Bé trai bị cuốn vào cống: Lòng cống nhiều khí độc

Ngày 07/09/2014 20:32 PM (GMT+7)

Sau 20 giờ ngụp lặn trong dòng nước đen ngòm dưới cống để tìm kiếm cháu bé bị nước cuốn trôi, lực lượng cứu hộ phải tạm ngưng việc tìm kiếm tại vị trí ban đầu vì không có kết quả, đồng thời mở rộng khu vực tìm kiếm ra xung quanh.

Đến tối 7/9, bé La Văn Tỷ (9 tuổi, quê An Giang) - người bị nước cuốn trôi xuống cống trên đường 22/12 (ấp Hòa Lân 2, phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) vẫn chưa được tìm thấy.

Cống có nhiều khí độc, thiếu oxy

14h ngày hôm nay (7/9), lực lượng Cứu hộ Cứu nạn thuộc Sở Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương vẫn đang nỗ lực tìm kiếm bé Tỷ. Tuy nhiên, việc tìm kiếm gặp nhiều khó khăn do khu vực cống nước có nhiều khí độc và thiếu oxy.

Trước đó, vào chiều tối ngày 6/9, bé Tỷ cùng một vài người bạn cùng trang lứa vui chơi trên đường 22/12. Thời điểm này nước trên đường ngập gần 0,5m. Nhiều nắp cống trên đường bằng bê tông bị nước xoáy hất tung. Đang chạy đùa, bé Tỷ không may bị trúng vào vùng nước xoáy cuốn trôi vào cống rồi mất tích.

Bé trai bị cuốn vào cống: Lòng cống nhiều khí độc - 1

Đang vui đùa trên đường ngập nước bé Tỷ không may bị cuốn vào cống rồi mất tích

Bé trai bị cuốn vào cống: Lòng cống nhiều khí độc - 2

Khu vực cống nơi bé Tỷ bị cuốn nước chảy rất xiết

Anh Đoàn Thạch Lập (quê An Giang, tạm trú tại Bình Dương) người chứng kiến bé Tỷ bị nước cuốn trôi vẫn chưa hết kinh hoàng kể lại: “Lúc đó, trên đường nhiều đoạn nước ngập tới đầu gối người lớn và chảy xiết. Tôi đi vào vùng nước ngập nên xe bị chết máy phải dẫn bộ. Phía trước có một vài cháu nhỏ vui đùa. Thấy nguy hiểm, tôi định đi nhanh tới để nhắc các cháu không được chơi ở đây. Chưa kịp đến nhắc thì nghe tiếng la lớn. Một bé trai đã bị nước xoáy cuốn xuống cống. Tôi thả xe chạy đến để cứu thì không thấy bé đâu”.

Nạn nhân sau đó được xác định là bé La Văn Tỷ.

Ngay sau đó, hàng chục người dân và thanh niên sống hai bên đường đổ xô đi tìm kiếm nhưng không có kết quả. Nhận được tin báo, lực lượng Cứu nạn Cứu hộ thuộc Sở Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương huy động hàng chục người nhái đến khu vực để tìm kiếm. Phía trên đường, người thân của bé Tỷ cùng người dân ngóng tin. Lực lượng cứu hộ nỗ lực làm việc suốt đêm tìm kiếm dưới cống mặc cho nước chảy xiết, có nhiều khí độc và thiếu oxy nhưng tung tích của bé Tỷ vẫn không có. Mọi ngóc ngách tại đoạn cống bé Tỷ bị nước cuốn xuống được “người nhái” dò tìm nhưng bé Tỷ vẫn không thấy.

Bé trai bị cuốn vào cống: Lòng cống nhiều khí độc - 3

Việc tìm kiếm bé Tỷ gặp nhiều khó khăn do cống có nhiều khí độc và thiếu oxy

Từ sáng và đến 14h ngày 7/9 hiện trường vẫn được lực lượng chức năng phong tỏa. Người nhái tiếp tục tìm kiếm ở đoạn cống gần nơi bé Tỷ bị cuốn. Đến gần đầu giờ chiều cùng ngày, việc tìm kiếm tại đoạn cống ban đầu được tạm ngưng, phạm vi tìm kiếm được lực lượng cứu hộ mở rộng ra.

Một người nhái tham gia tìm kiếm bé Tỷ cho biết: “Khu vực bé Tỷ bị nước cuốn thong với nhiều đoạn cống khác, nó như “ma trận”. Việc tìm kiếm nạn nhân dưới cống không giống như tìm kiếm người mất tích trên sông hay ao, hồ. Vì khu vực cống rất dài cả ngàn mét. Càng đi sâu vào lòng cống, khí độc càng nhiều, lòng cống lại hẹp nên việc tìm kiếm gặp rất nhiều khó khăn. Nhiều lần chưa thấy tín hiệu của nạn nhân nhưng chúng tôi buộc phải quay trở lại điểm xuất phát vì bình oxy báo sắp cạn. Có lẽ đây là đợt tìm kiếm khó khăn từ trước đến nay”.

Vừa đi làm về nghe con trai lọt cống

Chị La Thị Diễm Thúy (cô ruột bé Tỷ) nấc nghẹn cho biết: “Tỷ sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh rất khó khăn. Bố đi làm phụ hồ, còn mẹ đi làm công nhân may phải thuê trọ ở gần nơi cháu xảy ra tai nạn. Tỷ có em gái mới 18 tháng tuổi. Kể từ lúc cháu Tỷ gặp nạn, hai vợ chồng anh chị tôi như “điên dại”.

Bé trai bị cuốn vào cống: Lòng cống nhiều khí độc - 4

Đến 19h tối 7/9 tung tích bé Tỷ vẫn đang là ẩn số

Chị Nguyễn Thị Hằng (32 tuổi, mẹ bé Tỷ) nói trong nước mắt: “Chiều ngày 6/9 tôi đi làm công nhân may trở về phòng trọ nhưng không thấy con đâu nên ra đường tìm kiếm. Khi vừa ra đầu đường gặp một bé trai chừng tuổi con tôi nói “bạn Tỷ đã bị nước cuốn xuống cống rồi”. Tôi chạy đến khu vực nơi cống nơi con tôi bị nước cuốn thấy có nhiều người đứng đó tổ chức tìm kiếm nhưng không có kết quả nên sau đó tôi báo cơ quan chức năng".

Nhiều người dân sống trên đường 22/12 nơi bé Tỷ bị cuốn xuống cống bức xúc. Mỗi khi trời mưa đoạn đường này thường xuyên ngập. Nhiều nắp cống bằng bê tông đã xuống cấp nên mỗi khi mưa lớn bị nước cuốn có thể bật tung lên khỏi miệng cống, rất nguy hiểm.

Theo ông Nguyễn Văn Trung – Chủ tịch UBND phường Thuận Giao cho biết: “Từ đoạn cống nơi xảy ra vụ nước cuốn bé trai 9 tuổi đến khu vực Bình Giao dài hơn 1km. Hệ thống cống này là dự án thoát nước trên tuyến đường 22/12 do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Dương làm chủ đầu tư và đã được triển khai từ năm 2013. Thế nhưng, dự án đang thiếu kinh phí đang chờ duyệt. Nếu đoạn cống này hoàn thiện nước trong cống sẽ thoát ra sông Sài Gòn”.

Chiều ngày 6/9 bé Lê Văn Mạnh (7 tuổi, quê Nghệ An, học sinh lớp 2 trường tiểu học Tân Hiệp, ngụ thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) khi đang trên đường đi học về nhà đã bị nước cuốn vào miệng cống. Sau gần 3h nỗ lực tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể cháu Mạnh, sau đó bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Theo Đoan Trang (Khám phá)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot