Chuyển dạ khi thai chưa được 24 tuần, người mẹ vỡ òa lúc nhìn thấy con trai

Ngày 17/10/2018 20:57 PM (GMT+7)

Ngay khi cậu con trai bé bỏng vừa chào đời sớm 2 ngày so với giới hạn phá thai, người mẹ nhận được hung tin đứa trẻ có thể không sống được.

Chị Anita Hyams, 38 tuổi, đến từ Southend, Essex, nước Anh đã hạ sinh bé William khi mới 23 tuần và 5 ngày tuổi, trước 2 ngày so với giới hạn phá thai 24 tuần. Vừa trải qua cơn đau vượt cạn, người mẹ đã phải nhận hung tin là đứa bé mới sinh có thể không sống được nếu không có nhịp tim.

Vào ngày 6/6/2016, sau khi vừa đổi ca trực, chị Anita cảm thấy sốt nhưng lại không để tâm đến điều này. Nữ y tá trở về, lên giường đi ngủ. Đến rạng sáng, chị tỉnh dậy thấy người mệt mỏi, đau nhức nên đã uống thuốc giảm đau với hy vọng triệu chứng sẽ đỡ hơn. Sau đó, đến 5 giờ sáng, Anita tỉnh dậy lần nữa và biết rằng mình đã chuyển dạ.

Chuyển dạ khi thai chưa được 24 tuần, người mẹ vỡ òa lúc nhìn thấy con trai - 1

Chị Anita đã chuyển dạ và sinh con khi thai nhi mới được 23 tuần 5 ngày.

"Tôi đã có 2 con rồi nên biết chính xác cảm giác này là gì. Tôi bắt đầu bị co thắt. Tôi đi xuống cầu thang, dạo quanh một chút, cầu mong mình đừng sinh lúc này bởi khi đó tôi mới mang thai được 23 tuần", chị Anita kể lại.

Sau đó, chị Anita gọi điện cho bố mình, ông Alan Bull, 62 tuổi sống cách đó vài dặm để nhờ ông trông 2 đứa cháu, còn vợ chồng Anita và Dan lái xe đến bệnh viện Đại học Southend.

"Chúng tôi sợ đứa bé có mệnh hệ gì bởi trước đây tôi từng sảy thai", Anita nói và nhớ lại chuyện mình từng mất một đứa con khi mới 9 tuần tuổi vào tháng 12/2015. Điều này khiến bé William càng trở nên quý giá hơn với vợ chồng chị.

Chuyển dạ khi thai chưa được 24 tuần, người mẹ vỡ òa lúc nhìn thấy con trai - 2

Chuyển dạ khi thai chưa được 24 tuần, người mẹ vỡ òa lúc nhìn thấy con trai - 3

Bé William chào đời với cân nặng chỉ 0,5 kg khiến các bác sĩ và bố mẹ vô cùng lo lắng.

Trước đó, chị Anita được chẩn đoán mắc hội chứng buồng trứng đa nang, tuyến giáp hoạt động kém khiến việc có thai vô cùng khó khăn. Chị đã phải dùng metformin để cải thiện tỷ lệ trứng rụng trước khi sinh 2 con gái đầu.

Việc thụ thai bé William mà không cần hỗ trợ đã là một phép màu. Và càng kỳ diệu hơn khi đứa bé đến với thế giới này khi nặng chỉ 0,5kg vào lúc 13h41 chiều ngày 7/6. Cả 2 vợ chồng Anita vỡ òa trong hạnh phúc. May mắn thay, bé William đã tự thở được, sau đó được hỗ trợ bằng các ống oxy. Cậu bé được đưa ngay đến phòng chăm sóc đặc biệt mà chưa kịp gặp mẹ.

"Tôi nhìn thấy William lần đầu tiên vào khoảng 3 giờ sau đó. Lúc chạm vào con tôi còn thấy sợ bởi thằng bé quá nhỏ bé, chỉ bằng bàn tay tôi, nhưng trông nó như một phép lạ nhỏ. Thằng bé có hình hài trọn vẹn nhưng vẫn chưa phát triển hoàn toàn. Tất cả những ngón tay, ngón chân đều đầy đủ, nó giống như phiên bản thu nhỏ của một em bé vậy", người mẹ xúc động nhớ lại.

Chuyển dạ khi thai chưa được 24 tuần, người mẹ vỡ òa lúc nhìn thấy con trai - 4

Hai con gái của chị Anita vô cùng yêu quý em trai mình.

Ngay đêm hôm đó, William được chuyển đến bệnh viện Hoàng gia London và được chăm sóc ở phòng tích cực dành cho trẻ sơ sinh trong 45 ngày. Gia đình họ ở lại bệnh viện trong suốt thời gian đó dưới sự hỗ trợ của tổ chức từ thiện The Sick Children’s Trust. Ngày qua ngày, cả gia đình chứng kiến cậu con trai bé bỏng mạnh mẽ dần lên.

"Chúng tôi ở đó với thằng bé nhiều nhất có thể và chứng kiến nó mạnh khỏe lên mỗi ngày. Đến ngày 31/8, thằng bé được đưa trở lại bệnh viện Đại học Southend vì đã tiến bộ rất nhiều", chị Anita nói. Cuối cùng, gia đình đón William về nhà vào ngày 7/10, chỉ 8 ngày sau ngày dự sinh chính thức của cậu bé - 29/9.

"Các chị đều rất thương yêu William, thằng bé như có thêm 2 bà mẹ nhỏ vậy. Tôi vẫn cảm thấy rất xúc động khi nói về tất cả chuyện này. Thằng bé lúc nào cũng tràn ngập nụ cười và sức sống. Nó đã có thể tự ngồi dậy nhưng vẫn chưa bò được. Nhưng tôi biết rồi con tôi sẽ làm được. Và tôi cảm thấy vô cùng biết ơn khi William đến đây", người mẹ nghẹn ngào chia sẻ.

Chuyển dạ khi thai chưa được 24 tuần, người mẹ vỡ òa lúc nhìn thấy con trai - 5

Bé trai William phát triển khá khỏe mạnh dù chưa được bằng những đứa trẻ cùng tuổi khác.

Giờ đây, khi thấy cậu con trai nay đã 16 tháng tuổi lớn lên khỏe mạnh, chị Anita quan ngại rằng giới hạn phá thai nên được giảm xuống. Trước đó, giới hạn phá thai ở Anh là 24 tuần thai.

"Mọi người phá thai ở tuần thứ 24 và khi nhìn vào William, thằng bé vẫn sống và là một đứa bé hoàn toàn bình thường. Mặc dù chưa được bằng những đứa trẻ cùng tuổi, nhưng thằng bé đang lớn lên và điều quan trọng là nó vẫn sống", chị Anita nói.

"Tôi chỉ mang thai đến tuần 23 mà đã chuyển dạ và tôi biết có người còn phá thai khi đã tới tuần 24. Sau những gì mình đã trải qua, tôi nghĩ giới hạn phá thai nên giảm xuống, hoặc ít nhất là đến tuần 22 khi người ta có thể cứu được một đứa bé sinh non", người mẹ nói thêm.

Hiện nay, hầu hết các ca phá thai tại Anh, xứ Wales và Scotland đều được thực hiện trước 24 tuần theo quy định, nhưng vẫn có một số trường hợp ngoại lệ được phép phá muộn do người mẹ gặp nguy hiểm tính mạng hoặc chẩn đoán đứa bé sinh ra bị khuyết tật nặng.

Hình ảnh mới nhất của bé sinh non ở tuần 25 do mẹ bị tiền sản giật, chỉ nặng 0,5kg
Lo sợ những biến chứng nguy hiểm của tiền sản giật, các bác sĩ đã đề nghị sản phụ mổ lấy thai ở tuần thứ 25 và em bé sinh ra chỉ vỏn vẹn 0,5 kg.
Bảo Linh (Dịch từ Mirror)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sinh non