Bị vợ từ chối “động phòng” sau cưới 6 tháng, chồng đâm đơn ly hôn, đòi toàn bộ sính lễ

Trương Thi - Ngày 21/11/2023 11:49 AM (GMT+7)

6 tháng sau kết hôn vẫn không được "gần gũi" vợ, người chồng cuối cùng quyết định đâm đơn ly hôn, đòi lại toàn bộ sính lễ. Tuy nhiên lúc này vợ anh kiên quyết phản đối, cho rằng cô từ chối anh cũng là vì lo cho sức khỏe của chồng.

Sự việc này xảy ra ở một gia đình tại Trấn Giang, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Gia đình Tiểu Húc đã nhiều thế hệ sống bằng nghề trồng trọt, cha mẹ của anh đều làm việc chăm chỉ để nuôi dạy con cái. Tiểu Húc lớn lên cũng theo cha mẹ làm nghề nông.

Chẳng mấy chốc, Tiểu Húc đã đến tuổi kết hôn. Tuy nhiên, do hoàn cảnh gia đình khó khăn và ở làng lại ít con gái, cha mẹ Húc không khỏi lo lắng cho tương lai của con trai mình. Họ bắt đầu nhờ đến người thân, bạn bè và hàng xóm để giúp tìm một cô gái phù hợp.

Tiểu Húc sau đó cũng được giới thiệu với vài người nhưng khi họ đến và thấy điều kiện kinh tế eo hẹp của gia đình anh liền tỏ rõ sự không hài lòng, có người thậm chí không muốn đến nhà. Điều này khiến mẹ Húc lo lắng cả đêm không ngủ được. Cho đến ngày hôm đó, một người hàng xóm tìm gia đình anh và nói với mẹ anh rằng ở làng bên cạnh có một cô gái rất dễ thương và bà sẵn sàng giúp đỡ.

Bị vợ từ chối “động phòng” sau cưới 6 tháng, chồng đâm đơn ly hôn, đòi toàn bộ sính lễ - 1

Người hàng xóm này đã giới thiệu hoàn cảnh chung của cô gái ở làng bên họ Tần. Cô rất xinh đẹp, cao ráo và có dáng người chuẩn. Cô gái này vừa đi làm ở thành phố lớn về và đang ở nhà. Gần đây, cô chỉ muốn tìm một chàng trai thật thà để kết hôn. Mẹ Tiểu Húc rất vui vẻ sau khi nghe lời giới thiệu của người hàng xóm.

Hai người nhanh chóng gặp mặt. Tiểu Húc nhanh chóng bị thu hút bởi vẻ ngoài của Tần. Vì Tần đi làm ở thành phố nên cách ăn vận rất thời trang và thanh lịch hơn những cô gái anh từng hẹn gặp trước đây. Tiểu Húc đã yêu cô ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tần thấy Tiểu Húc đỏ mặt khi nói chuyện với con gái nên cũng có chút thích thú. 

Cha mẹ hai bên gặp mặt rồi quyết định ngày cưới và sính lễ không lâu sau đó. Mặc dù gia đình không khá giả gì nhưng cha mẹ Tiểu Húc vẫn cố gắng lo chu toàn cho sự kiện lớn trong đời của con trai. Họ chuẩn bị như nhà gái yêu cầu, lễ vật trị giá 88.000 nhân dân tệ (300 triệu đồng) cùng nhiều trang sức vàng, quần áo mới... 

Trong nháy mắt, ngày trọng đại của Tiểu Húc và Tần đã đến. Đám cưới của hai người họ được tổ chức khá hoành tráng. Đi bộ đến khách sạn, Tiểu Húc phấn khích khi cuối cùng cũng đến lúc có thể "động phòng" cùng người thương. 

Bị vợ từ chối “động phòng” sau cưới 6 tháng, chồng đâm đơn ly hôn, đòi toàn bộ sính lễ - 2

Thế nhưng, tối hôm đó, khi Tiểu Húc nóng lòng muốn "động phòng" thì bị Tần từ chối. Anh có chút bối rối nhưng vẫn hiểu cho vợ, tin rằng rất có thể vợ thấy xấu hổ. Tiểu Húc quyết định sẽ chờ khi mối quan hệ hai người dần gắn bó hơn, cô ấy sẽ thoải mái.

Sau kết hôn, Tiểu Húc rất chiều chuộng vợ mình. Anh cố gắng đáp ứng mọi yêu cầu của Tần. Thế nhưng, mặc cho anh cố gắng bao nhiêu, mỗi đêm muốn "gần gũi" vợ, Tiểu Húc đều bị từ chối một cách thẳng thừng. Nghĩ đến việc cưới được người vợ xinh đẹp đã nửa năm chưa được "động phòng", Tiêu Húc rất buồn bã.

Hai người ngủ riêng giường. Mẹ của Tiểu Húc cũng nhận ra có điều không bình thường và gọi con trai đến để hỏi chuyện. Thấy không thể giấu mẹ được nữa, Tiểu Húc đã kể hết mọi chuyện cho mẹ nghe. Mẹ anh nghe xong liền tức giận tìm con dâu và hỏi lý do. Cô giữ im lặng trước câu hỏi của mẹ chồng. 

Thấy mẹ chồng đã biết chuyện, Tần lập tức thu dọn đồ đạc và chuyển về nhà bố mẹ đẻ. Sau khi trở về nhà bố mẹ đẻ, dù Tiểu Húc có thuyết phục thế nào đi nữa, cô vẫn không chịu quay lại. Sau khi nghe gia đình phân tích, Tiểu Húc đã theo lời khuyên của gia đình và đệ đơn ly hôn lên tòa án. Anh yêu cầu Tần trả lại sính lễ 8.000 nhân dân tệ cùng số nữ trang...

Tuy nhiên, khi đơn đã được gửi lên tòa, vụ việc lại xuất hiện một tình huống mới, cô Tần nhất quyết không ly hôn với Tiểu Húc. Cô nói: “Cuộc hôn nhân của tôi với Tiểu Húc đã được nhà nước công nhận, là một cặp vợ chồng hợp pháp. Nền tảng mối quan hệ vẫn còn đó, tại sao họ phải ly hôn? Huống chi tất cả sính lễ phải trả lại?”

Tiểu Húc phản pháo lại: "Sau khi kết hôn được hơn 6 tháng, tôi và vợ chưa hề "quan hệ vợ chồng". Mang tiếng là vợ chồng nhưng không hề là vợ chồng." 

Tần lúc này đưa ra một lý do vô cùng hài hước: “Tôi và Tiểu Húc không quan hệ là vì sợ chồng cô không chịu nổi. Tôi là lo cho sức khỏe của anh ấy.”

Tòa án sau đó đã đưa ra phán quyết như sau: “Mặc dù Tiểu Húc và cô Tần đã đăng ký kết hôn nhưng họ không có cuộc sống vợ chồng trong 6 tháng sau khi kết hôn, quan hệ giữa hai người thực sự đã không tồn tại từ lâu. Tòa án chấp thuận cho hai người ly hôn theo pháp luật. Cô Tần phải trả lại toàn bộ sính lễ cho Tiểu Húc.”

Cô dâu 17 cưới chú rể 60 tuổi, nhận sính lễ 8 triệu vẫn bị mỉa mai là đào mỏ
Cặp đôi này đã quen nhau khi có chung niềm đam mê với môn thể thao bóng chuyền, bất chấp khoảng cách 43 tuổi.

Tin tức 24h

Theo Trương Thi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h