Bé trai bị xích, phải ăn thức ăn gia súc trong khi bố sống với 3 vợ, 17 con khác

Khánh Hằng - Ngày 12/08/2020 15:30 PM (GMT+7)

Bé trai 12 tuổi đã bị gia đình xích trong chuồng gà, phải ăn thức chăn nuôi dê suốt 2 năm trời.

Bé trai bị gia đình xích trong chuồng gà suốt 2 năm.

Một cậu bé 12 tuổi đã được giải cứu sau 2 năm bị gia đình nhốt trong chuồng gà, phải ăn thức ăn chăn nuôi của dê và phải chịu sự bạo hành, lạm dụng dã man. Trong khi đó, người bố của cậu bé vẫn sống thoải mái với 3 người vợ và 17 đứa con khác.

Theo tờ Dailymail đưa tin, sự việc xảy ra tại khu Badariya, thuộc thành phố Birnin Kebbi, phía tây bắc Nigeria. Sau khi nhận được thông tin từ người dân về một vụ bạo hành trẻ em, chính quyền địa phương đã tiến hành điều tra. Khi sự việc được xác thực, vào hôm 9/8 vừa qua, một nhóm luật sư nhân quyền đã tới tận nhà bé trai để giải cứu cậu bé, đồng thời gặp gia đình để đòi lại công bằng về vấn đề nhân quyền.

Bé trai bị xích, phải ăn thức ăn gia súc trong khi bố sống với 3 vợ, 17 con khác - 1

Khi tới nơi, cảnh sát và nhóm luật sư sốc nặng khi tìm thấy bé trai 12 tuổi trong tình trạng vô cùng tồi tệ. Cậu bé bị xích một chân vào cột, phải nằm trên nền đất ở chuồng gà ngoài trời. Để duy trì sự sống của mình, cậu bé phải ăn thức ăn chăn nuôi của dê và uống nước của gà. Khi được tìm thấy, cậu bé vô cùng bẩn thỉu và tồi tệ, quần áo rách tả tơi, tỏ thái độ sợ sệt người lạ và không thể đứng vững vì sắp chết đói.

Cậu bé bị xích vào cột gỗ, phải sống với đàn gà và đàn dê, chẳng khác nào một con vật. Theo điều tra, cậu bé đã bị gia đình xích lại và lạm dụng suốt 2 năm trời.

Theo người đứng đầu đội cứu hộ, ông Hamza Attahiru Wala, gia đình cậu bé trên vẫn sống vô cùng thoải mái trong ngôi nhà gần đó. Bố của cậu bé đang sống cùng 3 người vợ và 17 đứa con khác nhưng lại bỏ mặc một đứa con trai của mình. Được biết, mẹ ruột của cậu bé đã qua đời cách đây 2 năm, rất có thể đó là thời điểm cậu bé bắt đầu bị bạo hành vì không còn người quan tâm và bênh vực nữa.

Bé trai bị xích, phải ăn thức ăn gia súc trong khi bố sống với 3 vợ, 17 con khác - 2

Ngay sau khi được giải cứu, bé trai 12 tuổi đã được đưa tới bệnh viện gần đó để chăm sóc sức khỏe. 

Một nhân viên của đội cứu hộ, anh Nafi'u Abubakar chia sẻ: "Chúng tôi đã bắt giữ người bố và 3 người vợ của anh ta với cáo buộc giam giữ và lạm dụng bé trai suốt 2 năm qua. Nhân viên của chúng tôi đã bắt giữ các nghi phạm vào hôm 9/8 tại ngôi nhà thuộc khu Badariya, thành phố Birnin Kebbi. Hiện tại, cậu bé đang được điều trị tại Bệnh viện Tưởng niệm Sir Yahaya. Cảnh sát đang tiến hành cuộc điều tra để làm rõ các tình tiết sự việc".

Trong khi đó, một người anh trai của nạn nhân chia sẻ với các phóng viên rằng cậu bé mắc chứng động kinh, vì vậy gia đình đã xích cậu bé vào cột để ngăn em đi lạc và đảm bảo an toàn. Người anh này nói rằng cậu bé chỉ bị xích vào ban ngày, gia đình thậm chí còn bán nhà và ô tô để điều trị bệnh động kinh cho cậu bé.

Con trai 3 tuổi bị rạch mặt khi đi học về, bố sốc nặng khi kiểm tra camera trong lớp
Chỉ vì lý do không ngủ trưa, nhiều học sinh đã bị cô giáo mầm non này tấn công và bạo hành, dẫn đến tổn thương nghiêm trọng về cả thể chất lẫn tinh...
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ bị bạo hành