Ấn Độ: Bệnh nhân COVID-19 bị y tá cưỡng hiếp tập thể trước khi qua đời

Khánh Hằng - Ngày 23/05/2021 00:08 AM (GMT+7)

Một người phụ nữ bị nhiễm COVID-19 đã bị 3 y tá của một bệnh viện Ấn Độ cưỡng hiếp tập thể trước khi qua đời.

Theo báo cáo của truyền thông địa phương, một người phụ nữ 45 tuổi bị nhiễm COVID-19 đã bị 3 nam y tá cưỡng hiếp tập thể trước khi qua đời. Sau đó, con gái của nạn nhân đã lên tiếng tố cáo, đồng thời tiết lộ thông tin gây sốc.

Được biết, người phụ nữ này đang được điều trị COVID-19 tại Paras HMRI, một đơn vị y tế tư nhân ở bang Bihar, Ấn Độ. Sau khi nhập viện vào ngày 15/5 vừa qua, cô được đưa vào hỗ trợ thở máy nhưng đã tử vong vào ngày 19/5. Theo lời tố cáo của con gái nạn nhân, cô bị 3 nam y tá xâm hại vào ngày 16/5, tức là chỉ một ngày sau khi nhập viện.

Con gái của nạn nhân tin rằng các bác sĩ tại bệnh viện này đã cố tình đặt nội khí quản cho mẹ mình để giữ cô im lặng sau vụ tấn công tình dục. Việc đặt nội khí quản sẽ khiến người phụ nữ không thể nói được lời nào. Sau đó, con gái của nạn nhân đã nói chuyện với tổ chức phụ nữ của Đảng Jan Adhikar, một đảng chính trị ở bang Bihar, về việc mẹ mình bị tấn công tình dục.

Ấn Độ: Bệnh nhân COVID-19 bị y tá cưỡng hiếp tập thể trước khi qua đời - 1

Cô con gái cho biết: "Mẹ tôi đã tự mình đến bệnh viện và mặc dù xuất hiện một số triệu chứng nhưng cơ bản tình hình sức khỏe của bà ấy vẫn khả quan. Trong phòng chăm sóc tích cực của bệnh viện, bà ấy đã bị 3 nhân viên y tế lạm dụng tình dục vào ngày 16/5. Chính mẹ tôi là người đã thông báo cho tôi về toàn bộ vụ việc sau khi tình trạng sức khỏe của bà ấy xấu đi. Tôi cũng đã nói với một số người trong Đảng Jan Adhikar về việc mẹ tôi bị quấy rối tình dục".

Người con gái cho biết thêm rằng bệnh viện đã yêu cầu cô ký vào lá đơn rằng tình trạng sức khỏe của mẹ cô rất nguy kịch và yêu cầu thở máy. Tuy nhiên, người con gái tin rằng các bác sĩ đã cố tình đặt nội khí quản để mẹ cô giữ im lặng về vụ việc.

"Họ tuyên bố bà ấy đã chết. Tuy nhiên, tôi nghi ngờ rằng các bác sĩ đã đặt nội khí quản cho bà ấy vì muốn bà ấy không thể ghi lại lời khai trước cảnh sát. Bệnh viện này nên đóng cửa", người con gái nói thêm.

Ấn Độ: Bệnh nhân COVID-19 bị y tá cưỡng hiếp tập thể trước khi qua đời - 2

Hiện tại, cảnh sát địa phương đang tích cực điều tra vụ việc. Ủy ban Quốc gia về Phụ nữ (NCW) cũng đã có động thái can thiệp sau khi chủ tịch Rekha Sharma viết thư cho chính phủ Bihar và cảnh sát để điều tra vấn đề.

Trong khi đó, thẩm phán ML Khan xác nhận rằng thi thể nạn nhân đã được gửi đi khám nghiệm tử thi sau khi con gái cô tuyên bố mẹ mình bị tấn công tình dục trong bệnh viện. Tòa án đã nhận được đơn khiếu nại của người con gái, tuy nhiên trong đơn không viết tên của các nghi phạm.

"Ban giám đốc bệnh viện đã xác nhận nguyên nhân tử vong của nạn nhân là do nhiễm COVID-19 nhưng con gái nạn nhân lại khẳng định mẹ mình bị tấn công tình dục. Chúng tôi đang điều tra sự việc và báo cáo sau khi khám nghiệm tử thi sẽ tiết lộ liệu cô ấy có bị tấn công tình dục hay không", tuyên bố của tòa án cho biết.

Đứng trước các cáo buộc, bệnh viện Paras HMRI khẳng định nạn nhân tử vong do biến chứng của COVID-19 và phủ nhận cáo buộc tấn công tình dục. Bệnh viện cho hay họ đã tiến hành một cuộc điều tra nội bộ và kết luận với cơ quan chức năng rằng không có sự việc như vậy xảy ra.

Ấn Độ: Bệnh nhân COVID-19 bị y tá cưỡng hiếp tập thể trước khi qua đời - 3

Ấn Độ: Bệnh nhân COVID-19 bị y tá cưỡng hiếp tập thể trước khi qua đời - 4

Trong khi đó, tình hình COVID-19 tại Ấn Độ vẫn đang diễn biến phức tạp và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Vào sáng ngày 22/5, một trận mưa lớn đã khiến những dãy mộ nông dọc theo bờ sông Hằng lộ ra, gây nên cảnh tượng khủng khiếp, thê lương và đáng sợ chưa từng thấy. Những bức ảnh chụp từ trên cao cho thấy có hàng trăm, thậm chí hàng nghìn ngôi mộ được phủ bằng vải nghệ tây của những bệnh nhân qua đời do COVID-19 nhưng không thể hỏa thiêu vì quá tải.

Tính đến hôm 20/5, Ấn Độ ghi nhận 259.551 ca nhiễm mới và 4.290 trường hợp tử vong. Số liệu chính thức được cho là thấp hơn nhiều so với con số thực tế. 

Ấn Độ: Bệnh nhân COVID-19 bị y tá cưỡng hiếp tập thể trước khi qua đời - 5

Ấn Độ: Bệnh nhân COVID-19 bị y tá cưỡng hiếp tập thể trước khi qua đời - 6

Từ hồi đầu tháng 3/2021, các bệnh viện, nhà xác và lò hỏa táng của quốc gia này đã quá tải, nhiều khu vực bị thiếu oxy và cơ sở vật chất, dẫn đến tình trạng nhiều bệnh nhân qua đời do không nhận được sự chăm sóc y tế kịp thời.

Chưa dừng lại ở đó, mới đây, người dân Ấn Độ tiếp tục phải đối mặt với "cơn ác mộng" nấm đen, được cho là một trong những biến chứng kinh hoàng của COVID-19. Nó có tỷ lệ tử vong là trên 50% và đã cướp đi sinh mạng của hàng trăm người chỉ trong vài ngày, khiến cho khả năng điều trị COVID-19 ngày càng trở nên khó khăn hơn.

Hiếm muộn 9 năm, chồng vừa mất, vợ nhiễm COVID-19 rồi qua đời chỉ 4 ngày sau khi sinh con
Chưa kịp tận hưởng sự hạnh phúc khi đứa con đầu lòng chào đời, cặp vợ chồng này đã phải ra đi.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự