Bé trai bị mẹ kế dùng roi, dây thừng đánh đến mức hôn mê không biết bao giờ tỉnh lại

Ngày 01/11/2018 09:03 AM (GMT+7)

Người mẹ kế độc ác bị buộc tội nhiều lần dùng roi tre đánh đập và lấy dây thừng trói cậu con riêng 6 tuổi của chồng khiến bé bị hôn mê trầm trọng.

Vụ án được đưa ra xét xử tại Tòa án quận Lâm Vị, thành phố Vị Nam, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc hôm 30/10 vừa qua. Người mẹ kế bị cáo buộc 2 tội danh tấn công có chủ đích và ngược đãi trẻ em. Nếu bị kết án, chị ta có thể bị ngồi tù 20 năm.

Vụ việc gây chấn động Trung Quốc bị bại lộ vào tháng 3/2017. Truyền thông đưa tin cậu bé có biệt danh Peng Peng (hiện 7 tuổi), đã bị mẹ kế đánh đập thậm tệ rất nhiều lần dẫn tới chấn thương đầu và bị hôn mê phải nhập viện.

Tại thời điểm đó, các bác sĩ cho biết 3/4 hộp sọ của bé Peng bị vỡ, gây xuất huyết não nhiều điểm. Bé trai này cũng bị gãy xương sườn, thị lực tổn thương vĩnh viễn, gãy răng cửa và lở loét trên da. Cậu bé sống thực vật trong bệnh viện và không biết bao giờ mới tỉnh lại. Các điều tra viên kết luận những vết thương trên người cậu bé đều là kết quả của việc nhiều lần bị mẹ kế bạo hành dã man.

Bé trai bị mẹ kế dùng roi, dây thừng đánh đến mức hôn mê không biết bao giờ tỉnh lại - 1

Bé trai bị mẹ kế đánh đập tới mức sống thực vật.

Được biết, bố Peng Peng ly dị vào tháng 12/2015 và tái hôn vào tháng 10/2016. Em sống cùng bố và mẹ kế từ ngày ấy. Sau cuộc điều tra, người mẹ kế đã bị tạm giam rồi bị bắt chính thức vào tháng 5/2017.

Trong phiên tòa ngày 30/10, các công tố viên cáo buộc người mẹ kế đã dùng roi tre và dây thừng đánh đập thường xuyên cậu bé. Chị ta trừng phạt con riêng của chồng bằng cách trói và bắt quỳ rất lâu.

Peng Peng hiện vẫn đang hôn mê và được 2 y tá chăm sóc tại một bệnh viện công. Chi phí điều trị cho bé mỗi tháng là 5.500 nhân dân tệ (hơn 18 triệu đồng) hiện được quyên góp nhờ một chiến dịch gây quỹ toàn quốc. Người sáng lập chiến dịch gây quỹ trên WeChat nói rằng: "Đây là một bi kịch thực sự. Nếu không ai giúp đỡ, cậu bé đã chết rồi. Đó là một đứa trẻ vô tội, đáng thương".

Nhóm kêu gọi vì Peng Peng đã quyên góp được hơn 2 triệu nhân dân tệ (hơn 666 triệu đồng) dành để trả chi phí điều trị. Các nhà hảo tâm cũng quyên góp được hơn 20.000 nhân dân tệ (hơn 66 triệu đồng) mỗi tháng qua WeChat Pay để tài trợ các khoản phí hàng ngày như quần áo, thực phẩm, thuê y tá chăm sóc Peng Peng.

Bé trai bị mẹ kế dùng roi, dây thừng đánh đến mức hôn mê không biết bao giờ tỉnh lại - 2

Người mẹ kế có thể nhận án tù 20 năm vì tội ngược đãi trẻ em.

"Đứa bé nhỏ như vậy mà đã phải chịu đựng những chuyện đó đó, thật đau lòng", chị Zhang Xia, một trong hai y tá chăm sóc cậu bé từ tháng 11 chia sẻ.

Chị Zhang nói thêm rằng bố đứa bé đã không hề tới bệnh viện thăm con. Người mẹ ruột thì đã tái hôn và cũng không thường xuyên tới thăm bé. "Ngoài chúng tôi, chỉ có các tình nguyện viên và các nhà hảo tâm đến giúp đỡ thằng bé", chị Zhang nói.

Mặc dù bạo lực gia đình đã được hình sự hóa tại Trung Quốc vào năm 2016 nhưng không có luật nào giải quyết vấn đề lạm dụng trẻ em cụ thể. Việc trừng phạt thân trẻ đã bị cấm tại các trường học, nhưng chuyện đánh đập, chửi bới con cái vẫn là điều được xã hội Trung Quốc tương đối chấp nhận. Theo một khảo sát năm 2014 tại Quảng Châu, 60% người lớn không nghĩ là việc đánh đập con trẻ là bạo lực gia đình.

Tuy nhiên, việc bạo hành trẻ em đã thu hút sự chú ý lớn của công chúng trong những năm gần đây, đặc biệt khi nó xảy ra ở trường học. Tháng 11/2017, hai trường mẫu giáo tại Bắc Kinh và Thượng Hải đã bị lên án mạnh mẽ vì bê bối lạm dụng, hành hung trẻ em.

Tới nhà chồng cũ để thăm con, người mẹ ngã quỵ khi thấy hình ảnh con trai 3 tuổi
Người mẹ định bụng tới nhà chồng cũ để thăm con trai nhưng khi vừa thấy con, cô đã không thể tin nổi vào mắt mình trước cảnh tượng cậu bé bị bạo hành...
Bảo Linh (Dịch từ SCMP)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ bị bạo hành