Bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trên taxi giữa khuya

Ngày 02/12/2014 14:29 PM (GMT+7)

Giữa khuya, tài xế nhận được yêu cầu chở 1 khách nữ tại khu dân cư Trung Sơn, quận 7, TP HCM. Sau khi điều tài xế chở đi lòng vòng, người phụ nữ yêu cầu quay trở lại điểm ban đầu và nhờ tài xế trông giúp cháu bé để vào nhà lấy tiền, sau đó bỏ rơi luôn đứa bé.

Sáng 2-12, bà Vũ Yến Oanh, Chủ tịch UBND phường 1, quận 8, TP HCM, cho biết đang giữ và chăm sóc bé trai khoảng 2 tuổi được công an phường bàn giao vào sáng cùng ngày.

Theo tường trình của tài xế taxi Vinassun Hồ Minh Thuận (SN 1976, ngụ đường Âu Cơ, phường 14, quận 11), khoảng 23 giờ 30 phút ngày 1-12, anh Thuận nhận được yêu cầu đón một khách tạikhu dân cư Trung Sơn (quận 7). Người phụ nữ này bế theo một cháu bé. Theo yêu cầu của nữ khách, anh Thuận chạy đến hẻm 150 Tôn Đản (quận 4). Khi đến nơi, nữ khách lại bảo quay trở về khu Trung Sơn. Cứ như vậy anh Thuận phải chở vị khách đi 4 vòng.

Bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trên taxi giữa khuya - 1

Người mẹ trẻ bỏ con lại trên chiếc taxi giữa khuya

Đến 1 giờ 30 phút ngày 2-12, khi quay lại khu Trung Sơn, nữ khách yêu cầu anh Thuận ngồi chờ để vào nhà lấy tiền trả tiền xe nhưng không có. Đến 2 giờ 30 phút cùng ngày, vị khách lại yêu cầu anh Thuận chở đến khu vực cầu Kênh Xáng (quận 8) để mượn tiền trả cước taxi. Khi đến trước một con hẻm, nữ khách nói anh Thuận trông giúp đứa trẻ để chị này vào nhà người quen mượn tiền trả.

Tuy nhiên, anh Thuận đợi đến 4 giờ sáng cùng ngày vẫn không thấy người phụ nữ quay lại nên tài xế này phải gọi điện về công ty để trình báo vụ việc và xin ý kiến xử lý. Sau đó anh Thuận chở bé trai bị bỏ rơi đến Công an phường 1, quận 8, để tường trình và bàn giao. Sau đó cháu bé được công an bàn giao cho UBND phường chăm sóc theo thẩm quyền.

Bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trên taxi giữa khuya - 2

Bé trai rất kháu khỉnh nên có nhiều người muốn nhận nuôi

Theo anh Thuận, người phụ nữ bỏ rơi đứa bé khoảng 30 tuổi. Vào thời điểm đón xe, chị này có dấu hiệu bồn chồn lo lắng và mượn ĐTDĐ của anh Thuận để gọi cho ai đó nhưng bên kia không nghe máy.

Bà Vũ Yến Oanh cho biết trên người bé trai không có dấu hiệu bị bạo hành, đi kèm với bé còn có một túi tã lót, quần áo và 2 bình sữa. Trước mắt, cán bộ UBND phường tạm thời chăm sóc bé trong vòng 2 ngày, đồng thời nhờ các phương tiện thông tin đại chúng đăng tải thông tin để người nhà bé đến nhận lại. Nếu không ai nhận thì UBND phường sẽ làm thủ tục để cháu bé vào Trung tâm xã hội nhằm có điều kiện chăm sóc tốt hơn.

Cũng trong sáng cùng ngày, khi biết tin có bé trai bị bỏ rơi, nhiều người sống tại phường 1, quận 8, đã ngỏ ý nhận nuôi cháu bé nếu người thân không đến nhận vì bé trai nhìn rất kháu khỉnh.

Công an phường 1 đã báo cáo Công an quận 8 để điều tra, truy tìm nhân thân của cháu bé.

Theo T.Tiến
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot