Bị đổ rượu vào mồm: Bé gái vẫn hoảng loạn

Ngày 26/09/2014 20:50 PM (GMT+7)

“Bước vào cửa, tôi thấy cháu Liên bị nhét băng vệ sinh vào miệng. Cháu nằm dưới đất, trên người không có quần áo, mặt mày thâm tím, miệng chảy nhiều máu”.

Hôm nay (26/9), Công an TP. Việt Trì (Phú Thọ) cho biết đang điều tra vụ bé Nguyễn Kim Liên (2 tuổi) bị người hàng xóm hành hạ, nhét băng vệ sinh và đổ rượu vào mồm.

Cơ quan điều tra đã khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Kim Thanh (48 tuổi, ở phường Minh Phương, Việt Trì, Phú Thọ) về tội “cố ý gây thương tích trẻ em”.

Bị đổ rượu vào mồm: Bé gái vẫn hoảng loạn - 1

Bé Nguyễn Kim Liên khi đang nằm điều trị tại bệnh viện.

Đang chăm sóc cháu tại Bệnh viện Nhi Trung ương Hà Nội, ông Nguyễn Văn Ước, ông nội cháu Liên, kể lại: Sáng 24/9, ông đưa bé Liên sang nhà bà Thanh để ông làm giúp việc nhà.

Khoảng 10h trưa cùng ngày, bà Thanh bảo ông Ước lấy nước gạo về nuôi lợn. Bà Thanh nói ông để cháu bé bà trông giúp. Khoảng 11h30 xong việc, khi sang đón cháu Liên, ông Ước chứng kiến cháu bị hành hạ.

“Vừa bước vào cửa, tôi thấy cháu Liên bị nhét băng vệ sinh vào miệng. Cháu nằm dưới nền đất, trên người không có quần áo. Mặt mày thâm tím, miệng chảy nhiều máu”, ông Ước kể.

Bị đổ rượu vào mồm: Bé gái vẫn hoảng loạn - 2

Đối tượng Nguyễn Thị Kim Thanh.

Ông Ước kể tiếp: “Tôi hoảng loạn, kêu không thành lời. Bà Thanh lao ra khống chế. Bà vật tôi xuống sàn nhà, không cho tôi tiếp cận cháu”.

Sau đó, ông Ước phải nhờ dân làng can thiệp, đưa cháu đi cấp cứu ở Bệnh viện Việt Trì (Phú Thọ). Tại thời điểm đó, cháu Liên hôn mê bất tỉnh, người mềm nhũn.

Bị đổ rượu vào mồm: Bé gái vẫn hoảng loạn - 3

Ông Nguyễn Văn Ước, ông nội cháu Liên kể lại sự việc.

Chị Nguyễn Thị T. (phường Minh Phương, TP. Việt Trì, Phú Thọ), mẹ của cháu Liên kể lại, khi đã tỉnh, cháu vẫn vô cùng hoảng hốt, ngay cả lúc ngủ cháu cũng thường giật mình, khóc thét.

Chị T. cho biết, bà Thanh là hàng xóm thân quen với gia đình từ trước. Chị cũng không hiểu lý do gì bà Thanh lại hành hạ con mình như vậy.

Chị T. nhớ lại, khi đưa con gái đi cấp cứu, mặt mũi bé Liên xước toàn bộ, ngực cũng thâm tím và còn in vết dép. Cháu bị rượu đổ ướt hết từ đầu đến chân. Đến giờ, người cháu vẫn còn mùi rượu.

Đến 20h tối qua (25/9), cháu Liên được đưa đi cấp cứu tại khoa Cấp cứu chống độc, Bệnh viện Nhi Trung ương, cháu bắt đầu tỉnh nhưng vẫn rất hoảng loạn.

Trao đổi với phóng viên, bác sĩ Ngô Anh Vinh, khoa Cấp cứu chống độc, cho biết, cháu L. vào viện trong tình trạng lơ mơ, thỉnh thoảng hốt khoảng, khóc thét, trên gương mặt sưng nề và xây xước vùng ngực, chảy nhiều máu ở ngực.

“Sau khi thăm khám, chúng tôi thấy cháu còn bị gãy răng cửa. Cháu bị chấn thương đa phần mềm toàn thân, không có dấu hiệu xâm phạm tình dục”, bác sĩ Vinh nói.

Bị đổ rượu vào mồm: Bé gái vẫn hoảng loạn - 4

Bác sĩ Ngô Anh Vinh

Theo bác sĩ Vinh, cháu Liên bị sang chấn tâm lý nặng nề, lơ mơ, không ăn uống được. Các bác sĩ phải dùng thuốc giảm đau, kháng sinh và truyền dịch, tình trạng sức khỏe cháu mới khá hơn.

Bác sĩ Vinh đánh giá, cháu Liên có thể bị tổn thương lâu dài về mặt tâm lý.

“Đây là một tác động tâm lý mạnh đối với cháu. Do đó, để cháu có thể quay lại cuộc sống cần có sự hợp tác của gia đình và xã hội”,  bác sĩ Vinh chia sẻ.

Với trường hợp của cháu Liên, chấn thương phần mềm có thể hồi phục, tuy nhiên chấn thương vùng đầu và hàm mặt vẫn phải theo dõi ở tuyến cơ sở.

Theo bác sĩ Vinh, hàng năm, Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp nhận một số trường hợp trẻ bị bạo hành với các mức độ khác nhau. Tuy nhiên, trường hợp của cháu Liên là khá nghiêm trọng. Các bác sĩ phải thường xuyên theo sát và hội chẩn với các chuyên khoa liên quan.

Hiện nay, cháu Liên đã được làm thủ tục chuyển về Bệnh viện tỉnh Phú Thọ để gia đình tiện theo dõi, chăm sóc.

Theo Diệu Thu (Khám phá)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ bị bạo hành