Bệnh nhân người Trung Quốc còn lại ở Bệnh viện Chợ Rẫy đã âm tính với virus Corona

Ngày 01/02/2020 17:03 PM (GMT+7)

Theo bác sĩ Lê Quốc Hùng, trưởng khoa bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết kết quả xét nghiệm của bệnh nhân Li Ding (một trong hai bệnh nhân người Trung Quốc nhiễm virus corona) ngày 30/1 là âm tính với virus corona.

Bác sĩ Hùng cho biết, bệnh nhâm Li Ding nhiễm dịch trong tình trạng rất nhiều bệnh nền như tiểu đường, cao huyết áp, suy mạch vành, ung thư phổi đã qua phẫu thuật.  

Trong quá trình điều trị, bệnh nhân được xét nghiệm nhiều lần. Kết quả xét nghiệm ngày 30/1 của bệnh nhân là âm tính. “Tuy nhiên, bệnh nhân vẫn còn cần được xét nghiệm lần 2. Để đánh giá bệnh nhân khỏi bệnh hoàn toàn phải thoả mãn 2 tiêu chí. Một là, người bệnh hết sốt sau 3 ngày xét nghiệm. Hai là, bệnh nhân ăn uống sinh hoạt bình thường. Bệnh nhân hoàn toàn đáp ứng đủ 2 điều kiện trên. Đây là điều đáng mừng”, bác sĩ Hùng nói.

Bệnh nhân người Trung Quốc còn lại ở Bệnh viện Chợ Rẫy đã âm tính với virus Corona - 1

Khu vực cách ly tại Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM.

Như đã đưa tin, vào ngày 13/1, ông LiZing (65 tuổi, sống ở quận Wuchang thuộc TP Vũ Hán) cùng vợ từ quê nhà đến Hà Nội bằng máy bay, sau đó ngày 17/1 bay đến Nha Trang. Cùng ngày, con ông là LiChao, 28 tuổi làm việc tại Long An ra Nha Trang gặp bố mẹ và ở với nhau 4 ngày rồi cả gia đình di chuyển về TPHCM bằng tàu lửa.

Ngày 17/1, người bố phát sốt, đến ngày 20/1 thì người con phát sốt. Ngày 20/1, cả gia đình bệnh nhân cùng đón taxi về Long An. Sau đó ngày 22/1, thấy bố sốt cao, con trai đã đưa bố đi khám tại Bệnh viện huyện Bình Chánh (TPHCM) và được tư vấn đến Bệnh viện Chợ Rẫy. Qua khám lâm sàng và khai thác dịch tễ, các bác sĩ nghi bệnh nhân LiZing nhiễm vi-rút corona. 

Theo các bác sĩ,  trước khi đến viện, ông LiZing có tiền sử tăng huyết áp, tiểu đường tuýp 2, bệnh tim mạch vành được đặt stent và ung thư phổi. Điều đáng nói, khi người cha được cách ly điều trị, người con là LiChao lúc đó chỉ bị sốt nhẹ, không chịu cách ly và muốn trở về khách sạn ở quận 11. 

Sau gần một tuần nhập viện, được các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị tích cực, đến sáng ngày 28/1, bệnh nhân Li Chao đã tự thở, ăn uống sinh hoạt bình thường, hết sốt hơn 4 ngày, đã phết họng làm PCR lần 2 ngày 25/1, lần 3 ngày 27/1 cho kết quả âm tính với vi-rút corona.

2 bệnh nhân mắc viêm phổi Vũ Hán được bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị thế nào?
Trước khi đến viện, người cha có tiền sử tăng huyết áp, tiểu đường tuýp 2, bệnh tim mạch vành được đặt stent và ung thư phổi. Điều đáng nói, khi cha...
Huy Vân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19