Xả súng kinh hoàng tại Mỹ, ít nhất 14 người thiệt mạng

Ngày 03/12/2015 08:58 AM (GMT+7)

Ba nghi phạm có vũ trang xả súng tại một trung tâm dịch vụ xã hội tại thành phố San Bernardino, bang California của Mỹ ngày 2/12 khiến ít nhất 14 người thiệt mạng, nhiều người khác bị thương.

Reuters đưa tin, vụ xả súng kinh hoàng này xảy ra vào lúc 11 giờ (theo giờ địa phương) tại Trung tâm dịch vụ xã hội Vùng Inland (IRC), cách TP Los Angeles khoảng 100 km về phía Đông.

Có 3 tay súng được trang bị các loại vũ khí hạng nặng và mặc áo chống đại đã đột nhập vào tòa nhà, xả súng và các nạn nhân, sau đó chạy trốn trên một chiếc xe thể thao đa dụng SUV tối màu.

Xả súng kinh hoàng tại Mỹ, ít nhất 14 người thiệt mạng - 1

Khu vực xảy ra vụ xả súng đang được phong tỏa

Theo các nhà chức trách thành phố, có 14 người thiệt mạng và 14 người khác bị thương, trong đó có 10 người nguy kịch đang được cấp cứu tại bệnh viện. 

150 cảnh sát cùng lực lượng cứu hỏa và nhân viên y tế đã được điều động tới hiện trường nơi vụ nổ súng diễn ra. Đội Chiến thuật và Vũ khí đặc biệt (SWAT) và đội bom cũng đã có mặt. Cảnh sát đã sử dụng robot để gây nổ 1 thiết bị khả nghi được tìm thấy trong tòa nhà. 

Xả súng kinh hoàng tại Mỹ, ít nhất 14 người thiệt mạng - 2

Bản đồ chỉ vị trí xảy ra vụ xả súng kinh hoàng khiến 14 người thiệt mạng

Xả súng kinh hoàng tại Mỹ, ít nhất 14 người thiệt mạng - 3

Người dân ở gần đó được di tản để đảm bảo an toàn

Các nhân chứng làm việc tại tòa nhà kể lại họ nhìn thấy 1 tay súng mặc đồ đen, có áo giáp chống đạn và đeo mặt nạ xông vào tòa nhà, nhiều người bị bắn và lưng, cánh tay. Các nhân viên của tòa nhà phải đóng chặt cửa văn phòng khi nghe tiếng nổ súng. 

Hiện khu vực xảy ra vụ nổ súng và các tòa nhà xung quanh đang được phong tỏa, người dân được sơ tán ra ngoài khu vực nguy hiểm bằng xe bus. 

Xả súng kinh hoàng tại Mỹ, ít nhất 14 người thiệt mạng - 4

Một người bị thương được đưa đi cấp cứu

Xả súng kinh hoàng tại Mỹ, ít nhất 14 người thiệt mạng - 5

Trong số 14 người bị thương có 10 người đang nguy kịch

Ngay sau khi vụ xả súng kinh hoàng diễn ra, Tổng thống Mỹ Barack Obama kêu gọi cần có "luật kiểm soát an toàn súng" và đề nghị các nhà lập pháp thông qua luật cấm cá nhân có tên trong danh sách cấm bay của Cơ quan An ninh vận tải Mỹ (TSA) mua súng hợp pháp. Ông kêu gọi 2 đảng Dân chủ và Cộng hòa hợp tác để giải quyết tình trạng các vụ xả súng xảy ra liên tiếp.

Bà Hillary Clinton cũng viết trên Twitter: "Tôi không chấp nhận điều này là bình thường. Chúng ta cần phải hành động để ngăn chặn bạo lực súng đạn ngay bây giờ".

Hà Anh (Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot