Bị bố mẹ bỏ rơi vì ngoại hình khác biệt, 16 năm sau cô gái làm nên kỳ tích

Khánh Hằng - Ngày 30/05/2021 14:42 PM (GMT+7)

Chỉ vì ngoại hình khác biệt mà bị chính bố mẹ ruột bỏ rơi, cô gái 16 tuổi giờ đây khiến rất nhiều người ngưỡng mộ vì hành trình vươn lên của mình.

Xueli Abbing, hiện 16 tuổi, đã bị chính bố mẹ ruột bỏ rơi tại một trại trẻ mồ côi ở Trung Quốc từ lúc vừa chào đời, chỉ bởi vì cô gái mắc bệnh bạch tạng nên có ngoại hình khác thường. Tuy nhiên, Xueli Abbing không bao giờ chấp nhận số phận mà luôn cố gắng vươn lên nghịch cảnh. Giờ đây, Xueli Abbing không chỉ gây xựng được một sự nghiệp người mẫu thành công, được xuất hiện trên tạp chí Vogue Italia, mà còn xóa bỏ những sự kỳ thị xung quanh tình trạng của cô.

Xueli Abbing đã sống trong trại trẻ mồ côi một thời gian, sau đó được một gia đình người Hà Lan nhận nuôi. Cô đã chuyển đến Hà Lan sống cùng người mẹ nuôi và chị gái Yara. Đến năm 11 tuổi, Xueli Abbing bắt đầu sự nghiệp người mẫu của mình.

Bị bố mẹ bỏ rơi vì ngoại hình khác biệt, 16 năm sau cô gái làm nên kỳ tích - 1

Bị bố mẹ bỏ rơi vì ngoại hình khác biệt, 16 năm sau cô gái làm nên kỳ tích - 2

Trong những bức ảnh từ bộ sưu tập của Bored Panda, Xueli Abbing đã thể hiện vẻ đẹp nổi bật của mình khi tạo dáng trong những bức ảnh xinh đẹp. Với làn da và mái tóc trắng muốt, Xueli Abbing càng nổi bật hơn khi diện chiếc áo được đính những bông hoa rực rỡ.

Ngoài các buổi chụp hình tạp chí và công việc catwalk, Xueli Abbing còn người mẫu cho hàng phụ kiện thời trang lớn Kurt Geiger. Cô gái 16 tuổi đã lấy chính những thứ mình đang có để tôn vinh sự khác biệt, nâng cao nhận thức về bệch bạch tạng và truyền cảm hứng cho những người khác đón nhận vẻ đẹp tự nhiên của họ.

Bị bố mẹ bỏ rơi vì ngoại hình khác biệt, 16 năm sau cô gái làm nên kỳ tích - 3

Bị bố mẹ bỏ rơi vì ngoại hình khác biệt, 16 năm sau cô gái làm nên kỳ tích - 4

Từng làm việc với những nhiếp ảnh gia và thương hiệu thời trang đình đám nhất thế giới, Xueli Abbing đã được vinh dự giới thiệu trên tạp chí Vogue Italia. Tại đó, cô cho rằng ngành công nghiệp này đang thay đổi.

Xueli Abbing chia sẻ: "Trong ngành người mẫu, trông khác biệt là một may mắn chứ không phải một lời nguyền và nó mang lại cho tôi một nền tảng để nâng cao nhận thức về bệnh bạch tạng. Vẫn có những người mẫu cao và gầy nhưng giờ đây, những người khuyết tật và khác biệt lại được truyền thông đưa tin nhiều hơn và điều này thật tuyệt. Điều đó nên trở nên bình thường".

Bị bố mẹ bỏ rơi vì ngoại hình khác biệt, 16 năm sau cô gái làm nên kỳ tích - 5

Bị bố mẹ bỏ rơi vì ngoại hình khác biệt, 16 năm sau cô gái làm nên kỳ tích - 6

Xueli Abbing cho biết cô dấn thân vào nghề người mẫu một cách hết sức tình cờ sau khi mẹ nuôi của cô gặp gỡ một nhà thiết kế đến từ Hồng Kông, người đang thiết kế quần áo cho con trai bà. Nhà thiết kế này có một chiến dịch mang tên "sự không hoàn hảo một cách hoàn hảo" và đã mời Xueli Abbing tham gia buổi trình diễn, mở đầu cho sự nghiệp của cô.

Xueli Abbing chỉ có thị lực từ 8-10% do căn bệnh của mình. Cô nói rằng những người mắc bệnh bạch tạng là đối tượng của sự rập khuôn và thường được sử dụng để miêu tả "thiên thần hoặc bóng ma". Xueli Abbing cho rằng điều này "gây nguy hiểm đến tính mạng của trẻ em sống ở những quốc gia chưa chấp nhận tình trạng này".

Người chị gái Yara, người giúp Xueli Abbing quản lý phương tiện truyền thông xã hội, chia sẻ: "Em ấy trở thành người mẫu để nâng cao nhận thức về bệnh bạch tạng và cho những người khác thấy rằng những người khuyết tật cũng "bình thường" và hoàn toàn có thể tham gia vào xã hội".

Bị bố mẹ bỏ rơi vì ngoại hình khác biệt, 16 năm sau cô gái làm nên kỳ tích - 7

Bị bố mẹ bỏ rơi vì ngoại hình khác biệt, 16 năm sau cô gái làm nên kỳ tích - 8

Bệnh bạch tạng là bệnh giảm sắc tố di truyền, ảnh hưởng đến việc sản xuất melanin, sắc tố tạo màu cho da, tóc và mắt. Những người mắc bệnh bạch tạng thường có da và tóc màu sáng hơn các thành viên khác trong gia đình hoặc nhóm dân tộc của họ, ngoài ra cũng gặp nhiều vấn đề về thị lực. 

Năm 2019, Thando Hopa, một người mẫu Nam Phi 32 tuổi, đã làm nên lịch sử với tư cách là người đầu tiên nói về bệnh bạch tạng trên tạp chí Vogue.

Chàng trai từng bị trục xuất ra nước ngoài vì quá đẹp trai giờ ra sao?
Từng nổi tiếng với lý do bị trục xuất vì... quá đẹp trai, chàng trai năm ấy giờ đã có cuộc sống hoàn toàn thay đổi.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật