Bi kịch người phụ nữ bị chồng hờ sát hại bằng 20 nhát kéo

Ngày 23/04/2015 19:00 PM (GMT+7)

Chị trở về quê với ba đứa con thơ. Chị chung sống với một người đàn ông. Chị không thể ngờ, người từng chung chăn gối lại cướp mạng sống của mình.

Cay đắng lấy chồng ngoại

Chị Nguyễn Thị T. (37 tuổi) sinh ra trong một gia đình nghèo ở huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp. Thời thiếu nữ, nhờ vào khuôn mặt dễ thương, giọng nói ngọt ngào, chị được nhiều thanh niên tại địa phương ngỏ ý yêu đương.

Thuở ấy, quê chị có “mốt” lấy chồng ngoại qua mai mối. Chẳng biết bao nhiêu cô gái đã xuất ngoại theo kiểu này. Một vài cô trở về với sự giàu có, tiêu tiền như nước. Một số cô khác trở về với sự ê chề, thậm chí bỏ mạng nơi xứ người. Nhưng, thiếu nữ quê chị vẫn nuôi khát vọng lấy chồng ngoại. Chị cũng không là ngoại lệ.

Bi kịch người phụ nữ bị chồng hờ sát hại bằng 20 nhát kéo - 1

Chi đứng nghe tuyên án

Chị được mai mối cho một người đàn ông Đài Loan lớn tuổi. Họ gặp nhau đôi lần, gọi tên nhau chưa chính xác, không hề biết gì về nhau. Nhưng, chị vẫn chấp nhận chụp hình cưới, làm lễ thành hôn… Chị có chồng đơn giản và dễ dàng như thế.

Thời gian ngắn sau, chị xuất ngoại theo chồng sang nước bạn định cư. Lúc đầu, chị thường gọi điện về nhà, thông báo tình hình ở vùng đất mới. Chị bảo, nhà chồng cũng nghèo, làm nông như ở quê mình. Mặc dù vậy, phận con gái, lấy chồng phải theo chồng nên chị chẳng kêu than gì.

Bẵng đi một thời gian, chị thông báo đã sinh hạ đứa con đầu lòng. Rồi, hai đứa nữa lần lượt ra đời. Từ ngày có con, những cuộc điện thoại về quê của chị vơi dần. Người thân cho rằng, chị bận rộn với việc chăm sóc con nên ít gọi điện là điều dễ hiểu. Họ vẫn tin, chị hạnh phúc.

Một ngày, chị T dắt díu ba đứa con về. Giọng chị buồn hiu hắt: “Vợ chồng có chuyện, không sống được với nhau nữa”. Ngày chị về cũng nhẹ bẫng như lúc đi. Chị cất căn nhà gần gia đình. Người thân biết, ngoài mặt chị tươi cười nhưng trong lòng khô héo nên chẳng ai nhắc gì chuyện cũ.

Ở quê chồng mấy năm, chị có thể giao tiếp bằng tiếng Trung Quốc. Chị không làm ruộng như những người phụ nữ bỏ nhà chồng trở về khác. Chị tìm mối làm phiên dịch kiếm tiền nuôi con.

Chết tức tưởi

Ngày trước, trong đám thanh niên “trồng cây si” trước nhà chị có Lê Văn Chi (39 tuổi). Từ ngày chị T. đi lấy chồng, gã quyết không kết hôn với bất kì cô gái nào, chỉ ôm bóng hình của chị. Chị trở về, gã vui trông thấy, thường lui tới giúp đỡ. Gã không ngại ngần bày tỏ tình cảm với chị dù lúc này chị đã 3 con.

Chị dè dặt trước tình cảm của Chi. Dễ hiểu thôi, chị là người phụ nữ lỡ duyên, đôi vai gánh ba đứa con, còn gã vẫn là trai tân. Người thân gã biết được, tìm cách khuyên nhủ. Nhưng, lòng đã quyết, gã nhất định phải đến với người tình trong mộng.

Tháng 6/2012, chị T. gật đầu đồng ý, Chi gửi người cha tuổi 85 cùng cô em thiểu năng trí tuệ lại cho chị gái nuôi và dọn đến sống tại nhà người tình. Gã vẫn cần cù với ruộng đồng, xem con của chị T .như chính con ruột.

Bi kịch người phụ nữ bị chồng hờ sát hại bằng 20 nhát kéo - 2

Chi buồn bã khi nhận y án

Thời gian trôi, mọi người cảm phục trước tình cảm của Chi dành cho chị T. Họ cho hay, Chi không rượu chè, hết công việc là lại về chăm sóc vợ con. Họ cảm phục trước tấm lòng của gã.

Chi có một điểm yếu là hay ghen. Đặc thù công việc của chị T. là thường đi công tác qua đêm. Gã nghi ngờ chị có tư tình với người đàn ông khác. Không biết bao nhiêu lần, chị thề thốt, khẳng định, mình không ngoại tình. Nhưng, gã không tin, sự nghi ngờ trong lòng gã ngày một lớn.

Cũng từ đây, giữa hai người có một hố sâu ngăn cách. Chị buồn bã, thường đi nhậu về khuya. Giữa năm 2014, một lần Chi đi về khuya, gọi cửa nhưng chị T. không mở. Đêm đó, Chi mắc võng nằm trước hiên.

Sáng 1/8/2014, Chi điều khiển mô tô chở em chị T. là anh P.T.Q đi ăn giỗ. Chiều cùng ngày, Chi chở anh Q. về thì người này say rượu không ngồi xe vững nên Chi dừng xe giữa đường, gọi điện báo cho chị T. biết bảo người đến chở anh Q.

Trên đường về, Chi gặp anh T. đang điều khiển xe lưu thông ngược chiều, phía sau chở một người đàn ông (là bạn trai của người em họ chị T.). Thấy vậy, Chi nổi cơn ghen, gây sự với người này.

Tối cùng ngày, vì sự việc trên nên giữa chị T. và Chi xảy ra mâu thuẫn, cãi cọ. Trong lúc tức giận, chị Chi bảo: “Tao đi với ghệ tao mắt mớ gì mày đánh nó”. Sau đó, chị đuổi Chi ra khỏi nhà.

Chị mắc võng nằm trước hiên. Chi nghe tiếng chị T. trò chuyện điện thoại nên nghi ngờ đang tâm tình với tình địch. Gã nảy sinh ý định sát hại “vợ hờ”. Gã ra phía sau nhà, lấy một cái kéo rồi lẻn vào nhà. Chờ lúc chị T. mất cảnh giác, gã đâm hơn 20 nhát khiến nạn nhân tử vong. Sau đó, gã đâm vào người nhiều nhát với ý định tự tử. Anh trai của chị T. nghe tiếng kêu cứu của em gái nên chạy sang, đưa Chi đi cấp cứu.

Ngày 22/4/2015, Tòa phúc thẩm TANDTC tại TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm xét xử Chi về tội giết người. Đứng trước vành móng ngựa, gã thừa nhận hết mọi tội lỗi đã gây ra và mong muốn được giảm án để trở về nuôi nấng ba đứa con của nạn nhân chuộc tội. Tuy nhiên, mức án 20 năm của cấp sơ thẩm tuyên là đúng người, đúng tội. Tại cấp phúc thẩm, gã không đưa ra được tình tiết mới nên tòa bác đơn kháng cáo, tuyên y án.

Khôi Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự