Bé trai 2 tuổi đột nhiên bỏ ăn và liên tục chảy nước dãi, bác sĩ chẩn đoán gây sốc

Ngày 26/10/2018 19:39 PM (GMT+7)

Thấy con trai đột nhiên có dấu hiệu bỏ ăn và liên tục chảy nước dãi, hai vợ chồng đã rất lo lắng và đưa con tới bệnh viện kiểm tra. Nào ngờ, cả hai đều sốc nặng trước thông báo của bác sĩ.

Trẻ nhỏ có tính tò mò và thường xuyên cho các đồ vật vào miệng để "kiểm tra". Đó cũng là lý do trẻ em rất dễ bị hóc dị vật nếu không được bố mẹ để ý sát sao. Mới đây, bác sĩ Ngô Xương Đằng, trưởng khoa Nhi tại bệnh viện Trường Canh, Đài Loan đã chia sẻ về một ca bệnh nguy hiểm như thế.

Theo đó, vào hôm 17/10 vừa qua, cậu bé Tiểu Điền, 2 tuổi đột nhiên trở nên biếng ăn và thường xuyên chảy nước dãi. Đây là điều mà bình thường cậu bé không bao giờ bị. Mẹ của Tiểu Điền chia sẻ: "Hai ngày nay, con trai tôi không bị cảm, cũng không bị sốt nhưng rất lười ăn". Quá lo lắng cho con, người mẹ đã đưa cậu bé tới bệnh viện kiểm tra.

Bé trai 2 tuổi đột nhiên bỏ ăn và liên tục chảy nước dãi, bác sĩ chẩn đoán gây sốc - 1

Cậu bé không hề bị ốm nhưng lại thường xuyên chán ăn và chảy nước dãi (Ảnh minh họa)

Sau khi xem qua, bác sĩ phát hiện trong cổ họng cậu bé có vướng mắc một vật gì đó. Khi bác sĩ hỏi người mẹ liệu có nhớ con mình đã ăn phải gì hay không thì cô trả lời rằng không nhớ rõ được. Cậu bé Tiểu Điền cũng quấy khóc liên tục nên bác sĩ không thể xác định đó là vật gì.

Cuối cùng, cậu bé được chuyển qua khoa Tai mũi họng để điều trị. Tại đây, các bác sĩ đã đưa Tiểu Điền vào phòng phẫu thuật, tiến hành gây mê rồi dùng phương pháp nội soi để xác định dị vật rồi lấy ra khỏi cơ thể. Cậu bé Tiểu Điền sau đó cũng đã khỏe dần lên và không còn triệu chứng khó ăn, chảy nước dãi nữa.

Bé trai 2 tuổi đột nhiên bỏ ăn và liên tục chảy nước dãi, bác sĩ chẩn đoán gây sốc - 2

Miếng dán sticker đã bị kẹt trong cổ họng cậu bé suốt mấy ngày mà bố mẹ không hay biết.

Bác sĩ Ngô Xương Đằng cho biết, dị vật đó là một miếng dán sticker, thứ mà trẻ em hay dùng để dán lên tay hay sách vở. Nhưng có lẽ do quá nhỏ, chưa nhận thức được tầm nguy hiểm nên Tiểu Điền mới cho vào miệng và nuốt. Sau đó, người mẹ của cậu bé cũng nhớ lại rằng, có một người thân đến nhà chơi đã cho Tiểu Điền thứ này để nghịch. Cô cứ nghĩ rằng con chơi xong đã vứt đi, nào ngờ lại nuốt vào bụng.

Bác sĩ Ngô cũng chia sẻ thêm, đây là lần thứ 2 ông gặp trường hợp như vậy. Thông thường, khi trẻ nuốt phải dị vật là miếng dán, nó rất mỏng nên sẽ bị dính vào cổ họng. Ban đầu, trẻ sẽ không có triệu chứng gì nhưng về sau sẽ cảm thấy vướng ở cổ, không muốn ăn và hay chảy nước dãi. Do đó, nếu thấy con có hiện tượng tương tự, bố mẹ nên đưa con tới bệnh viện kiểm tra ngay để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Tỉnh dậy bởi tiếng khóc thét của con 2 tuổi, bố mẹ bàng hoàng chứng kiến cảnh tượng dưới đất
Chỉ vì một phút lơ là của bố mẹ mà bé trai 2 tuổi này đã gặp tai nạn suýt chút nữa phải trả giá bằng cả tính mạng.
Khánh Hằng (Dịch từ ET)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai nạn trẻ em