Bé trai 8 tuổi bị bố đánh khó qua khỏi

Ngày 17/03/2014 16:02 PM (GMT+7)

Hiện tại, sức khỏe của cháu bé 8 tuổi bị bố đánh dã man đến chấn thương sọ não đang hết sức nguy kịch, dù tim bé vẫn đang đập nhưng các bác sĩ cũng chưa thể tiên lượng được bé có qua khỏi hay không.

Đến chiều ngày hôm nay (17/3) sau hai ngày cấp cứu tại BV Việt Đức (Hà Nội), tính mạng của cháu Đỗ Doãn Lộc (phố Nhà Chung, Tiền An, TP Bắc Ninh) vẫn ngàn cân treo sợi tóc. Bé bị tụ máu nhiều ở não, đồng tử giãn, xung huyết tại nhiều nơi trên cơ thể. Người thân của bé cho biết, bác sĩ thông báo tim bé vẫn đập nhưng nguy cơ tử vong vẫn rất cao.

Về phía bố của bé Lộc, sau khi đánh con trốn lên nhà bác cả, đã bị công an tỉnh Bắc Ninh bắt ngay trong chiều hôm qua (16/3).

Mẹ đẻ của bé Lộc đang thụ án năm thứ 8 của mức án 20 năm. Người mẹ hiện tại vẫn chưa biết sự việc đau lòng xảy ra với con mình.

Có mặt bên giường bệnh của bé Lộc, chị Doãn Thị Bình, người bác ruột bên đằng ngoại của cháu không kìm nổi nước mắt. Chị Bình chia sẻ: “Sáng hôm qua, tôi đang ở nhà thì nhận được điện thoại bên nội của cháu thông báo cháu bị ngã phải cấp cứu tại BV Việt Đức. Vừa nghe tin, tôi và cô em gái vội vã lao vào bệnh viện. Đến nơi, thấy người khắp người cháu tím bầm chẳng giống bị ngã, đến lúc này bên nội mới dám kể sự thật là cháu bị bố đánh. Người bố đã tàn nhẫn dùng điếu cày đánh liên tiếp vào đầu, vào người cháu. Hổ dữ cũng không ăn thịt con, cháu tôi mới 8 tuổi làm sao đủ sức để chịu được những cú đánh mất hết tính người như thế. Nhìn cháu nằm trên giường bệnh, li bì không biết gì nữa, không biết có qua khỏi được không mà xót xa, đau lòng quá”, chị Bình vừa nói vừa nấc lên từng hồi.

Bé trai 8 tuổi bị bố đánh khó qua khỏi - 1

Sau khi bị bố đẻ đánh, hiện tính mạng của bé Lộc vẫn ngàn cân treo sợi tóc

Ngồi bên cạnh, chị Doãn Thị Đô, em gái của chị Bình cũng không kìm nổi nước mắt. Chị kể, hoàn cảnh của cháu Lộc rất đáng thương. Bố Lộc đi tù còn mẹ em ngay vừa lúc sinh con xong cũng phải vào tù thi hành án. Vừa mới lọt lòng, em đã phải xa cả bố lẫn mẹ, hai người chị gái của mẹ là chị Bình, chị Đô (đều ở Hà Nội) đón em về nuôi.

“Lúc cháu vừa được sinh trong viện, nhiều người biết được hoàn cảnh bố mẹ đi tù đã ngỏ lời muốn xin, muốn mua cháu nhưng thương cháu chúng tôi quyết định mang cháu về nuôi để mong có ngày cháu được đoàn tụ trở về với bố mẹ. Nuôi cháu từ lúc lọt lòng đến đầu năm ngoái (2013), bố cháu ra tù có ra Hà Nội thăm con. Hôm đó, cháu mới biết mặt bố.

Trong bữa ăn, hai bố con ngồi đối diện với nhau, tôi hỏi cháu bố về rồi cháu muốn ở với các bác hay ở với bố cứ mạnh dạn nói ra. Tôi vừa dứt lời thằng bé đã chạy lại ôm chầm lấy cổ bố bảo cháu muốn ở với bố. Bên ngoại chúng tôi chẳng tiếc gì công nuôi cháu nhưng nghĩ bố con được đoàn tụ là tốt nhất, ai ngờ mới ở được với bố 1 năm giờ cháu tôi đã phải nhập viện, nằm đây không biết sống chết thế nào bởi chính trận đòn tàn ác của người bố”, chị Bình chia sẻ.

Chị Đô cho biết thêm: “Chuyện cháu Lộc hay bị bố đánh, bên ngoại có biết nhưng cũng chỉ nghĩ là đánh bình thường. Hôm 28 Tết vừa qua, chú ấy có gọi cho chị em tôi bảo trả thằng Lộc về cho các chị. Chị tôi nghe vậy có nói dỗi: chú là bố mà không nuôi con ruột, lại bảo trả cho chúng tôi, nếu không nuôi được con thì mang xuống đây cho đi trại trẻ mồ côi. Đây là câu nói lúc giận dỗi chứ thực tình nếu biết chú ấy ra tay tàn ác với thằng bé như thế tôi đã phi ngay sang đón cháu ruột mình về. Nhà chúng tôi tuy không phải giàu nhưng vẫn nuôi được cháu. Thằng bé ngoan lắm, rất nhanh nhẹn và hoạt bát”.

Nhớ lại cái hôm bé Lộc bị bố đánh đến chấn thương sọ não, người bác dâu bên nội cho biết, mỗi lần đánh con, bố Lộc thường khóa trái cổng lại, không cho ai vào nhà. Người thân ở ngay sát vách cũng không thể can thiệp ngay lúc đó, mỗi lần sau đó mọi người có góp ý thì bố Lộc chỉ im lặng. Sauk hi ra tù, bố Lộc có sống chung với 1 người phụ nữ đã có 3 đứa con riêng. Hiện tại, người dì ghẻ đã trốn khỏi nhà và cơ quan công an cũng đang truy bắt.

 “Hôm 15/3 vừa qua mọi người không biết cháu nó bị bố đánh. Mọi việc chỉ vỡ lở khi trưa hôm đó, chú ấy mua cháo về cho con ăn nhưng thằng bé mệt và đau quá, nằm li bì không ăn nổi. Lúc đó, chú mới sực tỉnh, vội vàng ôm con sang nhà bác, chú ruột. Thằng bé mỗi lúc một lịm đi, mọi người gặng hỏi chú mới khai là có đánh con.

Thấy cháu nặng quá, gia đình vội vã đưa lên cấp cứu tại BV Việt Đức. Hai hôm rồi, cả hai bên nội ngoại đều đang túc trực. Bác sĩ có nói với gia đình cháu bị thương rất nặng, có thể khó qua khỏi, cũng có người bảo hay cho cháu về quê nhưng chúng tôi xác định, còn nước còn tát, cháu nó còn bé quá, có tội tình gì đâu, chỉ mong ở ngoài này cháu có cơ hội được sống sót”, người bác vừa nói vừa khóc.

Các bác sĩ tại BV Việt Đức cho biết, qua thăm khám cháu Lộ bị chấn thương sọ não nặng, chảy máu não nhiều, toàn thân có nhiều vết bầm tím, vùng đầu, mặt bí sưng vù. Đến nay, các bác sĩ chỉ có thể cho cháu thở máy mà không thể can thiệp gì thêm vì bé bị chấn thương quá nặng, chỉ hi vọng bệnh nhi đáp ứng với thở máy tốt, máu tụ trong não sẽ tiêu dần. Tuy nhiên, khả năng phục hồi của bé vô cùng mong manh.

Xem thêm thông tin vụ việc:

Bắt kẻ dùng điếu cày đánh con chấn thương sọ não

Bố đánh dã man, con 8 tuổi nguy kịch

Mai Hương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bạo hành gia đình