết hôn, Katya dĩ nhiên rất vui mừng.

Không lâu sau đó, hai vợ chồng họ đã có tin vui. Một số người hoài nghi về quyết định có con, nhưng cả Denis và Katja đều biết họ muốn gì. Chín tháng sau đó, họ chào đón một bé trai hoàn toàn khỏe mạnh, đáng yêu đến với thế giới.

Bị bỏ rơi vì gương mặt bà lão lúc chào đời, 23 năm sau cô gái làm nên kỳ tích - 7

Katja hạnh phúc bên con trai.

"Tôi cảm thấy thật tuyệt và rất vui khi đã tự tin giúp bản thân mình vượt qua mọi khó khăn. Giờ đây, tôi có một người chồng và một đứa con xinh xắn, còn gì tốt đẹp hơn phần thưởng đó?", Katja nói. Giờ đây, Katja không chỉ sống khỏe mạnh mà còn có một gia đình hạnh phúc.

Câu chuyện của Katja chắc chắn đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người đang mắc những căn bệnh hiểm nghèo, những bệnh mà y học bó tay. Nghị lực phi thường của cô đã khẳng định không điều gì có thể quyền tước đi của con người quyền được hạnh phúc.

Bị bố mẹ bỏ rơi vì quá xấu xí, 33 năm sau cậu bé khiến cả thế giới ngỡ ngàng
Bị chính bố mẹ ruột bỏ rơi vì khuôn mặt dị dạng, xấu xí của mình, nhưng 33 năm sau, chàng trai ấy đã khiến cho cả thế giới ngỡ ngàng và tự hào bởi...
Bảo Linh (Dịch từ Newsner)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động