Bé trai sợ hãi, khóc nức nở khi phải lên xe cấp cứu vào khu cách ly lúc nửa đêm

K.T - Ngày 28/06/2021 06:30 AM (GMT+7)

Khi 2 anh chị của bé vui vẻ trùm kín bộ đồ chống dịch, ôm đồ dùng cá nhân, gối màn leo lên xe thì bé trai lại tự cởi bỏ mũ, áo... rồi khóc quấy vì sợ hãi.

Clip: Bé trai cùng gia đình lỉnh kỉnh đồ đạc vào khu cách ly.

Tối qua (27/6), mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi cảnh bé trai khóc quấy, không chịu mặc quần áo bảo hộ trước khi lên xe cấp cứu vào khu cách ly gây xôn xao. Theo đó, bé trai cùng mẹ và các chị em của mình lệ khệ xách vali từ nhà ra hẻm để lên xe cấp cứu đến khu cách ly do được xác định là F1.

Khi 2 anh chị của bé vui vẻ trùm kín bộ đồ chống dịch, ôm đồ dùng cá nhân, gối màn leo lên xe thì bé trai lại tự cởi bỏ mũ, áo... rồi bật khóc vì sợ hãi. Lúc này, người mẹ phải chạy tới ôm rồi dỗ dành, sau đó đội mũ bảo hộ cho con. Thậm chí, khi được bế lên xe cấp cứu, bé còn khóc to hơn khiến bao người không khỏi xót xa.

Được biết, sự việc xảy ra vào khoảng 0h ngày 26/6 tại hẻm 76 Tôn Thất Thuyết, phường 16 (quận 4, TP.HCM). Con hẻm này có hàng trăm hộ dân sinh sống được phong tỏa nghiêm ngặt khi cơ quan chức năng phát hiện có 50 ca nhiễm SARS-CoV-2, liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại vựa ve chai Đề Thám (quận 1).

Người mẹ phải chạy lại giúp bé đội mũ và bế lên xe cấp cứu. (Ảnh cắt từ clip)

Người mẹ phải chạy lại giúp bé đội mũ và bế lên xe cấp cứu. (Ảnh cắt từ clip)

Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip đã thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng, nhất là mẹ bỉm sữa. Ai nấy đều cảm thấy nhói lòng, xót xa trước cảnh bé trai nhỏ tuổi khóc quấy, không chịu mặc quần áo bảo hộ lên xe cấp cứu. Có lẽ, vì bé quá nhỏ, không hiểu chuyện gì đang xảy ra với mình và gia đình nên sợ hãi, không kịp phản ứng.

Chị Ngọc Hương (32 tuổi, quận 9) bày tỏ: "Tôi cũng có con nhỏ bằng tuổi bé trai trong clip. Gia đình chúng tôi cũng thuộc diện F nhưng may mắn chỉ là F3, được cách ly tại nhà. Tôi từng nghĩ đến cảnh là F1 rồi cả gia đình bồng bế vào khu cách ly. Tôi không biết khi ấy bản thân phải chống đỡ ra sao nữa? Vì thế tôi thấy cảnh này mà bật khóc, thương cho mấy đứa trẻ còn nhỏ, chưa hiểu chuyện gì đang đến với mình. Giờ tôi chỉ mong dịch bệnh mau qua, cuộc sống của người dân cả nước trở lại trạng thái bình thường, sẽ không có ai phải chịu thêm cám cảnh này nữa".

Ai nấy đều cảm thấy nhói lòng, xót xa trước cảnh bé trai nhỏ tuổi khóc quấy, không chịu mặc quần áo bảo hộ lên xe cấp cứu. (Ảnh chụp màn hình)

Ai nấy đều cảm thấy nhói lòng, xót xa trước cảnh bé trai nhỏ tuổi khóc quấy, không chịu mặc quần áo bảo hộ lên xe cấp cứu. (Ảnh chụp màn hình)

"Hôm trước, mình coi clip bé gái độc bước lên xe cứu thương vào viện điều trị COVID-19 mà bật khóc ngay được. Nay xem thêm cảnh bé trai khóc quấy mà nước mắt lần nữa lại rơi. Mình không biết đến bao giờ Sài Gòn nói riêng và cả nước nói chung sẽ hết dịch nhỉ? Chứ cứ như thế này thì khổ dân mình quá chừng? Trẻ con nhỏ xíu phải mặc bộ đồ bảo hộ rộng thùng thình vào khu cách ly hoặc đi điều trị bệnh. Người già ốm yếu cũng không tránh khỏi chuyện mắc bênh. Người vô gia cư, nghèo khó không có nơi ăn chốn ở... Thực sự COVID-19 đã lấy đi rất nhiều thứ của đồng bào", bạn Lam Bình chia sẻ.

"Tôi hi vọng ai cũng thấy clip này để rồi ý thức hơn về việc bảo vệ bản thân, gia đình và xã hội; tuân thủ đúng 5K. Như vậy, đất nước mới đẩy lùi được đại dịch, chứ không dân ta còn khổ nhiều nữa. Chúc bé trai và gia đình sớm có kết quả âm tính với SARS-CoV-2, hoàn thành tốt 21 ngày cách ly", anh Dũng Phạm nói.

Trước đó, hình ảnh một bé gái 5 tuổi mặc bộ đồ bảo hộ rộng thùng thình, một mình bước lên xe cấp cứu vào bệnh viện điều trị COVID-19 gây xúc động. Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM cho biết, đoạn clip này do nhân viên phòng chống dịch Trạm Y tế xã Phong Phú (Bình Chánh) quay lại khi bé gái một mình lên xe cấp cứu từ Bệnh viện huyện Bình Chánh để đến Bệnh viện Trưng Vương (quận 10) điều trị COVID-19.

Bé trai sợ hãi, khóc nức nở khi phải lên xe cấp cứu vào khu cách ly lúc nửa đêm - 3

Đặc biệt, bố của bé có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 và được đưa đi điều trị. Mẹ bé là F1 được đưa đi cách ly tập trung. Riêng bé được cách ly ở nhà với bà ngoại và dì. Tuy nhiên, bà ngoại cũng có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, chuyển vào bệnh viện điều trị. Đến ngày 23/6, bé bắt đầu có triệu chứng, làm xét nghiệm có kết quả dương tính. Vì thế, nhân viên trạm y tế xã đã đưa bé đi điều trị.

Người phụ nữ nghèo ở Nghệ An mắc COVID-19, ai cũng xót xa khi nhìn chồng và con gái nhỏ
Khi vào viện điều trị COVID-19, người phụ nữ xứ Nghệ đem theo quần áo, đồ dùng cá nhân cùng nỗi lo lắng về người chồng tật nguyền tên Hải và cô con...

Dịch COVID-19

K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức TP.HCM