Y tá qua đời sau 12h làm việc cật lực, chia sẻ của người mẹ khiến tất cả đau đớn

Ngày 06/04/2020 12:45 PM (GMT+7)

Sau 12h làm việc không biết mệt mỏi để cứu chữa những bệnh nhân nhiễm COVID-19, nam y tá trẻ tuổi đã qua đời.

Truyền thông địa phương đưa tin, nam y tá John Alagos, 23 tuổi, đã bị ốm nặng sau 12 giờ làm việc liên tục để cứu chữa những bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa Watford, thuộc quận Watford, Hertfordshire, nước Anh. Mặc dù đã hết ca làm và rất mệt mỏi nhưng anh John vẫn ở lại để giúp đỡ các đồng nghiệp của mình do bệnh viện luôn trong tình trạng thiếu nhân lực.

Vì làm việc quá sức, nam y tá này đã đổ bệnh và qua đời. Đây là trường hợp thứ 3 tại Anh một nhân viên y tế qua đời trong quá trình chăm sóc bệnh nhân nhiễm COVID-19. Anh John cũng được xác nhận là nhân viên y tế trẻ nhất tại Anh tử vong sau khi đại dịch xảy ra.

Y tá qua đời sau 12h làm việc cật lực, chia sẻ của người mẹ khiến tất cả đau đớn - 1

Nam y tá John Alagos qua đời khi mới 23 tuổi.

Bà Gina Gustilo, 50 tuổi, mẹ của anh John, đau đớn cho biết con trai mình đã qua đời sau 12 giờ làm việc cật lực tại bệnh viện. Anh đã không thể trở về nhà nghỉ ngơi do bệnh viện bị thiếu nhân viên y tế trong tình hình người bệnh ngày càng tăng nhanh. 

Bà Gina chia sẻ: "Tôi đã hỏi thằng bé tại sao không trở về nhà. Thằng bé trả lời rằng không thể về được vì bệnh viện thiếu nhân lực trầm trọng". Bà Gina đã khuyên con trai uống thuốc nhưng chỉ vài phút sau đó, anh John đã bất tỉnh trên giường và toàn thân tím tái. Các đồng nghiệp nhanh chóng đưa anh John đi cấp cứu nhưng mọi chuyện đã quá muộn. Nam y tá 23 tuổi được xác định là qua đời do kiệt sức vì trước đó không có bệnh lý nền nào nguy hiểm.

Bà Gina cũng cho biết thêm rằng, tại bệnh viện nơi con trai mình làm việc, các y bác sĩ không có đủ thiết bị y tế: "Các nhân viên y tế được mặc đồ bảo hộ cá nhân (PPE) nhưng không được bảo vệ vùng miệng hoàn toàn. Họ chỉ đeo loại khẩu trang y tế thông thường".

Hôm 4/4 vừa qua, Bệnh viện Đa khoa Watford đã yêu cầu tất cả bệnh nhân, trừ những phụ nữ sắp sinh con, nên đến bệnh viện khác chữa trị. Bệnh viện này lo ngại sẽ xảy ra tai nạn nghiêm trọng do hậu quả của sự cố kỹ thuật và thiết bị oxy, do đó kêu gọi bệnh nhân tới bệnh viện khác cho đến khi nhận được thông báo mới.

Y tá qua đời sau 12h làm việc cật lực, chia sẻ của người mẹ khiến tất cả đau đớn - 2

Nữ y tá Aimee O’Rourke cũng đã qua đời trong quá trình ngăn chặn dịch COVID-19.

Phát ngôn viên của Bệnh viện Đa khoa Watford cho biết, nam y tá John rất nổi tiếng và được nhận xét là thân thiện, tốt bụng. Sự ra đi của anh là nỗi đau lớn với gia đình và toàn thể nhân viên bệnh viện. Người này nói thêm rằng mọi nhân viên y tế đều được đào tạo bài bản về các triệu chứng của COVID-19, do đó họ không mong muốn bất cứ ai bị nhiễm bệnh hoặc đau ốm.

Trước đó, 2 y tá thuộc hệ thống y tế của nước Anh đã qua đời là nữ y tá Aimee O'Rourke, 38 tuổi, làm việc tại Bệnh viện Nữ hoàng Elizabeth The Queen Mother (thị trấn Margate, hạt Kent); và nữ y tá Areema Nasreen, 36 tuổi, làm việc tại Bệnh viện Walsall Manor (hạt West Midlands).

Tính đến 10h ngày 6/4, nước Anh đã ghi nhận 47.806 ca nhiễm COVID-19, 4.934 người tử vong và 135 người khỏi bệnh. 

Sinh đôi đúng dịp cả nước phong tỏa, người mẹ đặt tên 2 con vô cùng bất ngờ
Trong khi cả đất nước đang lo lắng và hoảng sợ vì đại dịch COVID-19 thì một tin vui lại đến với gia đình này khi người mẹ sinh đôi một trai một gái vô...
Khánh Hằng (Dịch từ Mirror)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19