Bị bố mẹ quát mắng, bé gái tiểu học viết tâm thư khiến cộng đồng mạng xót xa

Ngày 14/03/2022 20:12 PM (GMT+7)

Bức tâm thư của bé gái tiểu học sau khi được chia sẻ khiến người đọc không khỏi nghẹn ngào, thương xót.

Ở độ tuổi từ 5 - 10 tuổi, trẻ em thường rất dễ tổn thương và bị ảnh hưởng trước lời nói của người lớn. Cha mẹ khi không kiềm chế sẽ đâm ra trách mắng, dù muốn tốt cho con nhưng lại vô tình khiến trẻ bị ảnh hưởng rất nhiều.

Mới đây, trường hợp một bé gái tiểu học vì bức xúc bố mẹ của mình đã viết hẳn một bức tâm thư khiến nhiều cộng đồng mạng không khỏi nghẹ ngào, thương xót. Theo đó bài viết được anh trai của cô bạn đăng tải lên mạng xã hội.

Nguyên văn bức tâm thư của cô bé:

"Bố mẹ tôi chưa bao giờ hiểu tôi. Những khi tôi dỗi, bố cũng chửi. Những khi tôi không làm theo ý mẹ, mẹ lại bảo bố, bố cũng chửi. Bạn con bảo là, bố mẹ nó rất yêu nó. Giờ con đã có một bố, một mẹ. Đó chính là hai chú gấu bông. Con không đạt được ước mơ của mình đâu. Bố mẹ ơi, bố nói những lời chửi con đau lắm. Con đã khóc rất nhiều đó".

img src/upload/1-2022/images/2022-03-14/1647259184-tam-thu-cua-be-gai-2.png width660 /

Theo chia sẻ của anh trai, đây là tâm thư khi em gái khi không được bố mẹ chấp nhận cho đi chơi với bạn. Cô con gái quá "oan ức" nên đã nhận luôn... 2 con gấu bông làm bố mẹ nuôi. Một chi tiết đáng chú ý khác chính là hình vẽ trái tim trên bức thư, trong bức ảnh gia đình bạn thân được cô bé vẽ thì một trái tim vẹn nguyên, thế nhưng lại vẽ hình trái tim tan vỡ ở gia đình mình.

Bị bố mẹ quát mắng, bé gái tiểu học viết tâm thư khiến cộng đồng mạng xót xa - 2

Ngay sau khi được chia sẻ, bức tâm thư của bé gái đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng đây là phản ứng thường thấy ở những em bé tiểu học. Các bé thường hay so sánh gia đình mình với bạn bè và cha mẹ chỉ cần mắng chút thôi là đã mếu máo "ăn vạ" ngay.

Bên cạnh đó, một số cư dân mạng lại nhận định nếu bố mẹ không đối xử vô tâm, thờ ơ với con cái thì đâu có sự xuất hiện của bức thư trên.

Một số bình luận đáng chú ý:

"Cha mẹ đừng dùng lời nói không hay, lớn lên sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến tính cách";

"Mình nghĩ câu chuyện chắc cũng chỉ nhỏ thôi chứ không có gì to tát, con mình cũng hay nhõng nhẽo như thế";

"Ngày xưa mình cũng như vậy, nghĩ bố mẹ không hiểu, không thương con. Lớn lên mới thấu hiểu nỗi vất vả của cha mẹ";

"Giáo dục con trẻ thì không nên dùng những từ ngữ mắng chửi hay so sánh này nọ, điều này sẽ làm cho con nhỏ thêm đau lòng và dễ dẫn đến những chuyện không hay";

"Con trai lớp 1 mà nó đã viết nhật kí dằn mặt gia đình đầy phòng ông bà, cha mẹ. Nhiều lúc mở cửa giật mình thon thót";

"Cũng có thể cách dạy con của ông bố và bà mẹ này đã vô tình khiến nữ sinh tổn thương".

Tin tức 24h: Dưa hấu giải cứu bán la liệt trên vỉa hè, giá siêu rẻ nhưng ít người mua
Xuất khẩu gặp khó khăn tại khu vực biên giới đã khiến nhiều tổ chức, cá nhân đưa dưa hấu quay trở về Hà Nội bày bán theo cách "giải cứu" trên vỉa hè...

Tin tức 24h

Theo Linh Chi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h