Bịt mặt nã súng vào nhà Trưởng Công an TP Phủ Lý

Ngày 15/12/2015 14:03 PM (GMT+7)

2 kẻ bịt mặt đã bắn 3 phát súng vào nhà riêng của Trung tá Lê Đức Tùng, Trưởng Công an TP Phủ Lý (Hà Nam) đêm 14-12 khi cả gia đình đang ngồi xem tivi khiến Trung tá Tùng bị thương nhẹ.

Sáng nay 15-12, Đại tá Trương Minh Côn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam, xác nhận với phóng viên Báo Người Lao Động về vụ nổ súng vào nhà riêng của Trung tá Nguyễn Đức Tùng (SN 1976), Trưởng Công an TP Phủ Lý (tỉnh Hà Nam), vào đêm 14-12.

Đại tá Trương Minh Côn cho biết ngay từ đêm 14-12, Công an tỉnh Hà Nam đã vào cuộc khám nghiệm hiện trường, thu thập thông tin để điều tra, rà soát các đối tượng và thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn cho gia đình Trung tá Lê Đức Tùng.

Tại hiện trường, cơ quan công an thu được 3 vỏ đạn K59, được cho là bắn từ loại súng Z83 đời mới.

Bịt mặt nã súng vào nhà Trưởng Công an TP Phủ Lý - 1

Nhà của Trung tá Lê Đức Tùng tại TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Thông tin ban đầu cho hay, vào khoảng 23 giờ tối 14-12, Trung tá Tùng đang cùng gia đình xem tivi trong phòng khách thì bất ngờ nghe 3 tiếng súng nổ liên tiếp.

Theo nguồn tin riêng của Báo Người Lao Động, 2 đối tượng nổ súng vào nhà riêng Trưởng Công an TP Phủ Lý đội mũ, đeo khẩu trang đã lượn qua lượn lại nhà Trung tá Tùng 2-3 lần trước khi nổ súng. Đến thời điểm xảy ra vụ việc, đối tượng đến cửa chính, định mở cửa xếp (bằng sắt) để vào nhà song cửa xếp khoá nên đối tượng đã bắn qua lỗ mở khoá của cửa xếp, xuyên qua lớp cửa kính thứ 2 bên trong.

Bịt mặt nã súng vào nhà Trưởng Công an TP Phủ Lý - 2

Kiểu súng ngắn Z83 - Ảnh minh hoạ

Phát súng đầu tiên không trúng ai, phát thứ 2 Trung tá Tùng nhỏm dậy nên bị sượt qua tay, phát thứ 3 trúng tivi. Nổ súng xong, 2 đối tượng đã rời hiện trường bằng xe máy. Trung tá Tùng được đưa đến bệnh viện sơ cứu và xuất viện ngay sau đó do thương tích không đáng kể.

Được biết, Trung tá Lê Đức Tùng được bổ nhiệm Trưởng Công an TP Phủ Lý đã nhiều năm và rất tích cực trong cuộc đấu tranh phòng, chống tội phạm, đặc biệt là tội phạm ma túy.

Khi còn là đội phó một đội thuộc Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy thuộc Công an tỉnh Hà Nam, Trung tá Tùng đã từng phá nhiều vụ án về ma túy. Trong đó có nhiều vụ đấu tranh với các đầu nậu ma túy ở Bảo Lộc, phường Thanh Châu, TP Phủ Lý (nơi đây được xem là một trong những “chợ” ma túy lớn nhất tỉnh Hà Nam trước đây).

Sau đó, ông Tùng được điều về làm Phó trưởng Công an TP Phủ Lý, sau đó được bổ nhiệm Trưởng Công an TP này.

Đến sáng nay 15-12, Trung tá Tùng vẫn đi làm bình thường. Trung tá Tùng có 2 con gái đang học cấp 1 và cấp 2.

Vụ việc đã được báo cáo lên Bộ Công an và đang phối hợp điều tra. Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam Phạm Hồng Tuyến cho biết hiện cơ quan công an vẫn đang xác minh, điều tra làm rõ để kết luận và truy bắt nghi phạm. Khi có kết quả, Công an Hà Nam sẽ cung cấp thông tin đầy đủ về sự việc này.

Theo N.Quyết - T.Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot