Bi kịch thiếu nữ mang thai từ 15 tuổi, 4 lần tự tử

Ngày 18/05/2013 15:40 PM (GMT+7)

Gia đình nhiều lần khuyên bảo Yến không nên quan hệ tình cảm với Khanh nhưng cô gái trẻ đã bị lóa mắt trước gã con nhà giàu.

Nhà của cô bé Đỗ Thị Yến (sinh ngày 4/11/1995) nằm ngay mặt tiền quốc lộ 1A thuộc địa phận ấp Tân Thạnh, xã Tân Hương, huyện Châu Thành (tỉnh Tiền Giang). Nhưng nếu không có sự chỉ dẫn tận tình của ông Dương Bảo Toàn - Chủ tịch UBND xã Tân Hương thì không thể nào tìm được nhà. Yến đăng ký hộ khẩu tại ấp Tân Thạnh, xã Tân Hương, nhưng do cha mẹ ly hôn lúc Yến chưa tròn 2 tuổi, nên cô phải nương náu với người dì ruột là Cao Thị Lý ở ấp Hòa Phú, xã Hòa Tịnh, huyện Chợ Gạo (Tiền Giang). Chính vì lý do này mà cuộc đời của Yến rơi vào bi kịch.

Cha ruột của cô bé Đỗ Thị Yến, ông Đỗ Công Huấn, cho biết em đang đi phụ giúp người dì ruột ở xã Hòa Tịnh mua bán rau cải. Ngậm ngùi nhìn đứa cháu ngoại bé bỏng, lanh lợi, mắt tròn xoe sáng ngời nhưng mặt mày lem luốc vì thiếu bàn tay chăm sóc của người mẹ, ông Huấn nói: “Mấy ngày qua, Yến lo đi làm kiếm tiền mua sữa cho con uống. Con nó mới 11 tháng tuổi, nhưng từ khi Yến sinh con, chồng nó chẳng thèm đoái hoài, thăm viếng, chu cấp cho hai mẹ con. Mọi chuyện đều do một tay tui lo lắng. Cháu Yến đã làm hồ sơ xin vào làm công nhân ở khu Công nghiệp Tân Hương để có thu nhập ổn định nuôi con, nhưng do chưa đủ tuổi nên các xí nghiệp, nhà máy không nhận”.

Ông Huấn cho biết, Yến hiện nay sức khỏe rất kém vì vừa trải qua cuộc điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tiền Giang do ngộ độc thuốc ngủ, nhưng vẫn phải đi làm thuê kiếm tiền nuôi con. “Đây là lần thứ 4 con tui uống thuốc ngủ tìm cái chết vì bị chồng nó ruồng bỏ cả hai mẹ con. Con tui rơi vào bế tắc và tuyệt vọng bởi nỗi đau đớn về thể xác do bị chồng ruồng bỏ đánh đập, ngược đãi. Lần nào cũng vậy, cháu uống thuốc ngủ tự vẫn lúc nào không ai hay biết, đến khi gia đình phát hiện mới trở đi bệnh viện cấp cứu. May mà còn cứu kịp, nếu nó chết đi thì tui không biết phải làm sao để nuôi con của nó”, ông Huấn buồn rầu nói.

Bi kịch thiếu nữ mang thai từ 15 tuổi, 4 lần tự tử - 1

Yến bốn lần uống thuốc ngủ tự tử vì bị chồng ruồng bỏ cả hai mẹ con.

Trong ngôi nhà nhỏ cạnh quốc lộ 1A, ông Huấn vừa phải dỗ dành đứa cháu ngoại bé bỏng, vừa kể lại câu chuyện bi kịch của Yến: “Sau khi mẹ cháu bỏ đi, tui cố gắng sống trong cảnh gà trống nuôi con, chăm sóc cháu. Năm 2009, khi Yến được 13 tuổi, học đến lớp 8, tui phải lo đi làm ăn xa nhà, không có điều kiện chăm lo cho con gái, nên gửi cháu ra ở nhờ nhà dì ruột là Cao Thị Lý ở xã Hòa Tịnh, huyện Chợ Gạo, cách nhà chừng 3 km để đi học”.

Mùa hè năm đó, dì của Yến dẫn cháu đến tiệm may Út Hằng ở xã Hòa Tịnh may áo dài đi học thì gặp Phạm Duy Khanh (sinh ngày 4/1/1992), con trai của chủ tiệm may. Nhìn thấy Yến xinh xắn nên Duy Khanh đã ra sức theo đuổi, dụ dỗ tán tỉnh.

Trong suốt thời gian Yến học tại trường THCS Tịnh Hà, Khanh thường xuyên đến trường tìm Yến rủ rê cháu bỏ học đi chơi, khiến nhà trường phải nhiều lần mời gia đình ông Huấn đến nhắc nhở. Lúc biết chuyện Khanh theo đuổi Yến, gia đình nội ngoại rất lo lắng vì biết rõ Khanh là một thanh niên không ra gì, thường xuyên đàn đúm ăn chơi nổi tiếng ở xã Hòa Tịnh. Gia đình nhiều lần khuyên bảo Yến không nên yêu sớm và không nên quan hệ tình cảm với Khanh. Nhưng Yến bị lóa mắt trước nhân thân con nhà giàu, xài tiền như nước của Khanh nên bỏ ngoài tai mọi lời khuyên bảo của người lớn, vẫn lén lút qua lại với Khanh. Hậu quả của những lần bỏ bê học hành đi chơi cùng Khanh đã khiến Yến thi trượt vào trường THPT Tịnh Hà. Đến lúc này gia đình phải gửi Yến lên TP Tân An (tỉnh Long An) ở nhờ nhà một người dì để cháu học nghề.

Trong thời gian này Khanh liên tục đến tìm Yến và hai người lại tiếp tục cặp kè. Kết quả của những lần đi chơi với Khanh là Yến mang thai. Khi phát hiện Yến có thai, Khanh buộc Yến phải bỏ, nhưng em không đồng ý vì sợ và vì không có tiền lo chi phí. Khi đó, gia đình Yến không hề hay biết. Mãi đến khi ông ngoại của Yến ở xã Tân Hương qua đời, Yến về quê ngoại chịu tang với cái bụng lùm lùm thì gia đình mới phát hiện. Yến phải thú nhận là có thai với Khanh. Gia đình bất bình khuyên em phá bỏ cái thai. Nhưng lúc này thai nhi đã 23 tuần tuổi, không thể phá bỏ được. Túng thế gia đình Yến đến yêu cầu gia đình Khanh chấp nhận Yến làm con dâu vì không thể để con của Yến sinh ra không có cha…

Giằng co mãi, cuối cùng gia đình của Khanh cũng chấp nhận Yến làm con dâu khi cô sắp đến ngày sinh nở. Nhưng sau khi Yên sinh con thì Khanh lại công khai bày tỏ thái độ ruồng bỏ, ngược đãi hai mẹ con.

Những người dân ở xã Hòa Tịnh kể rằng, dù đã có vợ, con nhưng Khanh vẫn công khai quan hệ với nhiều cô gái khác, thậm chí sống với họ như vợ chồng. Khi Yến lên tiếng phản đối thì bị Khanh ra tay đánh đập thậm tệ và luôn miệng thách thức Yến có giỏi thì làm đơn đi thưa, anh ta sẽ đi hầu kiện. Từ khi Yến mang thai, sinh con cho đến bây giờ đứa con đã tròn 11 tháng tuổi, Khanh và gia đình của Khanh không hề quan tâm lo lắng cho hai mẹ con, nên hàng ngày Yến vừa trông con, đi làm thuê ở vựa rau củ kiếm tiền mua sữa cho con.

Nhiều lúc không có việc làm, cháu bé khát sữa, Yến gọi điện thoại xin Khanh tiền mua sữa cho con thì bị gã chồng bất nhân chửi mắng thậm tệ và công khai nói bận đi chơi với gái, không rảnh và cũng chẳng dư tiền để mua sữa cho cháu bé.

Do quá cơ cực nên trong vòng chưa đầy một năm, Đỗ Thị Yến đã 4 lần uống thuốc ngủ tự tử để mong được giải thoát. Ông Huấn còn cho biết thêm: “ Bản chất tên Khanh rất hung hăng, côn đồ. Hôm trước hắn mua chiếc xe gắn máy nhưng cháu Yến giữ giấy tờ xe. Khanh điện thoại đòi giấy tờ xe thì Yến không giao. Lập tức hắn tìm đến nhà tui tuyên bố nếu Yến không trả giấy tờ xe thì hắn sẽ dẫn tay chân đến giết sạch cả nhà”.

Cho đến nay, gia đình của Yến đã làm đơn tố cáo hành vi ngược đãi, bỏ rơi vợ con nhưng vẫn chưa có hồi âm. Đồng thời, theo giấy chứng sinh số 363/2012 của trung tâm Y tế huyện Châu Thành, thì Yến sinh con vào ngày 2/6/2012. Như vậy thời điểm Khanh quan hệ tình dục với Yến dẫn đến Yến mang thai là vào tháng 9/2011- lúc này Yến mới 15 tuổi 10 tháng. Theo Bộ luật Hình sự, Phạm Duy Khanh còn phạm tội giao cấu với trẻ em có tình tiết tăng nặng là quan hệ nhiều lần dẫn đến hậu quả nạn nhân mang thai.

Theo ông Dương Bảo Toàn - Chủ tịch UBND xã Tân Hương, chuyện của cháu Yến khiến các cán bộ xã rất bức xúc. Nhưng do sự việc xảy ra ở ngoài địa phương, Khanh là người của xã khác, huyện khác, nên UBND xã Tân Hương không thể xử lý được.

* Tên nhân vật đã được thanh đổi

(Theo Tuổi trẻ & Đời sống)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot