Bộ ảnh kỷ yếu mộc mạc bất ngờ "hot" vì có thợ chụp đặc biệt

Ngày 16/07/2020 13:30 PM (GMT+7)

Bộ ảnh kỷ yếu do chính tay giáo viên chủ nhiệm chụp cho học sinh của mình đang thu hút sự quan tâm của nhiều người bởi sự hồn nhiên, thấm đượm tình cô trò.

Nhân vật chính của bộ ảnh độc đáo này là tập thể lớp 9A trường THCS Xuân Vân, huyện Yên Sơn, Tuyên Quang. Cô giáo trẻ Dương Quỳnh Hoa (25 tuổi, dạy môn Ngữ Văn) chính là người ghi lại những khoảnh khắc hồn nhiên, vô tư của đám học trò.

Bộ ảnh kỷ yếu mộc mạc bất ngờ amp;#34;hotamp;#34; vì có thợ chụp đặc biệt - 1

Cô Quỳnh Hoa làm giáo viên chủ nhiệm lớp 9A.

Cô Quỳnh Hoa cho biết, bộ ảnh được thực hiện với mong muốn mang đến niềm vui cho các em và lưu lại tấm hình kỷ niệm trước khi các em thi chuyển cấp.

Cô Hoa là giáo viên chủ nhiệm lớp từ năm các em học lớp 7.  Khi các em lên lớp 8, cô Hoa phải nghỉ sinh, sau khi trở lại công tác, cô tiếp tục chủ nhiệm lớp học này.

“Hồi mình chủ nhiệm các em năm lớp 7 có hứa rằng tới cuối cấp cho học trò đi chơi nhưng sau kỳ nghỉ Tết lại vướng dịch bệnh nên không tổ chức cho các em đi được. Mình muốn cho lớp được vui nên lấy máy ảnh và điện thoại ra chụp cho cả lớp bộ ảnh kỷ yếu này”, cô Hoa cho hay.

Bộ ảnh kỷ yếu mộc mạc bất ngờ amp;#34;hotamp;#34; vì có thợ chụp đặc biệt - 2

Bộ ảnh kỷ yếu mộc mạc bất ngờ amp;#34;hotamp;#34; vì có thợ chụp đặc biệt - 3

Cầu thang, sân bóng ở trường là địa điểm chụp ảnh.

Bộ ảnh kỷ yếu mộc mạc bất ngờ amp;#34;hotamp;#34; vì có thợ chụp đặc biệt - 4

Bộ ảnh do chính tay cô Hoa chụp các học sinh thân yêu của mình.

Bộ ảnh dù không được đầu tư nhiều chi phí nhưng mang lại niềm vui rất lớn cho các học sinh ở vùng miền núi còn gặp nhiều khó khăn này. “Các em háo hức lắm, đến từ sớm để thổi bóng bay, trang trí lớp, chỉnh quần áo cho thật đẹp. Đây là lần đầu tiên lớp được chụp kỷ yếu nên các em vui lắm”, cô Hoa nói .

Bộ ảnh kỷ yếu mộc mạc bất ngờ amp;#34;hotamp;#34; vì có thợ chụp đặc biệt - 5 

Ý tưởng của bộ ảnh được cô Hoa và các học sinh sáng tạo, thực hiện.

Bộ ảnh kỷ yếu mộc mạc bất ngờ amp;#34;hotamp;#34; vì có thợ chụp đặc biệt - 6

Bộ ảnh kỷ yếu mộc mạc bất ngờ amp;#34;hotamp;#34; vì có thợ chụp đặc biệt - 7

Bộ ảnh kỷ yếu mộc mạc bất ngờ amp;#34;hotamp;#34; vì có thợ chụp đặc biệt - 8

Bộ ảnh thu hút sự yêu thích của nhiều người.

Cô Hoa chia sẻ thêm, vì có một số em bị ốm và bận ôn thi trường khác huyện nên không đến chụp cùng với cả lớp được. Học chung với nhau nhiều năm, các em ấy rất tiếc, có em còn khóc vì không được cùng cô chụp ảnh với lớp.

Lớp 9A do cô Hoa chủ nhiệm có 23 học sinh nam và 19 học sinh nữ, nhiều em là con hộ nghèo, hộ cận nghèo, dân tộc thiểu số nhưng vẫn cố gắng vươn lên trong học tập. Đường đến trường của các em gặp muôn vàn khó khăn khi phải qua sông bằng cách đi đò, nhiều khi trời mưa, đường ngập các em phải rất vất vả mới có thể đến được trường. Là giáo viên chủ nhiệm, cô Hoa cũng động viên các em cố gắng đến trường đi học đầy đủ.

Chia sẻ về những kỷ niệm trong khoảng thời gian giảng dạy, gắn bó với các em, cô Hoa cho biết, mỗi khi các em hư cô không mắng mà nghĩ ra những hình phạt thú vị để các em tự ý thức được rồi dần thay đổi, ngoan và tự giác học hơn.

“Hôm đó vào tiết Sinh học, các em bị cô giáo bộ môn phê vào sổ đầu bài là lớp chưa nghiêm túc. Để nhắc nhở các em, mình chỉ các em đứng thành hình chữ S – tên viết tắt của môn Sinh và bảo lớp trưởng lấy lá cây truyền từ đầu đến cuối hàng. Nếu khi truyền có một bạn cười thì truyền lại từ đầu. Sau hôm đấy, không biết sao lớp lại ngoan hẳn”, cô Hoa vui vẻ kể lại.

Cũng theo cô Hoa, cô ấn tượng với lớp mình chủ nhiệm ngay ngày gặp mặt đầu tiên. Các học sinh của cô đều vô tư, hồn nhiên, rất đoàn kết giúp đỡ nhau trong học tập và trong nhiều phong trào tập thể khác.

“Khoảng thời gian mình nghỉ sinh, mình cũng nhớ trường, nhớ lớp lắm. Các em học sinh luôn hỏi thăm mình bao giờ cô đi dạy trở lại, nghe thế mình cũng xúc động lắm”, cô Hoa chia sẻ.

Những ngày này học sinh đang gấp rút ôn thi chuyển cấp, ngoài việc trau dồi kiến thức, cô Hoa còn động viên tinh thần, tạo động lực để các em bước vào kỳ thi với tâm thế tự tin và thoải mái nhất.

Bộ ảnh kỷ yếu mộc mạc bất ngờ amp;#34;hotamp;#34; vì có thợ chụp đặc biệt - 9

Lớp học được chính tay các em học sinh trang trí.

“Mình luôn nói với các em học sinh rằng: phải thật cố gắng nỗ lực trong học tập, nhất là với kỳ thi chuyển cấp sắp tới, vì mọi cố gắng sẽ được đền đáp một cách xứng đáng”, cô Hoa nhắn nhủ tới các học sinh của mình.

Bộ ảnh do chính tay cô Hoa chụp làm kỷ yếu với các học sinh của mình thu hút sự yêu thích, quan tâm của nhiều người bởi sự hồn nhiên, thơ ngây của các em.

“Mấy em dễ thương lắm luôn. Dù không đầu tư nhiều nhưng rất đẹp đáng để lưu lại làm kỷ niệm”, tài khoản Thùy Linh bày tỏ.

“Thấy bộ ảnh đơn giản nhưng lại đẹp, đúng chất học sinh. Kỷ yếu là chụp để lưu giữ kỷ niệm đẹp thời học sinh, thấy ảnh bạn chụp rất đơn giản, hồn nhiên mà ý nghĩa”, tài khoản Nguyễn Liễu bình luận.

Cô Hoa cũng rất bất ngờ khi bộ ảnh thu hút nhiều người yêu thích đến vậy. “Sau hôm thấy hiệu ứng trên mạng xã hội mình có nói với học sinh nên các em cũng vui lắm” – cô Hoa chia sẻ.

Theo Mai Phương (infonet)

Chi 8 triệu để chụp kỷ yếu, học sinh Quảng Ngãi nhận lại bộ ảnh không thể xấu hơn
Bố cục ảnh không ở ràng, màu ảnh xấu, mất nét... nhưng khi bị chê trách, phó nháy này đổ tại cho trang phục xấu.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h