Tin tức 24h: Bà qua đời vì COVID-19, cả nhà thành F0 và hành động đặc biệt khi xuất viện

K.T - Ngày 05/09/2021 19:00 PM (GMT+7)

“Bà nội mất, tôi và con bé con bắt đầu có triệu chứng ớn lạnh, sốt, ho, mất vị giác. Sau đó ba tôi cũng vậy! Ba còn lớn tuổi, lại có sẵn bệnh nền: tiểu đường, gan nhiễm mỡ", người đàn ông tâm sự.

 Bà qua đời vì COVID-19, cả nhà thành F0 và hành động đặc biệt khi được xuất viện

Tháng 8/2021, gia đình anh Ngọc Tâm có 4 người dương tính với SARS-CoV-2, gồm: bà nội, ba anh, anh và cô con gái nhỏ 5 tuổi. Khi ấy cả gia đình hoang mang không biết phải làm thế nào bởi bà nội anh là người bị đầu tiên, được đưa đến Bệnh viện Dã chiến Củ Chi cách ly, điều trị. Và sau vài ngày, bà đã qua đời!

“Bà nội mất, tôi và con bé con bắt đầu có triệu chứng ớn lạnh, sốt, ho, mất vị giác. Sau đó ba tôi cũng vậy! Ba còn lớn tuổi, lại có sẵn bệnh nền: tiểu đường, gan nhiễm mỡ. Vì thế tôi quyết định xin cho cả gia đình vào điều trị tại Bệnh viện Dã chiến số 12”, người đàn ông tâm sự.

Tại đây, gia đình anh Tâm được cách ly chung một phòng. Nhờ sự chăm sóc tận tình của y bác sĩ, ngày 19/8, anh và con gái được xuất viện trở về nhà. Còn ba anh vẫn sốt, thậm chí chỉ số đo SpO2 giảm dần, còn khoảng 85-89% kèm theo biểu hiện mệt và khó thở. 12h đêm, ông được bác sĩ chuyển xuống phòng cấp cứu.

Bác sĩ tại Bệnh viện Dã chiến số 12 tặng quà cho bệnh nhi F0.

Bác sĩ tại Bệnh viện Dã chiến số 12 tặng quà cho bệnh nhi F0.

Bác sĩ Trần Ngọc Hoàng Dung - Đội trưởng đội cấp cứu, đã nhanh chóng xử trí, tiêm thuốc, cho ba anh Tâm thở oxy. Nhờ vậy, các triệu chứng của ông giảm bớt trong đêm. “Những ngày sau, dù không phải ca trực, bác sĩ Dung vẫn theo dõi sát tình hình sức khỏe của ba tôi. Nhờ vậy, ông dần ổn định. Ngày 27/8, ba tôi được xuất viện về nhà”, anh Tâm kể.

Ngày 2/9, trong niềm vui được đoàn tụ gia đình, anh đã viết lá thư tay gửi đến Bệnh viện dã chiến số 12 cảm ơn các y bác sĩ ở bệnh viện. “Có nằm viện chúng tôi mới thấy hết sự vất vả và tấm lòng của các y bác sĩ. Tôi rất cảm kích và thay mặt gia đình kính chúc tất cả y bác sĩ có thật nhiều sức khoẻ để giúp được nhiều bệnh nhân khác vượt qua đại dịch này", anh viết.

Giá vàng trong nước hôm nay 5/9

Chôt phiên cuối tuần, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM lên 56,75-57,45 triệu đồng/lượng sau khi tăng thêm được 100 nghìn đồng trước khi chốt tuần giao dịch.

Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội đóng cửa tại 56,50-57,50 triệu đồng/lượng.

Giá vàng 9999 thương hiệu NPQ chốt tuần 50,70-51,80 triệu đồng/lượng. Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu vẫn “đóng băng” 51,51-52,21 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

Tuần qua, thị trường trong nước vẫn ảm đạm do tác động của dịch bệnh Covid-19. Giá vàng thương hiệu quốc gia SJC là thương hiệu biến động nhiều nhất nhưng biên độ dao động cũng không lớn, loanh quanh trong phạm vi 150 nghìn đồng.

Một số thương hiệu vẫn trong trạng thái đứng yên do tác động của dịch bệnh, các cửa hàng ngừng hoạt động do địa phương giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Cả tuần qua, giá vàng SJC tăng mạnh 300 nghìn đồng, giá vàng NPQ cũng tăng 300 nghìn đồng mỗi lượng…

(Theo Báo Giao Thông)

24 người chết vì tai nạn giao thông trong 4 ngày nghỉ lễ

Theo Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) trong 4 ngày nghỉ lễ, cả nước xảy ra 57 vụ tai nạn giao thông làm chết 24 người, bị thương 39 người.

Cụ thể, tất cả các vụ xảy ra trên đường bộ, đường sắt và đường thuỷ không xảy ra tai nạn. So với cùng kỳ năm 2020, giảm 66 vụ, giảm 31 người chết, giảm 65 người bị thương. Trên các tuyến giao thông trong 4 ngày nghỉ lễ không xảy ra ùn tắc giao thông và đua xe trái phép.

Công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, CSGT toàn quốc đã kiểm tra, phát hiện xử lý gần 11 nghìn trường hợp vi phạm, so với cùng kỳ năm 2020, giảm gần 7 nghìn trường hợp; phạt tiền hơn 7,4 tỷ đồng.

Tin tức 24h: Bà qua đời vì COVID-19, cả nhà thành F0 và hành động đặc biệt khi xuất viện - 2

Trong đó, trên đường bộ CSGT Công an các địa phương đã phát hiện, xử lý hơn 10 nghìn trường hợp vi phạm; phạt tiền hơn 7,3 tỷ đồng; tạm giữ 51 xe ô tô, hơn 1,3 nghìn xe máy; tước 511 giấy phép lái xe các loại, trong đó vi phạm nồng độ cồn xử lý 244 trường hợp.

Riêng các Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc thuộc Cục CSGT xử lý 14 trường hợp, phạt tiền 86 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 14 trường hợp; gửi thông báo vi phạm 151 trường hợp. Trên đường thủy, phát hiện xử lý 311 trường hợp vi phạm, phạt tiền hơn 181 triệu đồng…

Theo Công an TP Hà Nội, trong ngày cuối cùng kỳ nghỉ lễ 2/9, tại 23 chốt kiểm soát cửa ngõ ra vào thành phố, đã kiểm soát hơn 7,7 nghìn lượt phương tiện; hơn 9,5 nghìn lượt người kiểm soát; yêu cầu 1,6 nghìn lượt phương tiện quay đầu.

Ngoài ra, 12 tổ công tác đặc biệt tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm giãn cách xã hội với 18 chốt trên địa bàn 9 quận: Tây Hồ, Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Long Biên, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Đống Đa kiểm soát gần 11 nghìn trường hợp, phát hiện 148 trường hợp vi phạm phòng chống dịch (ra khỏi nhà không có lý do 76 trường hợp; Không có giấy đi đường theo quy định 72 trường hợp; Vi phạm TTATGT 24 trường hợp)…

(Theo Tiền Phong)

Bé trai bị giữ lại chốt kiểm dịch nghẹn ngào: Mẹ con mất rồi và sự thật không ai ngờ
Vị cán bộ thấy lạ liền gặng hỏi tiếp: “Sao mẹ con không đi đưa mà con lại đi?”. Cậu bé cúi mặt xuống rồi trầm ngâm: “Mẹ con mất rồi”. Song vì quá ngạc nhiên trước câu trả lời ấy, cán bộ hỏi lại thêm lần nữa: “Mẹ con làm sao”. Lúc này cậu bé nghẹn ngào như

Tin tức 24h

K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h