Đổ xô tìm mua nhưng nhiều người chưa biết các loại khẩu trang 3M và cách phân biệt thật giả

Ngày 01/02/2020 06:00 AM (GMT+7)

Khẩu trang 3M hay được gọi là khẩu trang N95 hiện được các y bác sĩ khuyên dùng để phòng chống dịch viêm phổi cấp do virus Corona. Vì nhu cầu cao nên hiện loại khẩu trang này đang được làm giả rất nhiều.

Một trong những sản phẩm khẩu trang có thể hạn chế được phần nào sự lây lan virus đang khiến dân tình săn tìm là khẩu trang 3M. Không giống như những loại khẩu trang thông thường, khẩu trang này được nghiên cứu và sử dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất, đáp ứng được các tiêu chuẩn cao cấp nhất của NIOSH (Viện Quốc gia về An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp của Hoa Kỳ) nhằm bảo vệ người dùng ngay cả khi làm việc trong các môi trường độc hại. 3M được thiết kế với hơn 40 kiểu dáng nhằm phù hợp cho từng loại ngành nghề, môi trường sống và làm việc khác nhau, vì vậy nó cũng khiến người tiêu dùng cảm thấy bối rối khi lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.

Hiện nay trên thị trường có 3 loại khẩu trang 3M với 3 mức độ phòng chống khác nhau.

N95 & N100: Khẩu trang 3M có ký hiệu N95 hoặc N100 là loại Khẩu trang có khả năng lọc 95% - 100% các hạt chất độc hại có kích thước siêu nhỏ đến 2.5 microns như bụi siêu mịn PM2.5, vi khuẩn, virus v.v... Sản phẩm này phù hợp sử dụng trong môi trường đô thị, công nghiệp, y tế v.v...

P95 & P100: Khẩu trang 3M có ký hiệu P95 hoặc P100 là loại khẩu trang có chất lượng cao nhất. Loại này có thể lọc được từ 95%-100% các hạt chất có kích thước siêu nhỏ tới 0.3 microns và đặc biệt lọc được các chất có nguồn gốc dầu. Sản phẩm phù hợp dùng trong môi trường khai khoáng, dầu khí, xăng dầu, sơn xịt v.v...

R95: Khẩu trang 3M có ký hiệu R95 là loại khẩu trang có khả năng lọc 95% các hạt chất có kích thước siêu mịn và một phần các hạt chất độc hại có tính dầu. Sản phẩm phù hợp sử dụng trong môi trường xây dựng, sơn xịt, vận chuyển, khai thác và chế biến nhiên liệu v.v...

Đổ xô tìm mua nhưng nhiều người chưa biết các loại khẩu trang 3M và cách phân biệt thật giả - 1

Khẩu trang 3M 

Nếu nhu cầu của bạn là bảo vệ sức khoẻ trước bầu không khí bị ô nhiễm, đặc biệt là trong thời điểm dịch viêm phổi cấp do virus Corona bùng phát thì bạn cần loại khẩu trang 3M đạt tiêu chuẩn N95. Hiện nay có 3 dòng khẩu trang 3M chính hãng (do 3M Vietnam công bố) là 9001 hoặc 9001V và 8210.

Phổ biến nhất hiện nay là khẩu trang 9001. Dòng 9001 đạt tiêu chuẩn P1 lọc 80% (của Úc/Newzealand) bảo vệ tối ưu và chống lại các tác nhân gây hại từ không khí ô nhiễm. Đây là dòng sản phẩm bán chạy nhất của 3M.

Khẩu trang 3M là một trong những loại khẩu trang phòng ngừa được virus Corona với tỉ lệ cao và đang được lùng tìm. Với khả năng chặn được 95% các hạt có kích thước nhỏ nhất là 0.3 micro mét, virus Corona có trong dịch nước bọt với kích thước lớn hơn 0.3 micro mét nên loại khẩu trang này có thể giảm thiểu khả năng lây nhiễm virus.

Vì nhu cầu đang tăng cao nên không thể tránh khỏi việc nhiều người làm giả, làm nhái 3M 9001. Khẩu trang 3M 9001 giả được bán trôi nổi trên thị trường vì vậy các bạn hãy cảnh giác bằng cách kiểm tra bao bì của sản phẩm, sản phẩm giả thường có nhiều lỗi, in ấn mờ nhạt, khi cầm vào có cảm giác kết cấu không chắc chắn, khi sử dụng không thấy có hiệu quả.

Đổ xô tìm mua nhưng nhiều người chưa biết các loại khẩu trang 3M và cách phân biệt thật giả - 2

Bên trái là hàng thật có phần chữ in mờ nhưng sắc nét. Bên phải là hàng giả với phần chữ in đậm nhưng lem luốc

Đổ xô tìm mua nhưng nhiều người chưa biết các loại khẩu trang 3M và cách phân biệt thật giả - 3

Hàng thật được in chữ cả 2 mặt, hàng giả chỉ in 1 mặt

Đổ xô tìm mua nhưng nhiều người chưa biết các loại khẩu trang 3M và cách phân biệt thật giả - 4

Bao bì của hàng thật và hàng giả hoàn toàn khác nhau

Đổ xô tìm mua nhưng nhiều người chưa biết các loại khẩu trang 3M và cách phân biệt thật giả - 5

Bạn có thể so sánh số seri in trên sản phẩm và trên vỏ hộp, nếu khác nhau thì đó là hàng giả

Đổ xô tìm mua nhưng nhiều người chưa biết các loại khẩu trang 3M và cách phân biệt thật giả - 6

Ngoài ra, bạn nên chú ý quan sát phần dây quai đeo. Hàng thật có phần quai hơi sần và có độ co giãn tốt, hàng giả thì trơn láng và co giãn kém hơn.

Để tránh mua phải hàng giả, nên chọn mua hàng tại đại lý chính hãng hoặc mua tại các công ty nhập khẩu chính hãng.

Lo sợ dịch virus corona: Khẩu trang y tế cháy hàng, 150.000 đồng/hộp cũng không có để mua
Tình trạng "cháy hàng" đối với khẩu trang y tế dùng 1 lần khiến dân tình hoang mang khi diễn biến dịch viêm phổi cấp từ virus corona chủng mới đang...
H.M (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19