Mua giường cũi làm quà cho con, hôm sau bố hốt hoảng thấy người con lạnh toát

Ngày 20/10/2018 10:46 AM (GMT+7)

Người bố đã mua một chiếc giường cũi làm quà tặng cho 2 đứa con của mình nhưng anh không thể ngờ đó lại là nguyên nhân khiến một đứa con qua đời oan uổng.

Một tòa án tại Anh đang xét xử Craig Williams, 37 tuổi, chủ công ty sản xuất giường cũi trẻ em Playtime Beds sau khi bé trai Oscar Abbey, 7 tháng tuổi tử vong vì mắc kẹt giữa những lỗ hổng của giường.

Bé Oscar Abbey được phát hiện trong tình trạng úp mặt, người lạnh ngắt tại nhà riêng vào ngày 3/11/2016, chỉ vài ngày sau khi bé được bố mẹ cho ra ngủ riêng.

Bố mẹ của bé, anh Charlie và chị Shannon Abbey đã đặt mua chiếc giường cũi giá 655 bảng Anh (hơn 18 triệu VNĐ) cho 2 cậu con trai sử dụng. Trước khi mua, họ đã kiểm tra và xác nhận chiếc giường rất an toàn cho trẻ nhỏ. Nhưng vào buổi sáng hôm ấy, anh Charlie phát hiện con trai bị mắc kẹt trong chiếc giường và đã tử vong vì nghẹt thở.

Mua giường cũi làm quà cho con, hôm sau bố hốt hoảng thấy người con lạnh toát - 1

Bé trai Oscar, 7 tháng tuổi đã tử vong vì kẹt đầu trên chiếc giường cũi.

Người cha 24 tuổi đã mô tả lại khoảnh khắc ấy trong tuyên bố đọc tại Tòa án hôm 15/10: "Tôi định qua ôm con trước khi đi làm nhưng nhận thấy thằng bé đã bị mắc kẹt tại giường. Tôi chạy đến thì thấy người con đã lạnh toát. Có vẻ như con đã cố bò lùi lại nhưng đầu bị kẹt".

Ông chủ của công ty sản xuất giường Playtime Beds từng đảm bảo với bố mẹ của nạn nhân rằng những chiếc giường này rất an toàn cho trẻ dù ở bất cứ độ tuổi nào. Ngay cả sau cái chết của Oscar, ông ta tiếp tục tuyên bố sản phẩm của công ty mình đáp ứng các tiêu chuẩn Anh, vì vậy sẽ tiếp tục bán chúng.

John Elvidge, đại diện bên truy tố cho biết: "Vụ truy tố này bắt nguồn từ một sự cố gây tử vong. Một đứa trẻ 7 tháng tuổi, bé Oscar Abbey, đã chết tại nhà riêng vì ngạt thở. Suốt cả đêm, cậu bé vặn vẹo cơ thể qua những chiếc lỗ ở phía trước chiếc giường cũi, nhưng đầu của bé quá lớn nên không thể lọt qua dẫn đến cậu bé bị ngạt thở do thiếu oxy".

"Đứa bé tử vong vì chiếc giường cũi này. Bố mẹ bé mua nó từ công ty của bị cáo. Chiếc giường được thiết kế và sản xuất mà không quan tâm hay nghĩ đến sự an toàn của đứa trẻ ngủ trong đó. Oscar đã chết vì sự cẩu thả của bị đơn", công tố viên nói thêm.

Mua giường cũi làm quà cho con, hôm sau bố hốt hoảng thấy người con lạnh toát - 2

Ông Williams, chủ công ty sản xuất chiếc giường cũi đã từ chối mọi cáo buộc về mình.

Chiếc giường được giao đến vào ngày 16/9/2016 nhưng mãi đến 28/10, Oscar mới sử dụng nó và thảm kịch xảy ra 7 ngày sau đó. Công tố viên nói với tòa rằng ông Williams là người phải chịu trách nhiệm cho cái chết của đứa trẻ.

Sau khi điều tra, tòa được biết chiếc giường khiến bé Oscar tử vong có những cái lỗ lớn hơn so với tiêu chuẩn an toàn. Khoảng trống phía trước của chiếc giường đo được là 116mm, vượt tiêu chuẩn cho phép khiến người của đứa bé lọt qua. Kết quả khám nghiệm tử thi ngày 7/11/2016 cho thấy đường kính đầu của bé Oscar là 130mm.

Hiện tại, ông Williams bị cáo buộc tội ngộ sát do sơ suất và gian lận, tuy nhiên ông ta đã phủ nhận tất cả những cáo buộc này. Phiên tòa xét xử dự kiến kéo dài 2 tuần và vẫn còn tiếp tục.

Tỉnh dậy bởi tiếng khóc thét của con 2 tuổi, bố mẹ bàng hoàng chứng kiến cảnh tượng dưới đất
Chỉ vì một phút lơ là của bố mẹ mà bé trai 2 tuổi này đã gặp tai nạn suýt chút nữa phải trả giá bằng cả tính mạng.
Bảo Linh (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai nạn trẻ em