Bé trai rơi từ tầng 10 chỉ bị… chảy máu chân răng

Ngày 15/11/2014 08:35 AM (GMT+7)

Do sơ ý, bé Đặng Gia Nam (4 tuổi) đã bị rơi từ tầng 10 của một chung cư (Q.5, TP. HCM) xuống nền bê tông. Điều kỳ diệu là sau cú sảy chân từ độ cao hơn 30m, bé Nam chỉ bị chảy máu chân răng và xây xước ngoài da.

Những xết nghiệm kỹ lưỡng sau đó tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. HCM) cũng xác nhận cháu bé không bị tổn thương bên trong nội tạng hay các bộ phận cơ thể. Tiếp PV báo GĐ&XH Cuối tuần sau may mắn thần kỳ này, cha mẹ cháu bé thậm chí còn chưa dám tin vào những gì đã xảy ra.

Bé trai rơi từ tầng 10 chỉ bị… chảy máu chân răng - 1

Bé Nam hiện đã trở về nhà bên cạnh người thân.

Ngất trong giây lát rồi… tỉnh dậy òa khóc

Từng có trường hợp rơi từ tầng 12 xuống đất tử vong

Nói về trường hợp hy hữu của bé Nam, bà Nguyễn Thị Hiệu, Trưởng ban quản lý chung cư 109, Nguyễn Biểu cho biết: “Trước đây, đã từng có trường hợp một người đàn ông rơi từ tầng 12 (cùng thuộc lô A) và tử vong ngay sau đó. Còn trường hợp của cháu bé rơi từ tầng 10 thoát chết thật là một điều kỳ diệu. Đến bây giờ, tôi và người dân ở đây vẫn không thể tin nổi. Sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã đưa ra cảnh báo cho các hộ ở khu chung cư để ý đến con em mình hơn và siết chặt an ninh, bảo vệ đề phòng những tai nạn đáng tiếc xảy ra”.

Trưa 25/10, những người dân ở khu chung cư 109 Nguyễn Biểu (phường 1, quận 5, TP. HCM) chợt nghe thấy tiếng hét thất thanh của một người dân sống trong tòa nhà. Thì ra cùng thời điểm đó, người này phát hiện một bé trai rơi tự do từ tầng 10 xuống mặt đất. Ngay lập tức, sự việc được báo cho Ban quản lý khu chung cư. Trong giây lát sau, chị Đinh Thị Hường (ngụ tại phòng 10.10, khu chung cư 109, mẹ cháu Đặng Giang Nam, 4 tuổi) cũng xuất hiện. Là người đầu tiên phát hiện sự việc, ông Nguyễn Văn Dũng, sống tại lầu 9 khu chung cư bàng hoàng kể: “Trưa hôm đó, tôi đang đứng ngoài ban công của tòa nhà, hướng mặt về phía trong thì bỗng nhiên nghe một tiếng keng từ vật gì đó va nhẹ vào lan can nhà mình. Nghĩ ai đó làm rơi móc quần áo hay vứt rác, tôi không để tâm lắm. Sau khi quay lại nhìn xuống đất, tôi không dám tin vào mắt mình khi thấy cảnh tượng đứa bé nằm bất động. Quá hoảng hốt, tôi vội tri hô mọi người và gọi điện ngay cho ban quản lý chung cư xuống kiểm tra sự tình”.

Cú sảy chân của bé Nam đã khiến cả khu chung cư 109 náo loạn. Ngay khi bé tiếp đất, hàng chục người đã lập tức chạy lại. Thế nhưng trái với những tưởng tượng, lo sợ, Nam đã dụi mắt ngồi dậy một cách bình thản trước ánh mắt kinh ngạc của hàng chục người. Đến khi kịp định thần và phát hiện quá đông người lạ, bé mới òa lên khóc. Trực tiếp đưa bé Nam đi bệnh viện cấp cứu, bà Nguyễn Thị Hiệu (Trưởng ban quản lý khu chung cư) cho biết: “Khi nhận tin báo, tôi cùng lưc lượng bảo vệ lập tức chạy ngay đến hiện trường để cứu cháu bé. Khi tới nơi, tôi thấy bé nằm nghiêng như đang ngủ say vậy. Chừng vài phút sau, bé đột nhiên tự ngồi dậy rồi dụi mắt như bị cát bụi bay vào. Kiểm tra sơ bộ, tôi chỉ thấy bé xây xước nhẹ ngoài da và chảy máu ở chân răng do va đập vào má. Lúc ấy, chúng tôi cũng cảm thấy kinh ngạc”.

Trở lại thời điểm xảy ra sự việc, khi hay tin con ngã từ tầng 10 xuống nền đất, chị Đinh Thị Hường cùng chồng cấp tốc chạy đến hiện trường. Vì quá hoảng hốt, chị đã ngất xỉu ngay khi vừa tới cổng chung cư. Lập tức, mọi người cùng lúc đưa chị và bé Nam tới bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu. Theo những nhân chứng, vào hôm xảy ra sự việc, bé Nam được nghỉ học ở nhà cùng bà dì họ, cha mẹ bé đã đi làm từ sáng. Do bận nấu ăn trưa, bà bé Nam không để ý đến cháu đang chơi một mình ở ban công sau nhà. Thấy có chiếc ghế bỏ ngoài, cậu bé nghịch ngợm bèn kê đứng cho cao. Dự đoán ban đầu, có thể do đứng chông chênh trên cao đã khiến bé bị mất thăng bằng nên mới ngã nhào từ tầng 10 của khu chung cư xuống đất.

Bé trai rơi từ tầng 10 chỉ bị… chảy máu chân răng - 2

Chung cư 109 Nguyễn Biểu, nơi gia đình cháu Nam đang sống.

Nhớ lại sự việc hãi hùng vừa qua, bà Bùi Thị Thoa kể: “Nghe mọi người thông báo tin dữ, lúc đầu tôi còn không tin. Ra sau ban công kiểm tra thì tôi mới hốt hoảng khi không thấy cháu đâu mà chỉ có chiếc ghế nhựa. Khi ngó xuống thấy cháu đang nằm dưới đất, tôi bủn rủn cả tay chân. Tôi vừa gọi điện thông báo cho bố mẹ cháu, vừa lật đật chạy xuống cầu thang. Lúc đó, tôi nghĩ chắc cháu không còn khả năng sống sót nữa vì ngã từ tầng 2, tầng 3 xuống thôi cũng khó sống rồi, huống gì tầng 10 chứ. Nếu cháu có mệnh hệ gì chắc tôi sẽ day dứt, ân hận cả đời”.

Tại Bệnh viện Chợ Rẫy, các bác sĩ xác nhận: Trưa 25/10, bé Nam nhập viện do té từ lầu cao (tầng 10). TS.BS Huỳnh Lê Phương, Phó Khoa ngoại – Thần kinh bệnh viện Chợ Rẫy nhận định: “Gia đình nói bé té từ lầu 10 nên chúng tôi xử trí bệnh nhi theo quy trình đối với trường hợp đa chấn thương do té cao. Chúng tôi cho bé chụp CT đầu, kiểm tra cột sống cổ, ngực, lưng, siêu âm bụng đề phòng tình trạng xuất huyết nội, tuy nhiên không thấy gì bất thường. Bản thân tôi cũng thấy hết sức kỳ lạ, bởi nếu đúng Nam ngã từ tầng 10 xuống thì về mặt vật lý học không thể nào có chuyện sống sót được. Đó là một điều may mắn thần kỳ”.

Nền đất in hình cháu bé sâu 5cm

Sau khi bé Nam xuất viện trở về nhà vào chiều 28/10, những người dân trong khu chung cư 109 Nguyễn Biểu vẫn như không thể tin được chuyện lạ có thật này. Những bạn bè, người thân liên tục gọi điện để hỏi thăm, chia buồn với gia đình bé Nam nhưng ai nấy đều ngạc nhiên khi biết bé không những không nguy hiểm tới tính mạng mà vẫn khoẻ mạnh bình thường. Được biết, hiện trường nơi bé Nam rơi xuống là một khoảng đất trống dùng để trồng cây, thuộc mặt sau của lô A thuộc khu chung cư Nguyễn Biểu. Do vừa mưa lớn nên nước đọng, đất ở ngay vị trí bé ngã trở nên mềm, xốp hơn bình thường. Hiện mảng đất vẫn còn lún sâu khoảng hơn 5cm, in nguyên dấu vết thân người bé Nam sau cú ngã từ trên cao. Tuy nhiên, một số người dân chứng kiến khẳng định: Nơi bé Nam ngã vẫn có nhiều sỏi đá rơi vào. Và khi bé tai qua nạn khỏi, những người dân ở đây vẫn không ngớt xôn xao về nguyên nhân sống sót hy hữu vẫn còn là một bí ẩn này.

Trở lại thăm gia đình bé Nam sau ngày xuất viện, bé vẫn vô tư ngồi trên giường đùa giỡn với đồ chơi như chưa từng xảy ra chuyện gì. Nhìn quanh người, bé Nam chỉ có vài vết xây xát nhẹ ở tay chân. Gặp khách lạ, bé cười khanh khách như làm quen rồi lại nũng nịu với bà ngoại. Trò chuyện với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Thuỷ (bà ngoại bé Nam – PV) tâm sự: “ Ngay khi biết tin dữ, tôi và cả ông bà nội của cháu liền tức tốc bay vào TP. HCM ngay trong chiều hôm đó. Tôi còn sợ không được nhìn mặt cháu lần cuối nhưng khi vào viện thấy cháu vẫn khoẻ mạnh gọi bà, tôi vui mừng mà trào cả nước mắt. Nhờ trời Phật phù hộ mà cháu tôi mới bình an vô sự”.

Bé trai rơi từ tầng 10 chỉ bị… chảy máu chân răng - 3

Và khi đón bé xuất viện trở về nhà, bà cho biết đã làm “lễ tạ ơn” ngay tại hiện trường nơi bé Nam ngã xuống. Theo bà, chính những thần thánh ngự ở đây đã bao bọc, chở che cho bé Nam được thoát khỏi tử thần trong phút sinh tử. Không phải ngẫu nhiên mà người thân của cháu bé lại đặt ra niềm tin tưởng như “mê tín” như vậy. Nói về điều này, bà Thủy giải thích: “Nghe mọi người bảo cháu nó lúc rơi xuống y như tư thế bào thai đang nằm trong bụng mẹ vậy. Họ còn khẳng định nhìn nó giống như một “thiên thần rơi” mới thoát chết một cách hy hữu như vậy”. Bà cho biết từ trước khi xảy ra vụ việc, dù gia đình không theo đạo phật nhưng bà vẫn thường xuyên lên chùa thắp hương, niệm phật. Và có lẽ vì thế mà gia đình, con cháu bà được trời phật phù hộ chăng? Niềm tin ấy dù không được kiểm chứng nhưng qua sự việc lần này đã khiến cho dư luận không thể không đặt câu hỏi.

Được biết, bé Nam là đứa con duy nhất của vợ chồng chị Hường. Họ lấy nhau được 1 năm thì sinh đứa con kháu khỉnh là bé Nam, chuyển về chung cư này được hơn 2 năm thì xảy ra sự việc này. Chị Hường cho biết, bé Nam tuy mới lên 4 tuổi nhưng đã tỏ ra thông minh khi thuộc lòng hết bảng chữ cái tiếng Việt và đánh vần giỏi. Tuy nghịch ngợm nhưng chưa bao giờ bé bị té ngã nghiêm trọng gì. Vừa ru con trai ngủ, chị Thuỷ chia sẻ: “Hiện tình trạng bé Nam đã ổn định, ăn uống bình thường. Nhưng vừa mới xuất viện nên tôi chưa cho bé đi học lại để ổn định tinh thần. May mắn có bà ngoại và bà nội từ Bắc chạy về trông nom bé, nếu không tôi cũng định nghỉ việc để ở nhà trông con. Vì bác sĩ điều trị cho bé có cảnh báo với chúng tôi chưa chắc cháu đã hoàn toàn an toàn, có những ảnh hưởng sau khi té cao không biểu hiện tức thì. Nếu có xảy ra sự việc như thế lần nữa không chắc bé có thể may mắn qua khỏi như lần này. Bé Nam là tài sản quý giá nhất của vợ chồng tôi”.        

Những trường hợp thoát chết hy hữu khi rơi ngã từ trên cao

Sự việc bé trai 4 tuổi tại Thành phố Hồ Chí Minh ngã từ tầng 10 chung cư xuống đất mà chỉ bị xây xát nhẹ đang khiến dư luận cả nước xôn xao. Tuy nhiên, cậu bé này không phải là trường hợp may mắn duy nhất từng được ghi nhận.

Hơn 1 năm trước, cũng tại Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 4/7/2013, công nhân xây dựng Huỳnh Thanh Trúc (39 tuổi) đã thoát chết dù bị rơi từ tầng 12 xuống mặt đất. Khi bị nạn, anh đang cùng một số công nhân khác làm việc tại tầng 12 của block chung cư đang thi công. Trong lúc làm việc, anh Trúc gặp sự cố, bị ngã xuống đất. Rơi từ tầng 12 với chiều cao khoảng 50 mét, nạn nhân bất tỉnh và bị đa chấn thương nhưng vẫn sống. Tại bệnh viện, các bác sĩ xác định anh chỉ bị gãy xương đùi và xương bả vai.

Ngày 6/1/2014, bệnh nhân Nguyễn Văn Hậu (36 tuổi, ngụ xã Long Thạnh, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) trong khi đang điều trị chứng rối loạn tâm thần cấp và ảo tưởng tại bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ đã bất ngờ phá bung cửa sổ rồi nhảy xuống đất. Rất may là anh ta đã rơi xuống nóc mái tôn lợp của tầng 2 Khoa gây mê hồi sức. Sau đó được cấp cứu, chụp CT, X-quang… phát hiện bệnh nhân chỉ gãy kín 1 xương sườn, không gây tràn máu, tràn khí màng phổi, các dấu hiệu sinh tồn của bệnh nhân đều ổn định. Theo các bác sĩ bệnh viện, đây là một ca cấp cứu khá hy hữu, vì đa số khi rơi từ độ cao từ tầng 6 xuống thì khả năng sống là rất ít.

Trên thế giới, những đứa trẻ may mắn thoát chết hy hữu như em bé 4 tuổi ở TP.HCM cũng không phải là hiếm. Năm 1937, một đứa trẻ rơi xuống từ cửa sổ tầng 4 của một tòa nhà tại Detroit, Mỹ. May thay, em bé rơi trúng người nhân viên vệ sinh Joseph Figlock lúc đó vô tình đi qua đường. Vụ tai nạn khiến Figlock và đứa trẻ bị thương, nhưng cả 2 đều thoát chết. Một năm sau, ông Figlock lại gặp tình huống tương tự khi đứa trẻ David Thomas (2 tuổi) ngã khỏi cửa sổ tầng 4 và rơi trúng người lao công. Lần này, thần chết lại một lần nữa “chê” cả hai người.

Các bậc cha mẹ có con nhỏ đang sống ở chung cư sẽ phải để mắt nhiều hơn nữa đến đám trẻ, cũng như có biện pháp che chắn những ô cửa sổ và ban công, bởi tai nạn rơi từ chung cư xuống khá thường xuyên, dù ở bất cứ đâu. Năm 2011, trong khi người lớn đi vắng, bé gái Niu Fangyu (2 tuổi) trèo lên cửa sổ căn hộ tầng 10 tại khu chung cư ở Hàng Châu, Trung Quốc. Khi nhìn thấy Niu đang chới với, cô Wu Juping (ở căn hộ đối diện) ngay lập tức chạy xuống đường để bắt đứa trẻ. May thay, khi Niu buông tay và ngã thì Wu cũng đến kịp lúc và đỡ đứa trẻ. Cả 2 người may mắn sống sót trong vụ tai nạn và Wu chỉ bị thương ở tay. Jack Ma, chủ tịch công ty Alibaba nơi Wu làm việc, sau đó trao thưởng cho bà mẹ 32 tuổi 30.000 USD vì hành động dũng cảm này.

Năm 2013, 5 nhân viên bưu chính đang nghỉ trưa tại ngôi làng Geshuiyang, (tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc) thì nghe thấy tiếng khóc của một bé gái. Họ ngước nhìn lên tòa nhà chung cư và nhìn thấy đứa trẻ sắp rơi tại cửa sổ tầng 5. Nhóm người ngay lập tức đứng chờ dưới cửa sổ để đỡ đứa trẻ khi em rơi xuống. May thay, họ sau đó cứu được đứa trẻ một cách an toàn.

Tháng 8/2013, một cặp vợ chồng người Thụy Sĩ bế con gái một tuổi ngồi cáp treo chở hàng để xuống ngọn núi Baerlaui Alp cao 822 m. Trong lúc xuống, toa chở hàng bất ngờ nghiêng và hất cả 3 xuống dưới. Khi đến hiện trường, đội cứu hộ nhận thấy cặp vợ chồng đã chết, trong khi đứa trẻ sống sót kỳ diệu. Giới chức lúc đó cho rằng, chiếc ba lô là vật đỡ đứa trẻ trong khi rơi và giúp em bé chỉ bị thương.

Trong tất cả những trường hợp nói trên, có những ca sống sót nhờ được nâng đỡ bằng vật cản, bằng người đón hứng, nhưng cũng có những ca rơi thẳng xuống đất mà vẫn không chết. Lý giải cho những may mắn hy hữu này, chỉ có thể dùng hai chữ “phép màu” mà thôi.        

Tùng Trần

Theo Linh Nguyễn - Nguyễn Lê
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot