Bên trong 2 chiếc du thuyền hạng sang chứa hơn 5.000 người bị cách ly vì dịch corona

Ngày 06/02/2020 12:42 PM (GMT+7)

Hai chiếc du thuyền này đang bị cách ly ngoài biển khơi Nhật Bản và Hồng Kông vì nghi ngờ có người nhiễm virut corona chủng mới.

Theo Guardian đưa tin, hàng nghìn hành khách và nhân viên du thuyền đã bị mắc kẹt trên 2 chiếc du thuyền hạng sang ngoài khơi biển châu Á sau khi có trường hợp được xác nhận nhiễm virut corona chủng mới trên tàu. Khoảng 3.700 người đang bị cách ly ít nhất 2 tuần trên du thuyền Diamond Princess đang neo đậu ngoài khơi biển Nhật Bản. Trong khi đó, khoảng 1.800 người khác đang bị cách ly trên du thuyền World Dream, cập bến Hồng Kông.

Theo đó, số người nhiễm virut corona chủng mới trên du thuyền Diamond Princess đã tăng gấp đôi chỉ sau 1 đêm. Ngày 6/2, có 10 người đã được xét nghiệm dương tính với loại virut này, trong khi hôm 5/2, 10 người khác đã được đưa vào đất liền điều trị. Những người khác còn lại đang bị cách ly trên tàu cũng mang tâm trạng lo lắng và sợ hãi, tuy nhiên đối diện với dịch bệnh chết người, nhiều người vẫn lạc quan và nở nụ cười.

Bên trong 2 chiếc du thuyền hạng sang chứa hơn 5.000 người bị cách ly vì dịch corona - 1

Du thuyền Diamond Princess đang neo đậu ngoài cảng Yokohama, Nhật Bản. Sau khi một người đàn ông 80 tuổi, đến từ Hồng Kông, được phát hiện dương tính với virut corona chủng mới, toàn bộ những du khách và nhân viên trên du thuyền đều bị cách ly.

Hôm 5/2, Bộ trưởng Y tế Nhật Bản Katsunobu Kato phát biểu trước quốc hội: "Chúng tôi đã nhận được 31 kết quả xét nghiệm, trong đó có 10 người dương tính. Sau đó, chúng tôi tiếp tục nhận được 71 kết quả xét nghiệm và có thêm 10 trường hợp khác dương tính với virut corona. Tôi không có thông tin ngay lập tức về tình hình hiện tại nhưng những người có kết quả dương tính sẽ được nhanh chóng đưa tới bệnh viện".

Trong số những người mắc kẹt trên du thuyền Diamond Princess có vợ chồng ông bà Abel, đến từ vùng Woodford Halse, hạt Northamptonshire, nước Anh, tới Nhật Bản để nghỉ dưỡng. Ông Abel nói rằng vợ chồng ông giống như "tù nhân" vì không được phép rời khỏi cabin của mình. Thực phẩm vẫn được cung cấp đầy đủ nhưng an ninh luôn nghiêm ngặt, luôn có nhân viên bảo vệ ngoài hành lang để đảm bảo không người nào được rời khỏi cabin của họ.

Bên trong 2 chiếc du thuyền hạng sang chứa hơn 5.000 người bị cách ly vì dịch corona - 2

Cảnh sát mặc đồ bảo hộ đang đưa một bệnh nhân có kết quả dương tính vào đất liền. Tất cả những người nhiễm bệnh đều được đưa tới bệnh viện điều trị, những người còn lại trên tàu cũng phải kiểm dịch và kiểm tra sức khỏe.

Bên trong 2 chiếc du thuyền hạng sang chứa hơn 5.000 người bị cách ly vì dịch corona - 3

Nhân viên mặc đồ bảo hộ đi lại trên du thuyền Diamond Princess. Những hành khách trên du thuyền đều bị cách ly tại cabin, được kiểm tra sức khỏe, phục vụ đồ ăn tại phòng, khiến hành lang trở nên vắng tanh.

Bên trong 2 chiếc du thuyền hạng sang chứa hơn 5.000 người bị cách ly vì dịch corona - 4

Khu vực quầy bar trên du thuyền vốn đông đúc nay chỉ có một vài khách.

Cô Olivia Capodicasa, một trong số 233 người mang quốc tịch Úc bị mắc kẹt trên du thuyền Diamond Princess, nói rằng cuộc sống ở đây như "địa ngục" và cô chẳng còn cách nào khác ngoài xem phim giết thời gian. Olivia nói: "Bị mắc kẹt ỏ đây suốt 24h khiến tôi cảm thấy như địa ngục. Tôi thật sự nghĩ rằng cần làm gì đó vì tôi không thể về nhà như dự định".

Bên trong 2 chiếc du thuyền hạng sang chứa hơn 5.000 người bị cách ly vì dịch corona - 5

Nhân viên kiểm dịch tới các cabin để kiểm tra sức khỏe cho khách.

Bên trong 2 chiếc du thuyền hạng sang chứa hơn 5.000 người bị cách ly vì dịch corona - 6

Casino trên du thuyền đã đóng cửa. 

Bên trong 2 chiếc du thuyền hạng sang chứa hơn 5.000 người bị cách ly vì dịch corona - 7

Khu vui chơi cũng gần như không bóng người.

Bên trong 2 chiếc du thuyền hạng sang chứa hơn 5.000 người bị cách ly vì dịch corona - 8

Theo truyền hình NHK của Nhật Bản, trong số 10 người đầu tiên phát hiện nhiễm bệnh, bao gồm 3 người Nhật Bản, 3 người Hồng Kông, 2 người Úc, 1 người Mỹ và 1 người Philippines, không ai có các triệu chứng nghiêm trọng.

Bên trong 2 chiếc du thuyền hạng sang chứa hơn 5.000 người bị cách ly vì dịch corona - 9

Được biết, những hành khách mắc kẹt trên du thuyền Diamond Princess ngoài khơi Nhật Bản sẽ được hoàn lại tiền đầy đủ.

Bên trong 2 chiếc du thuyền hạng sang chứa hơn 5.000 người bị cách ly vì dịch corona - 10

Ngoài ra, 1.800 hành khách và nhân viên đã bị cách ly trên tàu World Dream ngoài khơi Hồng Kông, để kiểm tra sức khỏe sau khi một số nhân viên của du thuyền phát hiện bị sốt.

Bên trong 2 chiếc du thuyền hạng sang chứa hơn 5.000 người bị cách ly vì dịch corona - 11

Một số hành khách được đưa tới bệnh viện để kiếm tra.

Bên trong 2 chiếc du thuyền hạng sang chứa hơn 5.000 người bị cách ly vì dịch corona - 12

Bộ Y tế Hồng Kông cho biết, từ ngày 19/1 đến ngày 24/1, 3 người Trung Quốc trên tàu World Dream đã được phát hiện nhiễm virut corona chủng mới.

Bên trong 2 chiếc du thuyền hạng sang chứa hơn 5.000 người bị cách ly vì dịch corona - 13

Các nhân viên của Bộ Y tế Hồng Kông đang mặc đồ bảo hộ, xếp hàng chờ rửa tay trên tàu World Dream.

Bên trong 2 chiếc du thuyền hạng sang chứa hơn 5.000 người bị cách ly vì dịch corona - 14

Bộ Y tế Hồng Kông cho biết 90% hành khách trên tàu World Dream là người Hồng Kông và hiện không có người Trung Quốc nào trên tàu.

Bên trong 2 chiếc du thuyền hạng sang chứa hơn 5.000 người bị cách ly vì dịch corona - 15

Các nhà chức trách vẫn chưa rõ những hành khách trên tàu World Dream sẽ bị cách ly trong bao lâu.

Đám cưới mùa corona: Kết hôn qua điện thoại, cô dâu chú rể tiếp khách từ phòng cách ly
Dịch viêm phổi do virut corona chủng mới gây ra đang bùng phát mạnh mẽ, ảnh hưởng tới mọi khía cạnh của cuộc sống và nhiều đám cưới trong mùa corona...
Khánh Hằng (Dịch từ Guardian)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19