Bí ẩn về ca sinh nở kỳ lạ nhất thế giới, sản phụ sinh con khi mới 5 tuổi

Ngày 13/09/2018 12:10 PM (GMT+7)

Năm 1939, một sản phụ tại Peru đã hạ sinh một bé trai khỏe mạnh khiến cả thế giới chấn động bởi đó là cô bé chỉ mới 5 tuổi. Cho đến nay, đã gần 80 năm trôi qua nhưng câu chuyện về người mẹ trẻ nhất lịch sử này vẫn được nhắc tới như một điển hình cho nhận định “chẳng có gì là không thể” trong y học.

Bà mẹ “siêu” nhí

Lina Medina sống cùng bố mẹ và các anh chị em ở ngôi làng Andean, Peru. Năm 1939, khi ở tuổi lên 5, gia đình phát hiện bụng em ngày một to. Cô bé cũng thường xuyên kêu với mẹ vì bị đau bụng.

Nghĩ rằng con mình có khối u rất lớn ở bụng, cha mẹ Lina đã đưa đến bệnh viện khám. Tuy nhiên, sau khi phát hiện sự bất thường của nhịp tim và đưa cô bé đi chụp X-quang, các bác sỹ đã vô cùng kinh ngạc khi phát hiện ra bé gái 5 tuổi đang mang thai 7 tháng.

Bí ẩn về ca sinh nở kỳ lạ nhất thế giới, sản phụ sinh con khi mới 5 tuổi - 1

Ở tuổi lên 5, Lina Medina hạ sinh một bé trai hoàn toàn khỏe mạnh.

Gia đình và các bác sĩ đã không dám tin vào kết quả nên giới thiệu Lina lên bệnh viện tuyến trên. Tại đây, cô bé được các bác sĩ hàng đầu thăm khám và kết quả chẩn đoán vẫn như vậy.

Chỉ hơn một tháng sau đó, cô bé bắt đầu có dấu hiệu chuyển dạ. Ngày 14/5/1939, Lina sinh con bằng phương pháp mổ lấy thai vì xương chậu và khung xương của cô bé chưa phát triển đầy đủ để chịu đựng việc đẻ thường.

Một bé trai chào đời với cân nặng 2,7kg trong tình trạng sức khỏe tốt và được đặt tên là Gerardo Medina theo tên của bác sĩ Gerardo Lozada – người đã khám và giúp đỡ cô bé suốt thời gian mang bầu.

Lina được xem là người mẹ trẻ nhất trong lịch sử y học. Một số tổ chức và cơ sở nghiên cứu đã cố gắng tiếp cận để nghiên cứu về trường hợp kỳ lạ của Lina và con trai cô, nhưng cha mẹ cô bé không muốn con gái và cháu mình phải dành thời thơ ấu trong các phòng thí nghiệm nghiên cứu nên luôn từ chối.

Bí ẩn về ca sinh nở kỳ lạ nhất thế giới, sản phụ sinh con khi mới 5 tuổi - 2

Với cái bụng to bất thường, gia đình cô bé nghĩ rằng đó là một khối u thay vì bào thai.

Điển hình của hiện tượng dậy thì sớm

Thời điểm đó, câu chuyện về sản phụ trẻ tuổi nhất thế giới thu hút đông đảo dư luận quan tâm. Đối với hầu hết mọi người, đó có thể là một điều khó tin nhưng với các bác sĩ khoa nội tiết, điều này có thể lý giải được. Bệnh nhi Lina Medina đã mắc phải chứng dậy thì sớm.

Thông thường, các bé gái bắt đầu dậy thì lúc 10 tuổi nhưng qua lời kể của gia đình Lina, bé bắt đầu có kinh nguyệt từ năm lên 3 tuổi nhưng sau đó, các bác sĩ phát hiện ra chu kỳ kinh nguyệt của Lina thực chất bắt đầu từ lúc bé 8 tháng tuổi. Tuy nhiên sau hơn 7 tháng thì hiện tượng này không tiếp diễn nữa. 4 tuổi, khuôn ngực của bé đã phát triển rất đầy đủ. Trong vòng 5 năm, vùng xương chậu của Lina mở rộng và trưởng thành như người lớn.

Tiến hành thí nghiệm mẫu tế bào trong buồng trứng của bé, chuyên gia phát hiện ra rằng do ảnh hưởng của rối loạn nội tiết tố bất thường tại tuyến yên nên  Lina có buồng trứng hoàn thiện như một người phụ nữ trưởng thành.

Được biết, cứ khoảng 10.000 trẻ em thì có một trẻ phát triển tình trạng dậy thì sớm. Trẻ mắc tình trạng này có thể dậy thì trước khi lên 8. Các bé gái dễ bị dậy thì sớm hơn các bé trai.

Bí ẩn về ca sinh nở kỳ lạ nhất thế giới, sản phụ sinh con khi mới 5 tuổi - 3

Lina Medina bên con trai mình.

Mặc dù dậy thì sớm có thể lý giải được phần nào lý do Lina mang thai nhưng trường hợp của cô bé vẫn khiến các bác sỹ, nhà nghiên cứu nổi tiếng nhất thời bấy giờ đều vô cùng kinh ngạc bởi tỷ lệ để một người có kinh nguyệt lúc 3 tuổi và mang thai khi 5 tuổi gần như là khó có thể xảy ra.

Ngoài việc làm mẹ ở tuổi lên 5, Lina gần như không có điều gì bất thường. Cô bé còn tỏ ra thông minh hơn hẳn bạn bè cùng tuổi. Cậu bé Gerardo cũng hoàn toàn khoẻ mạnh, trông còn nhanh lớn hơn cả những đứa trẻ bình thường.

Ngoài ra, bác sĩ  Jose Sandoval, tác giả của cuốn sách viết về cô bé vào năm 2002, cũng phải  thừa nhận rằng: “Lina là một cô bé phát triển tâm lý hoàn toàn bình thường, thậm chí bé còn thích chơi với búp bê hơn cả với cậu con nhỏ của mình nữa.”

Lina và gia đình mình chưa từng tiết lộ cha ruột của đứa trẻ và chuyện gì đã xảy ra với cô bé 5 tuổi, vậy nên cho đến tận bây giờ người đàn ông này vẫn là một ẩn số. Tuy nhiên, đó không phải là điều giới khoa học quan tâm mà là tính chân thực của câu chuyện. Nhưng rồi, mọi bằng chứng đã được các nhà nghiên cứu ở Peru và quốc tế đưa ra để xác minh sự thật có một không hai này.

Sản phụ tí hon cao 1m1, nặng 21kg sinh con nặng tới 3,9kg khiến ai cũng ngỡ ngàng
"Mặc dù bác sĩ kể nhiều rủi ro và khuyên phá thai nhưng tôi không nghe theo. Đứa bé là số phận của chúng tôi và con có quyền được sinh ra", người mẹ...
Theo Huyền Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới