Bé trai bị giữ lại chốt kiểm dịch nghẹn ngào: "Mẹ con mất rồi" và sự thật không ai ngờ

K.T - Ngày 05/09/2021 16:25 PM (GMT+7)

Vị cán bộ thấy lạ liền gặng hỏi tiếp: “Sao mẹ con không đi đưa mà con lại đi?”. Cậu bé cúi mặt xuống rồi trầm ngâm: “Mẹ con mất rồi”. Song vì quá ngạc nhiên trước câu trả lời ấy, cán bộ hỏi lại thêm lần nữa: “Mẹ con làm sao”. Lúc này cậu bé nghẹn ngào như

Clip: Cuộc trò chuyện của bé trai với cán bộ công an.

Dịch COVID-19 bùng phát, nhiều tỉnh thành trên cả nước đã thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về giãn cách xã hội. Theo đó, người dân “ở đâu ở yên đó”, chỉ ra đường khi thực sự cần thiết. Và thực tế, họ đã chấp hành nghiêm túc quy định ấy. Nhưng đâu đó vẫn có trường hợp ra ngoài  với lý do đặc biệt khiến chúng ta phải nín lặng!

Mới đây, mạng xã hội lan truyền đoạn clip cậu bé đưa đồ ăn qua chốt kiểm dịch thuộc phường Trung Kiên (Thốt Nốt, Cần Thơ) gây xôn xao. Trong clip, cậu bé đạp chiếc xe nhỏ, có đeo khẩu trang và đội mũ… dừng ở chốt kiểm dịch. Khi được cán bộ gọi vào hỏi chuyện đem đồ gì, cho ai? Cậu bé lí nhí: “Con đem cho bà ngoại”.

Bé trai bị cán bộ công an giữ lại chốt kiểm dịch vì ra ngoài trong thời gian giãn cách xã hội.

Bé trai bị cán bộ công an giữ lại chốt kiểm dịch vì ra ngoài trong thời gian giãn cách xã hội.

Vị cán bộ thấy lạ liền gặng tiếp: “Sao mẹ con không đi đưa mà con lại đi?”. Cậu bé cúi mặt xuống rồi trầm ngâm: “Mẹ con mất rồi”. Song vì quá ngạc nhiên trước câu trả lời ấy, cán bộ hỏi lại thêm lần nữa: “Mẹ con làm sao”. Lúc này cậu bé nghẹn ngào như sắp khóc: “Mẹ con mất rồi”.

Nghe xong, cán bộ liền tiến lại chỗ cậu bé để an ủi, vỗ về và dặn dò cậu bé: “Chú thương, không có đi ra ngoài nữa nhé. Con đưa đồ cho bà ngoại xong rồi về. Không đi ra ngoài, đang dịch bệnh nghe không?”. Cậu bé im lặng, cúi đầu rồi đạp xe đi tiếp.

Khi đăng tải, đoạn clip đã chạm tới trái tim của cộng đồng mạng. Ai cũng xót xa trước cảnh mồ côi mẹ của cậu bé, đồng thời hi vọng cậu sớm vượt qua nỗi đau này. Nhưng sau đó không lâu, anh Nguyen Hung – chủ nhân của đoạn clip trên đã lên tiếng khẳng định cậu bé thừa nhận bản thân nói dối cán bộ ở chốt kiểm dịch. Thực tế mẹ của cậu vẫn còn sống.

Tại nhà của mình, cậu bé thừa nhận bản thân nói dối cán bộ ở chốt kiểm dịch. Thực tế mẹ của cậu vẫn còn sống.

Tại nhà của mình, cậu bé thừa nhận bản thân nói dối cán bộ ở chốt kiểm dịch. Thực tế mẹ của cậu vẫn còn sống.

“Cậu bé bảo bản thân do quá sợ khi bị cán bộ trực chốt gọi lại kiểm tra nên đã nói dối: “Mẹ cháu mất rồi”. Ban đầu tôi là người quay clip đó và thấy có nhiều người quan tâm đến hoàn cảnh của bé, muốn giúp đỡ. Vì thế tôi quyết định đi xác minh thông tin xem thực hư ra sao? Cuối cùng, cậu bé lại nói dối”, người đàn ông nói.

Ngay sau khi sự việc được làm sáng tỏ, cộng đồng mạng đã tỏ ra thất vọng với việc bé trai nói dối người lớn giữa mùa dịch COVID-19. Nickname Ngọc Vũ bình luận: “Qua giờ mình khóc hết bao nước mắt khi xem clip ấy! Thậm chí mình còn kiếm tìm thông tin của bé với hi vọng có thể giúp đỡ bé chút ít. Ngờ đâu bé nói dối mẹ đã mất hòng qua mắt của cán bộ tại chốt kiểm dịch. Mình biết do bé sợ hãi nên mới nói vậy nhưng vẫn cảm thấy hụt hẫng và không còn niềm tin vào cuộc sống này nữa”.

Cư dân mạng được phen ngã ngửa khi biết sự thật. (Ảnh chụp màn hình)

Cư dân mạng được phen ngã ngửa khi biết sự thật. (Ảnh chụp màn hình)

“Có ai như mình đã rưng rưng xúc động khi xem đến đoạn em ấy bảo: “Mẹ con mất rồi” không? Mình còn bảo với ông xã là mùa dịch này có biết bao hoàn cảnh khổ cực, nhất là trẻ nhỏ. Cuối cùng khi anh quay clip lên tiếng mà bất ngờ luôn! Nhưng dù sao mình nghĩ không nên trách cứ cậu bé vì do sợ hãi quá nên mới làm vậy”, thành viên Thủy Bùi bày tỏ.

“Trẻ con bây giờ tinh ranh ghê ý nhỉ? Bị các chú cán bộ ở chốt bắt được khi đi ra ngoài đường thì nói dối là mẹ mất rồi để rủ lòng thương. Tôi cũng có một thắc mắc: tại sao mẹ bé vẫn còn sống mà không đi đưa đồ cho bà ngoại, phải để con đi? Hay bảo con đi để tránh chốt dịch dễ hơn? Tôi hi vọng người mẹ và cả gia đình của bé nên rút kinh nghiệm, tuyệt đối tuân thủ quy định về giãn cách xã hội”, bạn Bình Trần chia sẻ.

Hiện câu chuyện về bé trai vẫn thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng.

Tin tức 24h: Bà qua đời vì COVID-19, cả nhà thành F0 và hành động đặc biệt khi xuất viện
"Bà nội mất, tôi và con bé con bắt đầu có triệu chứng ớn lạnh, sốt, ho, mất vị giác. Sau đó ba tôi cũng vậy! Ba còn lớn tuổi, lại có sẵn bệnh nền:...

Tin tức 24h

K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng