Bé sơ sinh nặng 0,48 kg, bàn tay nhỏ đến mức chui lọt nhẫn cưới của bố giờ ra sao?

Ngày 18/01/2019 11:05 AM (GMT+7)

Bé gái sinh ra chỉ nặng 0,48 kg và tưởng như không thể sống sót nổi, vậy mà có thể lớn khôn và giờ đây em đang chuẩn bị lần đầu tiên được đi học.

Sinh ra sớm hơn dự định những 13 tuần, bé gái Mollie Perrin chỉ nặng vỏn vẹn 0,48 kg, cơ thể vô cùng nhỏ bé và yếu ớt. Làn da của em mỏng manh đến mức dường như có thể nhìn thấu. Thậm chí, bàn tay nhỏ bé của Mollie có thể đeo vừa chiếc nhẫn cưới của bố.

Trước đó, bố mẹ của Mollie là anh Jame, 41 tuổi và chị Stephanie, 38 tuổi, sống tại thành phố Hull, nước Anh, đã khóc hết nước mắt khi đi siêu âm và bác sĩ nói đứa con không thể sống quá 3 tuần nữa. Em bé bị hạn chế tăng trưởng trong tử cung, nghĩa là không phát triển với tốc độ bình thường.

Bé sơ sinh nặng 0,48 kg, bàn tay nhỏ đến mức chui lọt nhẫn cưới của bố giờ ra sao? - 1

Bé sơ sinh nặng 0,48 kg, bàn tay nhỏ đến mức chui lọt nhẫn cưới của bố giờ ra sao? - 2

Bé Mollie chỉ nặng 0,48 kg lúc chào đời.

Chị Stephanie đã phải nằm viện theo dõi trong 2 tuần và tới ngày 27/4/2015, bé Mollie đã chào đời bằng phương pháp mổ cấp cứu. Cô bé rất nhỏ và yếu ớt khiến các bác sĩ lo ngại rằng em không thể sống lâu được.

Thế nhưng điều kỳ diệu đã xảy ra với cô bé hạt tiêu Mollie. Em đã đánh bại số phận và vươn lên tất cả để sống sót. Mollie dần dần tăng cân và khi em được 25 ngày tuổi, bố mẹ đã có thể ôm em vào lòng. Các bác sĩ cho rằng đây là một điều vô cùng bất ngờ bởi với cân nặng và tình trạng sức khỏe của Mollie, em có rất ít phần trăm cơ hội sống.

Bé sơ sinh nặng 0,48 kg, bàn tay nhỏ đến mức chui lọt nhẫn cưới của bố giờ ra sao? - 3

Bé sơ sinh nặng 0,48 kg, bàn tay nhỏ đến mức chui lọt nhẫn cưới của bố giờ ra sao? - 4

Mollie đã đánh bại số phận để sống sót.

Tới tháng 8/2015, tức là sau 4 tháng nằm viện điều trị, Mollie đã được trở về nhà với gia đình. Dù đến tận tháng 12, cô bé chỉ nặng 3,6 kg nhưng sức khỏe đã tốt lên nhiều. "Kể từ khi con bé sinh ra, con đã chiến đấu rất nhiều. Con bé là một chiến binh nhỏ mạnh mẽ", chị Stephanie nghẹn ngào nói.

Giờ đây, bé gái Mollie đã được hơn 3 tuổi và em vừa được đến trường học lần đầu tiên. Đó là một khoảnh khắc vô cùng tự hào khiến bố mẹ của Mollie trực trào nước mắt. "Con bé rất mạnh mẽ và độc lập. Thật khó tin khi con đã trải qua những chuyện đau thương đến vậy trong cuộc sống", chị Stephanie nói.

Bé sơ sinh nặng 0,48 kg, bàn tay nhỏ đến mức chui lọt nhẫn cưới của bố giờ ra sao? - 5

Bé sơ sinh nặng 0,48 kg, bàn tay nhỏ đến mức chui lọt nhẫn cưới của bố giờ ra sao? - 6

Bé sơ sinh nặng 0,48 kg, bàn tay nhỏ đến mức chui lọt nhẫn cưới của bố giờ ra sao? - 7

Cặp vợ chồng hạnh phúc nhìn con gái ngày đầu đến trường.

Nhìn con gái trong bộ đồng phục mầm non vô cùng đáng yêu, chị Stephanie và anh James vừa hạnh phúc, vừa xúc động. Cả hai đang lên kế hoạch để bù đắp cho con gái sau quãng thời gian khó khăn mà họ trải qua. 

Bé gái sinh sớm 14 tuần trong đoạn clip rúng động hàng triệu dân mạng giờ ra sao?
Sinh ra sớm hơn 14 tuần so với dự tính, bé gái này đã gây rúng động dân mạng với hành trình đi tìm lại sự sống vô cùng gian nan và ngập tràn nước mắt...
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sinh non