Bé trai 7 tuổi bị cha dùng rơm đốt vì tự ý ăn mì tôm của bà

Ngày 25/12/2014 21:43 PM (GMT+7)

Bị bố chất rơm đốt, bé trai 7 tuổi đã bị bỏng 30% cơ thể bao gồm bộ phận sinh dục, toàn bộ 2 đùi, cẳng chân...

Đó chính là bệnh nhi Bùi Khắc Vinh, 7 tuổi. Hiện đang cấp cứu và điều trị tại phòng 315, tầng 3, Khoa phục hồi cấp cứu, Viện Bỏng Quốc gia, Hà Nội.

Bố dùng rơm đốt chân con vì con lỡ ăn trộm mì tôm của bà

Đến thăm Vinh vào đúng lúc Vinh đến giờ thay băng. Khi chiếc băng ca vừa đẩy con vào phòng thay băng 1 lúc thì đã nghe thấy tiếng con la hét trong đau đớn. Còn mẹ của Vinh, chị Nguyễn Thị Xuân dù chị mới 38 tuổi nhưng với khuôn mặt già và khắc khổ hơn so với tuổi của chị đứng như chết lặng bên ngoài cửa phòng chờ đợi. Thỉnh thoảng sốt ruột và đau lòng, chị lại khẽ khàng nhìn vào cánh cửa phòng thay băng đã đóng mà lăn dài nước mắt.

Bé trai 7 tuổi bị cha dùng rơm đốt vì tự ý ăn mì tôm của bà - 1

Mẹ Vinh đứng như chết lặng bên ngoài cửa phòng chờ đợi con thay băng trong tiếng khóc như xé ruột của con.

Sau khi Vinh được các bác sĩ thay băng xong, chị lại tức tốc bế con về phòng nhẹ nhàng kéo chăn và chăm sóc vết bỏng cho con. Nhìn vẻ mặt bơ phờ, xơ xác và tiêu điều của chị khi nhìn con trai mà chúng tôi biết, chị đang đau đớn cho con đến nhường nào và cũng bất lực khi tiền viện phí ngày càng nhiều hơn mà chị chưa đóng được 20 triệu.

Bé trai 7 tuổi bị cha dùng rơm đốt vì tự ý ăn mì tôm của bà - 2

Bé trai 7 tuổi bị cha dùng rơm đốt vì tự ý ăn mì tôm của bà - 3

Nhắc tới nguyên nhân cháu Bùi Khắc Vinh (7 tuổi, trú tại xóm 4, xã Lĩnh Sơn, Anh Sơn, Nghệ An - học sinh lớp 2, trường Tiểu học Lĩnh Sơn) bị bỏng nặng phải nhập viện cáp cứu, người mẹ này cho biết, cháu đã bị bố mình là Bùi Khắc Thế (40 tuổi) chất rơm đốt với ý định chỉ để dọa con, nào ngờ khiến con bị bỏng nặng thật.

Người mẹ này nhớ lại. Sự việc xảy ra vào sáng 20/11 nên cháu Vinh không phải đến trường. Vì mẹ đi làm thuê nên Vinh phải ở nhà chơi. Đến nửa buổi, cháu đói bụng nên chạy sang nhà bà nội tự ý lấy 3 gói mỳ tôm ăn mà không xin phép bà. Biết được sự việc trên, bà nội đã lấy roi và đánh Vinh 2 cái.

Khi về nhà, bố cháu khi biết chuyện đã tức giận lắm. Bố cháu chửi mắng cháu "ăn cắp" mì tôm của bà. Quá tức giận, bố cháu dùng dây trói con vào gốc cây xoài rồi lấy rơm chất dưới chân để châm lửa đốt dọa. Nào ngờ, dọa con lại thành thật khi ngọn lửa ngùn ngụt cháy đã khiến 2 chân của cháu bị bỏng nặng.

Sau khi bị bố chất rơm đốt, vì quá sợ hãi nên Vinh chạy vào giường đắp chăn nằm. Còn người bố nghĩ con mình bị bỏng nhẹ nên cũng quên luôn mà không để ý đến. Chỉ đến khi người cô hàng xóm sang chơi phát hiện sự việc trên nên đã kêu gọi mọi người đưa Vinh đến lên trạm xá xã cấp cứu.

Mẹ cháu Vinh cũng cho biết thêm về gia cảnh nhà mình. Vợ chồng chị có 3 con. Vinh là con thứ 2 trong gia đình có 3 anh em. Anh trai đầu 16 tuổi đi làm thêm trong miền Nam và đứa em mới 5 tuổi. Bố của Vinh 2 năm trước bị tai nạn chấn thương sọ não nên có dấu hiệu không bình thường.

Bé trai 7 tuổi bị cha dùng rơm đốt vì tự ý ăn mì tôm của bà - 4

Bị bố chất rơm đốt, bé trai 7 tuổi này bị bỏng 30% cơ thể bao gồm bộ phận sinh dục, toàn bộ 2 đùi, cẳng chân...

Nằm đau đớn trên giường bệnh vẫn sợ công an bắt bố

Sau khi thay băng về, nằm trên giường bệnh, khuôn mặt Vinh vẫn còn đọng lại những giọt nước mắt vì khóc trong lúc thay băng. Thi thoảng, em lại nhăn mặt chịu đựng sự đau đớn.

Mẹ Vinh cho biết: “Mấy hôm nay còn đỡ hơn chứ lúc trước Vinh cứ khóc cả ngày cả đêm, ăn được ít. Từ hôm con nhập viện đến nay, cứ thấy người lạ vào là Vinh lo sợ khóc toáng lên. Vinh toàn bảo rằng, Vinh biết lỗi của mình rồi, con sợ công an bắt bố lắm”.

Khi hỏi về sau sự việc, con có hết thương bố không? Cậu con trai 7 tuổi này vẫn bảo: “Con không ghét bố đâu. Những lúc bình thường, bố vẫn chiều con nhất. Con sợ công an bắt bố con lắm”.

Theo chị Xuân cho biết, gia đình chị thuộc hộ nghèo khó khăn của xã. 2 năm trước, chồng chị bị tai nạn giao thông chấn thương sợ não. Chính vì vậy, khiến anh 2 năm nay không tỉnh táo như người bình thường. Mỗi lần bị kích động, người đàn ông này lại có những hành vi không thể kiểm soát được bản thân. Tuy vậy, những lúc bình thường, chồng chị vẫn rất thương các con.

Bé trai 7 tuổi bị cha dùng rơm đốt vì tự ý ăn mì tôm của bà - 5

Bé trai 7 tuổi bị cha dùng rơm đốt vì tự ý ăn mì tôm của bà - 6

Bé trai 7 tuổi bị cha dùng rơm đốt vì tự ý ăn mì tôm của bà - 7

Khi hỏi về sau sự việc, con có hết thương bố không? Cậu con trai 7 tuổi này vẫn bảo: “Con không ghét bố đâu. Những lúc bình thường, bố vẫn chiều con nhất. Con sợ công an bắt bố con lắm”.

Được biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, Vinh được người nhà đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa huyện. Nhưng do các vết bỏng quá nặng nên 2 ngày sau, Vinh đã được đưa xuống cấp cứu tại bệnh viện Nghệ An. Thấy tình trạng bị bỏng nặng 2 đùi, 2 cẳng chân và bộ phận sinh dục, mất tổ chức da với tỷ lệ diện tích bỏng 30%, các bác sĩ lại tiếp tục chuyển con xuống Viện Bỏng quốc gia cấp cứu.

Hiện hơn 1 tháng điều trị, chị đã phải vay mượn của nhiều người thân số tiền 20 triệu đồng lo trả viện phí. Còn tiền ăn uống hàng ngày của mẹ con chị, hoàn toàn đã hết và chỉ trông chờ vào những tấm lòng hảo tâm của những người vào viện.

Mọi tâm lòng hảo tâm của bạn đọc xin gửi về địa chỉ:

1. Chị Nguyễn Thị Xuân, xóm 4, xã Lĩnh Sơn, Anh Sơn, Nghệ An.

2. Chị Nguyễn Thị Xuân (mẹ của bệnh nhi Bùi Khắc Vinh, 7 tuổi), phòng 315, tầng 3, Khoa phục hồi cấp cứu, Viện Bỏng quốc gia, Hà Nội. ĐT: 01693004536

Theo Hoài - Chí Toàn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bạo hành gia đình