Bệnh nhân nhiễm COVID-19 vừa qua đời 17 phút, nữ y tá người Anh có hành động khó chấp nhận

Khánh Hằng - Ngày 12/06/2021 12:16 PM (GMT+7)

Khi bệnh nhân vừa mới qua đời được 17 phút, nữ y tá này đã có hành vi vô cùng đáng lên án và khiến người nhà bệnh nhân tức giận.

Một nữ y tá người Anh mới đây đã bị kết tội vì ăn trộm thẻ ngân hàng của một bệnh nhân vừa qua đời vì COVID-19, sau đó đem sử dụng, mua đồ cá nhân dù không nhận được sự đồng ý của người nhà bệnh nhân.

Sự việc đáng lên án xảy ra tại Bệnh viện Heartlands, thành phố Birmingham, hạt West Midlands, nước Anh. Ayesha Basharat, 23 tuổi, là một nữ y tá làm việc tại bệnh viện này và được phân công phụ trách các bệnh nhân trong khu chăm sóc đặc biệt dành cho người mắc COVID-19.

Vào lúc 13h56 phút chiều ngày 24/1/2021, một cụ bà 83 tuổi đã qua đời tại bệnh viện này do những biến chứng của COVID-19. Chỉ 17 phút sau đó, người ta thấy nữ y tá Ayesha đi ra quầy bán hàng tự động để mua một số đồ đạc. Tuy nhiên, điều đáng nói là cô Ayesha đã lấy trộm thẻ của bệnh nhân kia để sử dụng như của mình. Tất cả những hành vi này đều bị camera giám sát của bệnh viện ghi lại được.

Bệnh nhân nhiễm COVID-19 vừa qua đời 17 phút, nữ y tá người Anh có hành động khó chấp nhận - 1

Ayesha đã quẹt thẻ tổng cộng 6 lần để mua một số đồ ăn nhẹ như khoai tây chiên, kẹo và nước ngọt, trị giá khoảng 6 bảng Anh (hơn 194 nghìn đồng). 4 ngày sau đó, Ayesha quay lại bệnh viện cho ca trực của mình và cố gắng quẹt thẻ thêm 2 lần nữa.

Đáng tiếc lần này, tấm thẻ ngân hàng đã bị khóa và ngừng hoạt động do người nhà của bệnh nhân quá cố phát hiện ra thẻ ngân hàng bị mất. Ngay trong ngày hôm đó, cảnh sát đã tìm được Ayesha và bắt giữ cô trong khi tấm thẻ vẫn ở trong người cô.

Ban đầu, Ayesha khai với cảnh sát rằng cô nhặt được tấm thẻ ngân hàng này trên sàn nhà nên đã cất vào túi. Khi đi thanh toán để mua đồ, cô đã nhầm lẫn tấm thẻ này với thẻ của mình vì trông giống nhau. Tuy nhiên, các nhân viên điều tra phát hiện thẻ ngân hàng của bệnh nhân kia với của Ayesha có màu sắc hoàn toàn khác nhau, không dễ nhầm lẫn. Do đó, nữ y tá Ayesha đã bị cáo buộc cố tình phớt lờ quy định của bệnh viện về việc bảo vệ tài sản cá nhân của bệnh nhân.

Bệnh nhân nhiễm COVID-19 vừa qua đời 17 phút, nữ y tá người Anh có hành động khó chấp nhận - 2

Trong phiên tòa xét xử tại Tòa án Birmingham Crown hôm 9/6 vừa qua, cuối cùng nữ y tá Ayesha đã thừa nhận hành vi trộm cắp và nói dối để thoát tội. Mặc dù số tiền cô lấy trộm không nhiều nhưng đó vẫn là hành vi không thể chấp nhận được, đặc biệt là với một bệnh nhân vừa qua đời vì COVID-19. Sau cùng, Ayesha đã bị kết án 18 tháng tù treo.

Nhân viên cảnh sát Andrew Snowdon cho biết: "Đây là hành vi vi phạm lòng tin và gây đau buồn cho gia đình nạn nhân. Họ đã phải đối mặt với sự ra đi của một người thân yêu vì COVID-19, sau đó lại nhận rằng thẻ ngân hàng của người thân bị lấy cắp bởi một người đáng lẽ ra phải chăm sóc cho bà ấy".

Người phát ngôn của Bệnh viện Heartlands chia sẻ: "Sau khi vụ việc được đưa ra ánh sáng, Ayesha Basharat đã bị đình chỉ ngay lập tức. Chúng tôi đã hỗ trợ với cảnh sát trong cuộc điều tra để xem xét hình phạt thích đáng mà cô ấy phải nhận. Chúng tôi muốn gửi lời xin lỗi chân thành tới gia đình bệnh nhân. Sự việc này thật đáng hổ thẹn khi chúng tôi không thể đáp ứng những tiêu chuẩn về sự liêm chính của các nhân viên y tế".

Ấn Độ: Bệnh nhân COVID-19 bị y tá cưỡng hiếp tập thể trước khi qua đời
Một người phụ nữ bị nhiễm COVID-19 đã bị 3 y tá của một bệnh viện Ấn Độ cưỡng hiếp tập thể trước khi qua đời.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h