Bị đuổi việc, cô giáo đánh học sinh ở TP.HCM gửi đơn cứu xét tới Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ

Ngày 24/10/2019 09:00 AM (GMT+7)

Cô N.H.H đã làm đơn cứu xét gửi Bộ trưởng bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ vì cho rằng hình thức kỷ luật buộc thôi việc là quá nặng.

Tờ Tiền Phong cho hay, UBND quận Tân Phú, TP.HCM vừa có quyết định kỷ luật cô N.H.H, giáo viên chủ nhiệm lớp 2/11 trường Tiểu học Phan Chu Trinh (người đã có hành vi đánh, véo tai nhiều học sinh và bị phụ huynh đặt camera quay lại) với hình thức buộc thôi việc, có hiệu lực từ ngày 21/10.

Tuy nhiên, phía cô Hà cho rằng hình thức kỷ luật buộc thôi việc là quá nặng đối với mức độ vi phạm của mình, đồng thời cho biết sẽ làm đơn cứu xét gửi đến các cơ quan chức năng.

Cụ thể, theo nguồn trên Zing.vn, ngày 23/10, cô N.H.H cho biết tiếp tục gửi đơn cứu xét lần 2 đến Chủ tịch UBND quận Tân Phú, Chủ tịch và Bí thư thành ủy TP.HCM, Bộ trưởng bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ.

Bị đuổi việc, cô giáo đánh học sinh ở TP.HCM gửi đơn cứu xét tới Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ - 1

Hình ảnh cô N.H.H đánh học sinh được camera ghi lại. Ảnh cắt từ clip.

"Khi nghe tin bị buộc thôi việc, tôi rất sốc và hụt hẫng. Buộc thôi việc là mức kỷ luật quá nặng đối với tôi", cô H. nói.

Cô H. cho rằng hơn 20 năm công tác trong ngành giáo dục, cô chưa nhận bất cứ hình thức kỷ luật nào, hết lòng vì học sinh, đấu tranh chống tiêu cực. Nhưng chỉ vì một lần sai, cô lại chịu hình thức kỷ luật cao nhất thì không công bằng và chưa hợp tình hợp lý.

"Tôi làm sai thì sẽ chịu trách nhiệm và sửa sai nhưng bây giờ buộc thôi việc thì không còn cơ hội nào cho tôi nữa rồi", cô H. chia sẻ.

Trong đơn cứu xét, cô H. thừa nhận việc đánh học sinh là phản giáo dục, sai trái. Tuy nhiên, nữ giáo viên cho rằng vụ việc này là do hiệu trưởng trường Tiểu học Phan Chu Trinh cấu kết, xúi giục phụ huynh làm, nhằm trù dập cô vì trước đó nữ giáo viên đứng ra tố cáo sai phạm của hiệu trưởng.

Cô H. mong các cơ quan, ban ngành xem xét xử lý vụ việc đúng mức độ, hợp tình, hợp lý. Đồng thời, giáo viên này cũng đề nghị xử lý sai phạm của hiệu trưởng một cách thỏa đáng.

Trước đó, như đã đưa tin, một số phụ huynh có con học lớp 2/11 trường tiểu học Phan Chu Trinh, quận Tân Phú, TP.HCM do nghi ngờ con mình bị cô giáo đánh nên lén đặt camera và kết quả khiến họp “sốc” khi chứng kiến cô giáo nạt nộ, nhéo tai, tát nhiều học sinh trong lớp.

Kết quả, trong 4 ngày (từ 27- 30/8), các phụ huynh đã chứng kiến cảnh họ không ngờ tới. “Chúng tôi không thể đếm được số lần cô Hà đánh đập các em học sinh, bởi nó diễn ra quá nhiều lần. Quên tập cũng đánh, làm bài không đúng cũng đánh, rồi liên tục mắng, phạt đứng, véo tai, chỉ vào mặt… Chúng tôi không thể chấp nhận hành động này của giáo viên”, một phụ huynh nói.

Tâm sự xót xa của cô giáo 12 năm biên chế viết đơn xin ra khỏi ngành giáo dục
Thời gian vừa qua, lá đơn xin nghỉ việc đúng ngày khai giảng của cô giáo Bùi Thi Nhàn ở Thanh Hóa với lý do 'lương không đủ sống' lan truyền nhanh...
Theo Thanh Tùng 
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giáo dục